แนวกั้นน้ำสายล้น น้ำทะลักเข้าชุมชนชายแดนแม่สาย ทั้งฝั่งไทย-เมียนมาหนัก

13 ส.ค. 65

น้ำจากลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนทั้ง 2 ฝั่งประเทศ บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน

 

น้ำจากลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนทั้ง 2 ฝั่งประเทศตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงเช้าปริมาณน้ำยังคงมีมากขึ้นและมีระดับความลึกใต้สะพานมากกว่า 6 เมตร และทะลักล้นแนวกั้นที่เจ้าหน้าที่ตั้งเอาไว้ตามจุดต่างๆ ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมทั่วตลาดสายลมจอยซึ่งเป็นตลาดชายแดน ทำใเทศบาล ต.แม่สาย ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มณฑลทหารบกที่ 37 ระดมกำลังกันเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในตลาด และเจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุริมฝั่งลำน้ำสายไปจนกว่าระดับน้ำจะลดลงต่อไป ขณะที่ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบว่าน้ำได้ท่วมแนวกั้นคอนกรีตที่อยู่ริมฝั่งจนทะลักเข้าท่วมตลาดและร้านค้ารวมทั้งชุมชนริมฝั่งอย่างหนักเช่นกัน

 แม่สาย

โดยจากการสำรวจเบื้องต้นของทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย  พบว่าพื้น 4 ชุมชนประกอบด้วยชุมชนไม้ลุงขน  ชุมชนเกาะทราย  ชุมชนเวียงพางคำและชุมชนสันทรายงาม ได้รับผลกรพทบถูกน้ำท่วมเจ้าไปยังพื้นที่ขั้นนั้น มีบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน  ชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินและสินค้าไว้ที่ปลอดภัย  แต่ก็มีทรัยพ์สินบางส่วนได้รับความเสียหาย เพราะไม่มีคาดคิดว่าน้ำจะ​ท่วมถึง

 

ขณะที่น้ำท่วมพื้นที่อำเภอเมือง  อำเภอขุนตาลและอำเภอแม่จัน  น้ำได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  โดยทางเทศบาบตำบลแม่จันได้นำเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาดถนนและร้านค้า  ช่วยชาวบ้านเพื่อให้เปิดทำการต้าตามปกติ

แม่สาย

แม่สาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส