พลทหารผวา กินข้าวกะเพราหมูถูกหามส่ง รพ. เจอเชื้อ “โรคหูดับ” อึ้งเพื่อน 16 นาย กินจิ้มจุ่มก็ทรุด (คลิป)

12 เม.ย. 62
วันที่ 11 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พล.ต.ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมด้วยนายพิภัช ประจันเขตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และนายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ รุดเยี่ยมดูอาการผู้ป่วยโรคหูดับและมอบสิ่งของเพื่อสร้างขวัญกำลังใจหลังจากพลทหาร ทั้ง 16 นาย สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ค่ายพระศรีพนมมมาศ อ.ลับแล และ กรมทหารม้าที่ 2 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ไปฝึกภาคสนามที่ ต.ผักขวาง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ภายหลังฝึกเสร็จได้ไปหาซื้อเนื้อหมูมาทำเมนูจิ้มจุ่มกิน จนทำให้เกิดอาการป่วยโรคหูดับ หรือโรคติดเชื้อแบคทีเรีย สเตรฟโตคอกคัส ซูอิส จำนวน 4 ราย อาการขั้นวิกฤติ 1 ราย แพทย์โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ระบุต้องเฝ้าคอยระวังดูอาการอย่างใกล้ชิดอีก 16 ราย
บรรยากาศเข้าเยี่ยมผู้ป่วย
บรรยากาศเข้าเยี่ยมผู้ป่วย
โดยพลทหารนารายณ์ เดชพละ ทหารเกณฑ์สังกัดกรมทหารม้าที่ 2 ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า หลังฝึกเสร็จตนได้กินข้าวผัดกระเพราหมู 1 กล่อง ตกกลางคืนเกิดอาการหนาวสั่น ใจไม่ค่อยดี มีอาการปวดหัวอย่างหนัก ตนจึงได้กินยาพารา แต่ไม่รู้สึกดีขึ้น จึงได้บอกให้ครูฝึกที่ดูแลให้รีบนำพาส่ง รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา ปรากฏว่าพบเชื้อในกระแสเลือด คือ โรคหูดับ ขณะอาการดีขึ้นอยู่ในขั้นปลอดภัย
พลทหารนารายณ์ เดชพละ ผู้ป่วย
ด้าน พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ขอฝากเตือนประชาชนที่ชอบบริโภค ลาบ ลู่ ดิบ ๆ ไม่ใช่เฉพาะเนื้อหมู แต่เนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ ก็สามารถเป็นโรคหูดับได้ ส่วนพลทหารที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก แพทย์ พยาบาล จะรอดูอาการ และญาติ ๆ ของพลทหารไม่ต้องเป็นห่วง เพราะอาการป่วยโรคหูดับทั้งหมดอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ