ระยองจัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ชาวบ้านร่วมงานแน่น พร้อมส่องเลขหางประทัด

13 ส.ค. 65

ประเพณีทิ้งกระจาดศาลเจ้าปุญเท่ากงเบี้ยว ประจำปี มีชาวบ้านแห่รับของแจก ข้าวสาร อาหารแห้งแน่นศาลเจ้า แย่งติ้วสุดคึกคัก ไม่พลาดส่องเลขหางประทัดเอาไปลุ้นเสี่ยงโชค

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 ส.ค..65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าปุญเท่ากงเบี้ยว ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 65 โดยมีนายพัลลภ ช่วยพิทักษ์ นายก อบต.บ้านแลง นายวิรัช สกุลพงษ์ กำนันตำบลบ้านแลง นายณัฐพงศ์ ประทุมยศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.บ้านแลง รัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) นางสาวภัทรา ลอยใหม่ ผู้จัดการชุมชนสัมพันธ์ บริษัท อูเบะ เคมิคอลส์ เอเชีย จำกัด นายพรชัย สุนทรเวชพงศ์ หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ผู้แทนโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ คณะกรรมการศาลเจ้า และชาวบ้านร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

1660386638076

 

ภายในงานได้มีการไหว้ศาลเจ้าศาลเจ้าปุญเท่ากงเบี้ยว จากนั้นได้จุดประทัดหลายพันนัดเพื่อขออนุญาติทิ้งกระจาดหรือทิ้งติ้ว ส่วนตัวเลขหางประทัดที่พากันลุ้น ในการจัดงานครั้งนี้ คือเลข 84 405 และประธานในพิธีได้ขึ้นไปบนลานหน้าศาลเจ้าเพื่อทำการทิ้งติ้วให้กับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านได้แห่แย่งกันรับติ้วอย่างเนื่องแน่น แล้วนำติ้วมารับสิ่งของจากคณะกรรมการที่ได้เตรียมของแจกไว้ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินสด ฯ

 

1660386471345

 

นายณัฐพงศ์ ประทุมยศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 กล่าวว่า ศาลเจ้าปุญเท่ากงเบี้ยว ตำบลบ้านแลงซึ่งมีอายุมาก กว่า 100 ปี ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนได้เคารพและศรัทธากราบไหว้ศาลแห่งนี้และได้จัดงานประจำปีประเพณีทิ้งกระจาด และในช่วงกลางคืนยังมีมหรสพสมโภชตลอดทั้งงานส่วนวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้รับบุญกุศล และ มอบข้าวสาร อาหารแห้งให้กับผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ผู้มีรายได้น้อยเพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปใช้ในการดำรงชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลซึ่งกันและกันพร้อมทั้งยังได้เป็นการเอื้ออาทรให้กับคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ต่อไปอีกด้วย

 

ตรวจหวยย้อนหลัง คลิก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส