"หมอระวี"โยนปชช.ตัดสินหากสภาล่มอีกลั่นจะส่งศาลวินิจฉัยสูตรหาร100ขัดรธน

13 ส.ค. 65

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด!! พรรคเล็กตัดพ้อหากสภาล่มอีก พร้อมลั่นจะล่ารายชื่อส..-..ส่งศาลวินิจฉัยสูตรหาร100ขัดรธน.

 

วันที่ 13 .. นพ.ระวี มาศฉมาดล ..บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง .. .. …. กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 15 สิงหาคม หากการประชุมล่ม และต้องกลับไปใช้สูตรการคำนวณส..บัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 100 พรรคเล็กจะต่อสู้อย่างไรต่อไป ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิภาจะพิจารณาเองว่าจะเข้าร่วมประชุมหรือไม่ และทำหน้าที่อย่างไร ทั้งนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

 

เมื่อถามว่า มีแนวทางให้องค์ประชุมครบ เพื่อเริ่มพิจารณากฎหมายยอย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า เราทำได้เพียงเรียกร้องเรื่องจริยธรรมของสมาชิกเท่านั้น อย่างอื่นเราทำอะไรไม่ได้ เพราะขณะนี้ก็มีข่าวออกมาว่าพรรคนั้น พรรคนี้ยืนยันจะเอาแบบเดิม และไม่มาประชุม แถมยังมีการให้ส.. บางคนที่รับใช้นายออกมาพูดว่า วิถีการให้สภาล่มเป็นวิถีตามกฎหมายที่ทำได้ ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนดูอยู่และจะตัดสินเอง

 

เมื่อถามว่า หากสุดท้ายต้องกลับไปใช้หาร 100 ตามร่างของคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคเล็กจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า พรรคเล็กกำลังร่างคำร้องอยู่ และรอตรวจสอบความถูกต้อง จากนั้นจะรวบรวมรายชื่อส..ให้ครบ 50 คน และยื่นคำร้องในช่วง ร่าง ... อยู่ในมือนายกรัฐมนตรี ระหว่างที่รอทูลเกล้าฯ เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าหาร 100 ผิดรัฐธรรมนูญ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส