ทหารเมาแอ๋ควงอาก้ารัว 20 นัดหน้าผับ ดับ 2 ศพ งงโพสต์สอนคติทำดีแต่ยิงคนมั่ว (คลิป)

12 ส.ค. 65

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 65 ตำรวจ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงกันหน้าสถานบันเทิงนาซ่า เขตเทศบาลนครยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงแจ้งกู้ภัยนำส่ง รพ.ยะลา โดยด่วน พร้อมจัดกำลังปิดกั้นที่เกิดเหตุและสกัดจับผู้ก่อเหตุไว้ได้บริเวณมัสยิดตลาดเมืองใหม่

198545

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าขณะผับใกล้จะเลิกผู้คนที่ไปเที่ยวต่างทยอยกันออกมา ขณะเดียวกันได้มีผู้ก่อเหตุ อยู่หน้าผับใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าใส่กลุ่มหนุ่มสาวที่เดินออกมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บทันที 3 ราย และต่อมาได้เสียชีวิตลง 2 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายยังคงรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลยะลา

197558

ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย น.ส.สุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 35 ปี ถูกยิงเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และนายศุภกฤต ทองจำรุญ อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าราวนมซ้าย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสุรศักดิ์ อิสโร อายุ 41 ปี ถูกยิงบริเวณด้านหลังไหล่ทะลุหน้าไหล่ขวา อาการสาหัส

882858911700

ส่วนคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ตามไปจับกุมได้หลังก่อเหตุคือ นายหัสชัยชาญ ทุ่มนุ่ม อายุ 25 ปี อาสาสมัครทหารพราน อยู่ในอาการมึนเมาสภาพไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองยะลา ตรวจในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กพ-3662 สงขลา ของคนร้าย พบอาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 จำนวน 1 กระบอก อยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับ และอาวุธปืนพกสั้น .38 หลังคนขับ 1 กระบอก

836806

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดต่อไป ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุ เกิดจากทะเลาะวิวาทกับกลุ่มคนดังกล่าว

127875

ล่าสุดวันที่ 12 ส.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านค้าใกล้สถานบันเทิง เวลา 22.16 น. คืนที่ผ่านมา รถเก๋งของนายหัสชัยชาญ ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามาจอดด้านหน้าผับกับเพื่อนอีก 3 คน ก่อนเดินลงจากรถเเละเข้าไปภายในผับ

214444

เวลาจริงประมาณ 00.38 น. กลุ่มของนายหัสชัยชาญเดินกลับมาที่รถกับพวก ก่อนที่จะมีนางสุมาลี เดินทางมาต่อว่านายหัสชัยชาญผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันเรื่องที่นายหัสชัยชาญ ได้เมาเอาขวดเหล้าตีหัวนายสุรศักดิ์จากในด้านร้าน จากนั้น นายหัสชัยชาญ ได้หยิบปืนอาก้าที่อยู่ภายในรถกระหน่ำยิงนางสุมาลีจนเสียชีวิต จากเสียงปืนชุดแรกประมาณ 12 นัด มีประชาชนที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ต่างวิ่งหมอบหลบกระสุนกันอย่างชุลมุน

731963

จากนั้นเมื่อยิงนางสุมาลีเสร็จ นายหัสชัยชาญได้เปลี่ยนกระสุนปืนแม็กกาซีนชุดที่ 2 กราดยิงเพื่อนของกลุ่มนางสุมาลี คือนายสุรศักดิ์ ที่กำลังวิ่งหนีขึ้นรถ และนายศุภกฤตเป็นการ์ดของผับ ที่กำลังจะข้ามถนนไปห้ามอีกประมาณ 9 นัดรัวดังติดต่อกัน กล้องอีกมุมหากนำมาต่อกันจะมีเสียงชายคนหนึ่งพูดกับผู้ก่อเหตุว่า "มึงเป็นอะไร มึงทำอะไรของมึงเนี่ย ยิงเพื่ออะไร" ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเปิดประตูขึ้นรถและขับหลบหนีไป

311512

นางสาวมด (นามสมมุติ) เพื่อนของนางสุมาลี ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มากับเพื่อนรวม 4 คน ระหว่างที่กำลังนั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่ กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายทั้งหมด 4 คนเช่นกัน มานั่งดื่มกันอยู่โต๊ะข้าง ๆ ทั้งหมดหัวเกรียนคล้ายตำรวจหรือทหาร หลังจากนั้นช่วงผับใกล้ปิด ผู้ก่อเหตุพร้อมเพื่อนอีกคนได้ลุกขึ้นมาเต้นอยู่ใกล้กับโต๊ะของตนเอง และเข้ามาพูดแซว ขอชนเหล้ากับรุ่นน้องผู้หญิงในกลุ่ม ตนเองเห็นสภาพผู้ก่อเหตุแล้วดูค่อนข้างเมาหนัก จึงบอกรุ่นน้องไปว่า "อย่าไปคุยกับเขา เขาเมาแล้ว"

จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้หยิบขวดเหล้าที่โต๊ะของตนเองกลับไปที่โต๊ะของกลุ่มเพื่อนก่อเหตุ ทำให้นายสุรศักดิ์ รุ่นน้องตนเองที่เป็นผู้ชายคนเดียวในกลุ่ม ได้เดินไปที่โต๊ะของกลุ่มผู้ก่อเหตุและไปขอขวดเหล้าคืน หลังจากนั้นเหตุการณ์เริ่มบานปลาย กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ที่นายสุรศักดิ์รุ่นน้องไปทวงขวดเหล้าคืน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้นำขวดเหล้าดังกล่าว ฟาดเข้าไปที่หัวของรุ่นน้องจนแตก และไล่ทำร้ายออกไปด้านนอกผับ

ด้วยความตกใจ ตนเองและกลุ่มเพื่อนรวมถึงนางสาวสุมาลี ได้เดินออกไปดูรุ่นน้องที่บาดเจ็บ จากนั้นตนเองได้เห็น น.ส.สุมาลีได้วิ่งตรงไปต่อว่าผู้ก่อเหตุที่รถเก๋งของผู้ก่อเหตุ ส่วนตนเองได้รีบตามนายศุภกฤต เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยอยู่หน้าผับให้ช่วยไประงับเหตุ ทันใดนั้นผู้ก่อเหตุได้เปิดประตูรถแล้วหยิบปืนอาก้าที่อยู่ภายในรถเก๋ง กระหน่ำยิงนางสาวสุมาลี เพื่อนของตนเองจนนอนจมกองเลือด ข้างรถผู้ก่อเหตุ

ตอนนั้นเจ้าหน้าที่การ์ดรักษาความปลอดภัยได้บอกให้ทุกคนรีบหมอบหลบกระสุนปืน เป็นจังหวะเดียวกันกับตัวผู้ก่อเหตุหลังจากยิงนางสุมาลี แล้วได้เปลี่ยนแมกกาซีน และกราดยิงมาทางนายศุภกฤต เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของผับ และนายสุรศักดิ์รุ่นน้องจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ขณะขับรถหนียังได้ขับทับเพื่อนของตนเองที่เสียชีวิตอยู่ข้างรถซ้ำอีกด้วย

302758

ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองนั้นได้บันทึกคลิประหว่างที่บอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของผับให้ช่วยโทรศัพท์ตามตำรวจอีกด้วยว่าเพื่อนตนเองถูกยิง เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก หลังจากได้ยินเสียงปืนพยายามก้มหลบกระสุน และวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไม่คิดเลยว่าผู้ก่อเหตุจะกล้านำอาวุธสงครามมากราดยิงคนในเมืองขนาดนี้

173824

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ โดยสภาพนายหัสชัยชาญ อยู่ในสภาพเหมือนเมาพูดจาแทบไม่รู้เรื่องถามอะไร ก็จะอ้างว่าจำไม่ได้ บอกเพียงแต่ว่าตนเองเป็นอาสาสมัครทหารพราน จ.นราธิวาส และได้เดินทางมาเที่ยวกับเพื่อนรวม 4 คน ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุอ้างว่าตอนนั้นเมาหนักจึงจำไม่ได้ว่าทำอะไรลงไป ส่วนเพื่อนที่มาด้วยก็จำไม่ได้สักคน นอกจากนี้ พูดอวดอีกด้วยว่าตนเองนั้นเป็นอาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่อายุ 18 ปี ซึ่งตอนนี้อายุ 26 ปี ทำงานทหารมากว่า 8 ปีแล้ว

495140317261

นอกจากนี้ ตรวจสอบเฟซบุ๊กของนายหัสชัยชาญ มีการโพสต์ข้อความคติสอนใจในการใช้ชีวิต สอนให้คนที่ได้อ่านได้คิดดีทำดี อีกทั้งก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวได้ลงสตอรี่นั่งกินหมูกระทะกับเพื่อนอยู่ภายในกองร้อยทหารพรานอีกด้วย เห็นอาวุธสงครามถูกวางอยู่ใกล้ตัว ะก่อนเกิดเหตุนายหัสชัยชาญยังได้ลงสตอรี่ขณะตนเองอยู่กับเพื่อนภายในผับก่อนเกิดเหตุอีกด้วย

253773432765

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังจากผู้ก่อเหตุถูกจับกุม มีแม่และญาติเดินทางมาเยี่ยมนายหัสชัยชาญ ที่ห้องควบคุมขังของโรงพักเมืองยะลา โดยเจ้าตัวได้ออกมาพูดคุยกับแม่ได้ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นเมื่อเห็นทีมข่าว ผู้ก่อเหตุได้เดินส่ายหัว และกลับเข้าไปภายในห้องขังทันที

494962

แม่ของนายหัสชัยชาญ ผู้ต้องหา บอกว่า ตนเองเพิ่งมาทราบข่าวว่าลูกชายเอาอาวุธปืนสงครามไปกราดยิงชาวบ้าน ปกติลูกชายเป็นเด็กนิสัยดี และเป็นเด็กกตัญญูพ่อแม่ ไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนตัวตนและลูกชายไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะว่าอยู่คนละจังหวัด ลูกชายเป็นอาสาสมัครทหารพรานมานานแล้ว คาดว่าเหตุที่เกิดขึ้นลูกชายอาจจะทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และไม่รู้ตัว เนื่องจากเมาหนัก

ล่าสุดแจ้งข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พยายามฆ่าผู้อื่น 3.ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังต่อศาลจังหวัดยะลาในวันที่ 13 ส.ค. 65

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส