ชื่นชม! กู้ภัยผูกร่างผู้เสียชีวิตติดหลัง ขี่จยย.ออกจากป่ากว่า 5 กม.

14 ส.ค. 65

ชื่นชมกู้ภัยโคราช ขับมอเตอร์ไซด์กว่า 5 กม.นำร่างผู้เสียชีวิตผูกติดหลังออกจากป่า หลังพบชายเข้าไปหาลูกสมอก่อนพลัดตกต้นสมอดับ

 

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ฮุก31 นครราชสีมา จุดอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์อยู่ในป่าโดยมีศพที่ห้อไว้ด้วยผ้าอยู่ด้านหลังของคนขับ หลังจากที่วันนี้ (14 ส.ค.65) เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 จุดอุดมทรัพย์ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ว่า พบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในป่าลึกรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้นำกำลังพร้อมกับจักรยานยนต์วิบากเร่งเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายมนตรี  ผิวผ่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31ฯ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.65) เวลา 20.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบุคคลสูญหายภายในป่าชุมชนบริเวณผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯออกตามหาจนถึงเวลา 02.00 น.แต่ยังไม่พบจึงได้ยกเลิกการค้นหา ซึ่งต่อมาทราบชื่อภายหลังว่าบุคคลที่สูญหายนั้นชื่อนายเหลือง  ชดเกษม อายุ 73 ปี ชาวบ้านอำเภอวังน้ำเขียว อาชีพหาของป่า โดยในวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา นายเหลืองได้เข้าป่าเพื่อไปเก็บลูกสมอมาขายจนถึงเวลา 20.00 น.ยังไม่กลับมาที่บ้านลูกชายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเพื่อออกค้นหา

 

แต่ด้วยจุดที่นายเหลืองเข้าไปหาลูกสมอนั้นเป็นป่าลึกต้องเดินทางด้วยรถจักรยายนต์ประกอบกับเป็นเวลากลางคืนซึ่งเป็นเวลาที่สัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติทับลานออกหากินทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกการค้นหา ก่อนที่วันนี้ตอน 06.00 น.ลูกชายได้ออกไปตามหาอีกครั้งจนไปพบศพพ่อของตัวเองจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อมานำศพออกไปจากป่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถจักรยานยนต์กว่า 20 คันเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุที่อยู่ห่างจุดจุดอำอวยการค้นหากว่า 5 กิโลเมตร พอไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายเหลืองฯ นอนอยู่ใต้ต้นสมอซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากการที่นายเหลืองตกจากต้นสมอเพราะบริใต้ต้นสมอนั้นเห็นกิ่งของต้นสมอถูกตัดลงมา โดยนายเหลืองน่าจะปีนขึ้นไปตัดกิ่งสมอลงมาในระหว่างนั้นเกิดพลาดจึงทำให้ตกลงมาเสียชีวิต

 

นายมนตรียังบอกต่อไปอีกว่า การนำร่างของนายเหลืองออกจากป่านั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณที่พบศพนั้นอยู่ห่างจากจุดอำนวยการกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 30 นาทีอีกทั้งยังไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ตนจึงได้นำร่างของนายเหลืองห้อผ้าซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยผูกติดกับตัวเองโดยสลับกันกับนายอภิชาติ  ผิวผ่อง น้องชายของตน ก่อนที่จะนำร่างของนายเหลืองออกจากป่าได้พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียวเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป นายมนตรีกล่าว

กู้ภัย

กู้ภัย

กู้ภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส