กู้ภัยแบกศพลุงหาปลาวัย 66 ลุยดินเหนียวทุลักทุเล กว่า 1 กม.

16 ส.ค. 65

กู้ภัยและชาวบ้านลุยดินเหนียวเดินตามคันดินเหมืองหอยแครงเข้าไปเก็บร่าง ลุงวัย 66 ที่ออกหาปลาแล้วหายตัวไปจนพบว่าวูบล้มจนเสียชีวิตอยู่บนคันดิน ซึ่งต้องเดินเท้าระยะทางประมาณ 1 กม. เข้าไป


เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์รองสว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุพบผู้เสียชีวิตบริเวณคันดินเหมืองหอยแครงใกล้ปากทางเข้า วัดหงษ์ทองหมู่ 9 ต.สองคลองอ.บางปะกง

 

จุดเกิดเหตุเป็นเหมืองหอมแครงขนาดกว่า 10 ไร่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกู้ภัยและชาวบ้านต้องเดินเท้าเปล่าลุยดินเหนียวไปตามคันเหมืองหอยแครงประมาณ 1 กม.พบชาวบ้านและญาติผู้ตายยืนรออยู่จุดเกิดเหตุพบร่าง นายพล อายุ 66 ปี ชาวอ.บางปะกง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับอวนและกะละมังที่เป็นอุปกรณ์หาปลา


ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใดคาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลบางปะกง

 

สอบสวนจากญาติผู้ตายให้การว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.นายพลได้นำอุปกรณ์หาปลาลงเรือออกมาหาปลาในคลองหลังบ้านจากนั้นช่วง 17.0 0น. มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนเวลา 20.00 น.นายพลก็ยังไม่กลับบ้านทำให้ญาติเป็นห่วงจึงตามชาวบ้านคนอื่นออกกันตามหา

 

จนเวลาประมาณ 22.00 น.มาพบเรือของผู้ตายลอยอยู่ในคลองใกล้กับจุดที่พบศพ ทีแรกเชื่อว่านายพลนั้นน่าจะจมน้ำเพราะน้ำในคลองเย็นและไหลแรง ก่อนจะประสานหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราและชุดประดาน้ำลงพื้นที่ช่วยกันงมหา จนเกือบตี 1 ก็ไม่พบ จึงยุติการค้นหาและจะมาหาใหม่ตอนเช้า แต่ทางญาติและชาวบ้านคนอื่นได้พยายามกระจายตัวเดินตามหาจนมาพบร่างนายพลนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ที่คันดินเหมืองหอยแครงดังกล่าว

 

ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบทำให้วูบล้มลงจนเสียชีวิต ซึ่งตอนที่กำลังนำศพออกจากที่เกิดเหตุกู้ภัยและชาวบ้าน 6 คนต้องช่วยกันแบกศพนายพลเดินลุยดินเหนียวออกมาอย่างทุลักทุเลโดยต้องหยุดพักเป็นระยะเนื่องจากดินนั้นลื่นมากและระยะทางประมาณ1กม.ก่อนจะสามารถนำศพออกมาได้สำเร็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส