‘เพื่อไทย’หวังกวาดส.ส.อีสานกว่าร้อยที่นั่งเชื่อแคนดิเดตนายกฯนำทัพชนะ

16 ส.ค. 65

‘เพื่อไทย’ลั่นเลือกตั้งครั้งกวาดเก้าอี้ส.ส.อีสานมากกว่าเดิมแน่นอน ยังอุบรายชื่อแคนดิเดตนายกฯแต่เชื่อว่าจะนำทัพชนะแน่นอน

 

วันที่ 16 ส.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค พท. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัว พท. และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรค พท. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค พท. ให้สัมภาษณ์หลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคอีสาน

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามั่นใจมากในพื้นที่ภาคอีสานเหมือนครั้งแรกที่เราเป็นแชมป์ ครั้งที่แล้วเราตั้งไว้ 16 เขต แต่เราได้มา 84 แต่ครั้งนี้พื้นที่ภาคอีสานเพิ่มมาเป็น 132 เขต เราก็ยิ่งมั่นใจว่า ของเดิมที่ภาคอีสานได้เกิน 100 และเท่าที่ประกาศวันนี้ 93 รายชื่อส่วนใหญ่เป็นคนที่เคยเลือกตั้งอยู่แล้ว ส่วนความมั่นใจในส.ส.ใหม่ที่เข้าแทนคนที่ถูกดูดไปแล้วหรือไม่นั้น ซึ่งก็ถูกดูดไปส่วนหนึ่งไม่ถึงกับมาก คนที่เราสรรหาหรือคัดเลือกมาเบื้องต้น เรามั่นใจซึ่งเมื่อดูศักยภาพและพื้นที่ รวมถึงดูการตอบรับจากประชาชนทำให้เราตัดสินใจประกาศตัวในวันนี้ เพราะการประกาศตัวผู้สมัครในภาคอีสานสิ่งที่เราจะละเลยไม่ได้คือ ความมั่นใจต้องเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง โดยเรายึดเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ฉะนั้น ทุกอย่างต้องเอามาเป็นรายละเอียดและกล้าประกาศว่าคนเหล่านี้จะกลับเข้ามาเป็นผู้แทน

เมื่อถามถึง พื้นที่ที่มีการแข่งขันกันสูงโดยเฉพาะในภาคอีสานใต้ แกนนำต้องระดมกำลังพลเข้าไปช่วยในพื้นที่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พื้นที่อีสานทั้งหมดเป็นพื้นที่เป้าหมายอยู่แล้ว โดยในรายจังหวัดเราก็ยิ่งเน้นเข้าไปเราจะไม่ตัดเสื้อโหลแน่นอน และจะมีการดูแลในจังหวัดที่มีการแข่งขันเข้มข้น แต่อย่างไรเราก็มั่นใจว่าในกระแสประชาธิปไตยขณะนี้ ประชาชนเริ่มเห็นแล้วว่าอะไรคืออะไร จากการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา จากการที่รัฐมนตรีเข้ามาทำหน้าที่ เขาใช้กระสุนและอำนาจเงิน อำนาจรัฐเข้ามา ทั้งนี้ เรามั่นใจว่าด้วยนโยบาย ด้วยความหวัง ด้วยการทำงานในพื้นที่อย่างเข้มข้น การสื่อสารทางการเมือง และการคาดหวังในตัวว่าที่นายกรัฐมนตรีของเราที่จะมาทำหน้าที่นั้นจะช่วยกันกระสุนได้และสามารถต่อสู้กับกระสุนได้อย่างสบาย

เมื่อถามว่า ในพื้นที่จ.นครราชสีมาและจ.บุรีรัมย์ จะเจาะพื้นที่อย่างไร เพราะมีการแข่งขันกันสูง นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้พรรค พท. ได้วางยุทธศาสตร์ในพื้นที่อีสานใต้แล้ว ซึ่งบุคคลที่เราได้คัดเลือกมาเป็นผู้สมัครส.ส. เราคัดกรองหลายรอบจนมั่นใจว่าบุคคลนี้มีศักยภาพและตรงกับความต้องการของประชาชน ฉะนั้น แม้จะเป็นพื้นที่ที่ต่อสู้กันหนักแต่เราก็มั่นใจในพื้นที่อีสานใต้ทั้งหมด

ถามต่อว่า คาดว่าในจำนวน 132 เก้าอี้ จะได้กี่เก้าอี้ นายประเสริฐ กล่าวว่า เดิมเราเคยได้ถึง 100 กว่า คราวนี้เราคาดหวังว่าจะได้มากกว่าเดิม แต่เอาภาพรวมของประเทศดีกว่าคือเราหวังไว้ว่าต้อง 250 บวกขึ้น

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธารต้องลงพื้นที่ช่วยเป็นพิเศษในพื้นที่อีสานใต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกๆ พื้นที่หากตัวว่าที่ผู้สมัครสามารถจัดสรรเวลาให้กับพรรคได้อย่างไร เราก็จะพยายามลงให้ได้มากที่สุดโดยไม่ได้ระบุที่ไหนเป็นพิเศษ ส่วนหากในช่วงนี้จะต้องมีการลงพื้นที่ถี่ขึ้นหรือไม่ เพราะมีหลายพรรคก็มีการลงพื้นที่และเปิดตัวชัดเจนมากขึ้นนั้น แน่นอนว่าอะไรที่สามารถทำได้ทุกคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การเลือกตัวผู้สมัคร โดยเราจะกระจายการลงพื้นที่เพื่อให้ได้ลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

เมื่อถามว่า จะมีการลงพื้นที่อีสานใต้ย้ำอีกครั้งหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรามีแพลนย้ำกันอยู่หลายที่อยู่จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งในขณะนี้หากลงพื้นที่ไหนได้เราก็จะไป

เมื่อถามว่า มั่นใจเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่จะนำทัพชนะ มีแววที่จะเปิดตัวแล้วหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเราก็จะเป็นไปตามที่ได้นำเสนอไป คือ จะเปิดหลังจากมีประกาศให้มีการเลือกตั้งและยังยึดมั่นว่าเราจะเปิด 3 ชื่อ ฉะนั้น ต้องรอสักนิด ซึ่งมั่นใจมากว่าจะสามารถนำพรรค พท.ชนะการเลือกตั้ง ที่มั่นใจไม่ได้เกิดจากความคิดของเราเอง แต่เกิดจากการตอบสนองและการทำงานร่วมกันของประชาชน ตัว ส.ส. และทีมงานทั้งหมด รวมถึงการทำโพลสำรวจของสื่อที่สะท้อนออกมา

เมื่อถามว่า แสดงว่าน.ส.แพทองธารจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวแทนว่า “อยู่ที่ประชาชนและวันที่เราจะประกาศ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม