น้าเหี้ยมบุกยิงหลานตกนั่งร้านก่อนกระทืบซ้ำ แม่ฉะโหดเกินมนุษย์ พลิกประวัติเดนคุกฆ่าคน (คลิป)

13 ส.ค. 65

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 65 ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านใน หมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก ที่เกิดเหตุภายในโรงรถซึ่งเป็นโรงเก็บหัวหอม พบร่างของนายธีระยุทธ ใจดี อายุ 40 ปี สภาพศพนอนหงายขาพาดอยู่บนกระสอบหัวหอม บริเวณโหนกแก้มซ้าย มีร่องรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้า 1 นัด กระสุนทะลุแก้มซ้าย ลำคอ 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และชายโครงซ้าย อีก 1 นัด รวมถูกกระสุนปืนยิงเข้าทั้งหมด 4 นัด

251809

นอกจากนี้ พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุคือ นายสมควร เสายืน อายุ 47 ปี ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ

848928

วันที่ 13 ส.ค. 65 ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสมควร เสายืน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ หมู่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มารอดู และด่าทอนายสมควร ว่า “มึงมาทำลูกเขาผัวเขาทำไม มึงมันเดนมนุษย์ มึงมันไม่ใช่มนุษย์ ขอให้ตายในคุก ไอ้เนรคุณ” ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำแผนประกอบคำสารภาพ และรีบนำตัวน้าชายโหดกลับไปสอบสวนต่อที่ สภ.ดำเนินสะดวก

324589

โดยทางญาตินั้นติดใจว่าการมาก่อเหตุในครั้งนี้นายสมควร น่าจะมีการวางแผนมาก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา นายสมควร และนายธีระยุทธ เกิดมีปัญหากันมาก่อนเมื่อประมาณ 2 ปีมาแล้ว จนทางญาติ  ๆ ก็ให้ต่างคนต่างอยู่ จนกระทั่งมาก่อเหตุนี้ขึ้น

 

528936

ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ย้อนกลับไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านฝั่งตรงข้ามของนายสมควร เสายืน มือปืน โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางไหน หรือ เจ๊ไหน ซึ่งเป็นพี่สาวของนายสมควร คนก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ครอบครัวอยู่ด้วยกั 7 พี่น้อง แต่ช่วงระยะหลัง มีปัญหาเรื่องของการแบ่งที่ดินไม่ลงตัว ทำให้ตัวของเจ๊ไหนตัดสินใจไปซื้อที่ดินฝั่งตรงข้ามบ้านของนายสมควร ที่ปัจจุบันยังเป็นที่ดินมรดก

204603

ดังนั้นหลังจากที่พ่อแม่เสียไปหลายปีก่อน ทำให้ที่ดินจำนวน 3 งาน จึงตกเป็นของลูกทั้ง 7 คน แต่ไม่ได้มีการแบ่งหรือขาย ใช้เป็นที่ดินแปลงรวม มีเพียงนายสมควรซึ่งเป็นลูกคนสุดท้ายยังไม่มีการงานอาชีพเป็นหลักอยู่บ้านในที่ดินมรดก

946104

นางสาวนภาพร อินทรสมัย หรือ ทราย อายุ 32 ปี ลูกสาวเจ๊ไหน ญาติคนก่อเหตุและคนตาย พาทีมข่าวเข้าไปดูภายในรั้วบ้านที่ดินมรดก พบว่าภายในที่ดินดังกล่าวมีบ้านหลังเดิมที่ตากับยายเคยอาศัยอยู่ ปัจจุบันตัวของนายสมควร เป็นลูกชายคนเล็กได้ไปอาศัยอยู่แทน ลักษณะบ้านไม้เก่า นายสมควรกางมุ้งนอนกลางบ้าน ส่วนบ้านพี่ชายของคนก่อเหตุ พื้นที่ว่างใช้ปลูกผักและเก็บของทั่วไป

นางสาวนภาพร เผยว่า วันเกิดเหตุทางบ้านได้ติดต่อให้นายธีระยุทธ หรือ กบ คนตาย หลานของพ่อ ไหว้วานให้เข้ามาซ่อมหลอดไฟที่เสียในโกดังหอม วันนั้นคนตายขับกระบะมาจากกรุงเทพฯ มาถึงที่ราชบุรีช่วง 10.00 น. จากนั้นก็เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟที่เสียหาย ช่วงเวลา 15.30 น. นายสมควรเห็นรถกระบะของคนตายมาจอดที่หน้าบ้าน เวลา 17.55 น. นายสมควรจึงได้เดินมาดูตามที่มีกล้องวงจรปิด เห็นว่าเจ้าตัวเดินมาพร้อมกับชามข้าว ก่อนที่จะเห็นว่านายธีระยุทธกำลังซ่อมไฟอยู่บนนั่งร้าน หันซ้ายมองขวาดูว่าในบ้านมีญาติคนอื่นหรือไม่ ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ เนื่องจากส่วนใหญ่ออกไปงานไหว้เจ้า นายสมควรจึงได้ย้อนกลับไปเอาอาวุธที่บ้านเน็บเอวมา หลัง 18.00 น. มาก่อเหตุยิงตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

สำหรับชนวนเหตุ เมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ ช่วงที่นายสมควรเพิ่งจะพ้นโทษออกมาอยู่ที่บ้านในที่ดินมรดก ตัวของนายธีระยุทธ คนตาย ได้ขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะมาช่วยบำรุงเครื่องจักร มาเยี่ยมญาติที่บ้านของตนเอง เผลอเอารถกระบะไปจอดหน้าบ้านของนายสมควรฝั่งที่ดินมรดก จากนั้นตัวของนายสมควรจึงออกมาทะเลาะมีปากเสียงกับนายธีระยุทธ หลังจากที่มีการย้ายรถและเคลียร์ใจกันทุกอย่างก็จบลง ต่เชื่อว่าการกลับมาก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเพราะความแค้นสะสมในใจ ประกอบกับเวลากินเหล้าเข้าไปแล้วทำให้ความแค้นที่ฝังใจปะทุออกมา และส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่เพราะประเด็นความขัดแย้งนี้

800500

ตนเชื่อว่าเป็นความแค้นสะสมที่นายสมควร ในฐานะน้า ไม่พอใจเจ๊ไหน แม่ของตนเอง ที่ก่อนหน้านี้พยายามให้มีการจัดการเกี่ยวกับที่ดินมรดก เป็นที่ดินของญาติพี่น้อง 7 คน จึงไม่สามารถที่จะแบ่งกันได้ แต่อยากจะให้ใช้ร่วมกัน และที่สำคัญเมื่อช่วงประมา 2 เดือนก่อน ยังมีปัญหาเรื่องของที่วางถังขยะ จากเดิมที่เจ๊ไหน แม่ของตนเอง ยังคงอาศัยอยู่ในรั้วบ้านที่ดินมรดก มีการวางถังขยะเอาไว้ที่หน้ารั้วทางเข้า แต่หลังจากที่ย้ายออกมาซื้อที่ฝั่งตรงข้าม ถังขยะยังอยู่ที่เดิมตัวของนายสมควรและพี่ชายอีกคนไม่พอใจจึงไปแจ้งเทศบาลให้มีการย้ายถังขยะไปไว้จุดอื่น เจ๊ไหนแม่ของตนเองก็มีการย้ายเพื่อไม่อยากให้มีปัญหา แต่ก็ถือว่าเป็นปัญหาคาราคาซังมาต่อเนื่อง ฉะนั้นตนเองจึงเชื่อว่าการก่อเหตุของนายสมควรในฐานะน้า ซึ่งมายิงหลานเขยโดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเจ๊ไหน เป็นเพราะต้องการสร้างแค้น ต้องการที่จะให้เจ๊ไหนรู้สึกเจ็บปวด หากมีคนในบ้านเกิดการล้มตาย จึงตัดสินใจยิงนายธีระยุทธ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่เคยมีปมแค้นในใจเท่านั้น

879597

วันนี้ทางครอบครัวก็ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ยืนยันว่าจะไม่มีใครประกันตัวให้กับนายสมควร เพราะทุกคนยังทำใจต่อการจากไปของนายธีระยุทธไม่ได้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ยิงคนกันเอง ก่อนหน้านี้ตัวของนายสมควรก็เคยมีคดีเกี่ยวกับการยิงคนอื่น ทำไมถึงไม่สำนึก เดินเข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่นในคดียิงคนอื่น ทำไมถึงไม่เอามาเป็นบทเรียน ดังนั้น การก่อเหตุครั้งนี้ครอบครัวจึงไม่มีใครที่จะออกมาปกป้อง หรือจะประกันตัวช่วยนายสมควร เพราะต้องการให้เป็นบทเรียน เป็นไปได้ก็ให้ติดคุกตลอดชีวิต

178618

นายนภาพงษ์ อินทรสมัย หรือ หนึ่ง อายุ 29 ปี ลูกชายของเจ๊ไหน หลานชายของคนก่อเหตุ เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยรับรู้ปัญหาที่ตัวของนายสมควรในฐานะน้าทะเลาะกับนายธีระยุทธ คนตาย ในประเด็นเรื่องเอารถกระบะไปจอดที่หน้าบ้านเมื่อ 3 ปีก่อน เพราะเข้าใจว่าเป็นบ้านญาติด้วยกันจึงเอาไปจอดไว้ได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นมีปัญหา

451590

สำหรับประวัติของนายสมควร เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของอาวุธปืน แต่เป็นปืนไม่มีใบอนุญาต ก่อนหน้านี้ก็เข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่น และไม่มีบ้านอยู่ จนกระทั่งต้องมาอาศัยอยู่บ้านของตายายที่เสียไปแล้ว และอยู่ในพื้นที่ดินมรดก ย้อนกลับไปช่วงปี 2545 เจ้าตัวอาศัยอยู่ในพื้นที่ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ขณะนั้นตายายยังมีชีวิตอยู่ ตัวของนายสมควรได้ไปเล่นสนุกเกอร์ ที่โต๊ะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จากนั้นได้ไปทะเลาะมีปากเสียงไม่พอใจกับเจ้าของร้าน จึงได้มาเอาอาวุธปืนที่บ้าน ไปก่อเหตุยิงเจ้าของโต๊ะ จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บ ถูกดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า แต่เจ้าตัวได้หลบหนีการจับกุมและไปอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งช่วงปี 2546 ปรากฏว่านายสมควรไปนั่งกินเหล้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วมีพวกที่ไม่พอใจมาทำร้ายโดยการไล่ฟันจนกระทั่งได้รับบาดเจ็บ เจ้าตัวถูกเชิญตัวไปสอบปากคำ แล้วมีการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นผู้ต้องหาหนีคดีจึงถูกจับและติดคุก แล้วพ้นโทษมาเมื่อปี 2554 กลับมาอยู่บ้านในที่ดินมรดกเหมือนเดิม

171108

ช่วงปี 2558 พี่ชายของนายสมควร เป็นพี่ชายคนที่ 4 ได้พาหลานมาอยู่อาศัยด้วยในที่ดินมรดก แต่นายสมควรเกิดความไม่พอใจ ทำนองว่ากลัวจะมีคนมาแย่งที่ดิน ประกอบกับมีความขัดแย้งอื่นที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวาย จึงได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงหลานสาวแท้ ๆ แต่โชคดีเหตุการณ์ในครั้งนั้นหลานสาววิ่งเข้าไปในบ้าน จึงไม่โดนและไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาอาวุธปืน จึงติดคุกไป 3 ปี และพ้นโทษมาเมื่อปี 2562

868989

หลังจากที่พ้นโทษปี 2562 แล้วกลับมาอยู่ที่บ้านในที่ดินมรดกเหมือนเดิม ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่เผชิญหน้ากับนายธีระยุทธ คนตาย ที่มีการเอารถกระบะไปจอดหน้าบ้าน เจ้าตัวจึงเกิดความไม่พอใจนับแต่นั้น และประกอบกับมีปัญหาเกี่ยวกับที่ดินรวมทั้งถังขยะกลับบ้านของฝั่งตนเอง จึงได้มาก่อเหตุซ้ำเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้นายธีระยุทธถึงแก่ความตาย

919385

นางสายพิน อินทรสมัย แม่ของนายธีระยุทธ คนตาย เผยว่า ตอนแรกตนเองก็ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกนายสมควรยิงตาย เพราะนายสมควรก็เสมือนเป็นเครือญาตด้วยกัน เนื่องจากพี่ชายของตนเองก็มาแต่งงานกับเจ๊ไหน มีศักดิ์เป็นพี่สาวของนายสมควร และก่อนหน้านี้ลูกชายก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่าไปมีเรื่องอะไร มีเพียงแค่ตอนที่แวะมาเยี่ยมที่บ้านใน จ.ราชบุรี โดยเผลอเอารถกระบะไปจอดหน้าบ้านของนายสมควร ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะและมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่เรื่องนี้ก็จบไปนานกว่า 3 ปีแล้ว จึงไม่คิดว่าวันนี้จะกลับมามีประเด็นกันอีก

สิ่งที่ตนเองยังทำใจต่อการจากไปของลูกไม่ได้ และคิดอยู่ในใจว่ามันใช่เรื่องจริงหรือ โดยตนเองไปเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นการกระทำของนายสมควร โดยมีการบุกเข้ามาพร้อมกับชามข้าว ก่อเหตุยิงจนกระทั่งลูกชายร่วงลงมาจากนั่งร้าน แล้วมีการเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีกหลายนัด มีช่วงบางจังหวะเห็นถอดรองเท้าเดินเข้าไปกระทืบใบหน้าลูกชายซ้ำ ก่อนที่จะยิงนัดสุดท้ายเพื่อปลิดชีวิต

อีกทั้งในช่วงเช้าวันนี้ได้มีการพาตัวนายสมควรมาทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ตนเองก็ยืนดูแต่เจ้าตัวก็ไม่ได้มีท่าทีที่จะสลด และการทำแผนตนเองก็เตรียมเท้าเอาไว้รอแล้ว อยากให้มากราบเพื่อขออโหสิกรรม ส่วนช่วงที่ขึ้นรถตนเองก็มีอารมณ์โมโหถึงขั้นไปเคาะกระจกรถด่าทอ ตอนนั้นตัวของนายสมควรได้ยกมือขึ้นมาพร้อมกับตะโกนว่า "เสายืนไม่เคยกลัวใคร" ซึ่งคือนามสกุลตายาย และเป็นนามสกุลของนายสมควร คนก่อเหตุ หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนเองยอมรับว่ายังทำใจต่อการจากไปของลูกไม่ได้ เพราะสงสารลูกเมีย ที่ยังเหลืออยู่ข้างหลังอีก 3 ชีวิต อยากให้ประหารชีวิตไปเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส