เปิดใจวินฮีโร่เคลียร์ถนน ชี้อยากช่วยคนร่วงตึก จนหวิดพังรถพวกใจดำขวางรถ รพ. (คลิป)

12 เม.ย. 62
กรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @SirJA_NuPee ได้โพสต์คลิปวินจักรยานยนต์รับจ้างที่มาช่วยโบกรถและเคลียร์ทางบนถนน ให้กับรถเครนที่กำลังมุ่งหน้าไปช่วยประชาชนที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 10 เม.ย. 62 และช่วยโบกทางให้กับรถที่ติดอยู่บนถนนเส้นดังกล่าวนั้น
ภาพจากคลิปที่แชร์ต่อบนสื่อออนไลน์
วันที่ 11 เม.ย. 62 นายประเสริฐ นาคแก้ว วินหน้าศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังค์ เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้ไปส่งผู้โดยสารที่ทางเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณด้านหลังวัดปทุมวนาราม และได้เห็นเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ห้างดังกล่าว ขณะนั้นได้เห็นคนแรกตกลงมาจากอาคาร ตนก็น้ำตาคลอ ส่วนผู้หญิงอีกคนก็มากอดพร้อมกับกรีดร้อง ทั้งที่ตนกับเขาไม่รู้จักกัน
นายประเสริฐ นาคแก้ว วินมอเตอร์ไซค์
จากนั้น ตนเห็นคนที่สองคล้ายจะกระโดดลงมา แต่คล้ายกับศีรษะติดอยู่ ตนจึงตัดสินใจที่จะขี่รถจักรยานยนต์ไปที่แยกเฉลิมเผ่า ห่างจากเซ็นทรัลเวิลด์ 60 เมตร เพื่อระบายรถให้รถพยาบาลเข้าไปที่ห้างให้รวดเร็วขึ้น
เหตุการณ์ไฟไหม้ย่านเซ็นทรัลเวิลด์ 10 เม.ย. 62
นายประเสริฐ ยอมรับว่า วินาทีนั้นมีรถบางคันก็นั่งเล่นโทรศัพท์ และไม่ยอมหลีกทาง ตอนนั้นตนถึงขั้นโมโห อยากจะเอากรวยฟาด แม้ตอนนั้นตนไม่ทราบว่า รถพยาบาลที่จะเข้าไปที่เกิดเหตุจะสามารถช่วยชีวิตคนได้หรือไม่ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย เพราะตนหวังให้ทุกชีวิตปลอดภัย ทั้งนี้ เหตุผลที่ตนเข้าไปช่วยเหลือ เพราะตนมีสามัญสำนึก ที่ผานมาเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ ตนก็เคยช่วยเหลือเด็กญี่ปุ่นที่เจ็บขาไปส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม อยากให้ประชาชนทุกคนที่เวลาเจอเหตุฉุกเฉินให้หลบรถพยาบาลด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ