จุดเชื่อมโยงของภาพหลุมดำจากกล้อง Event Horizon Telescope กับหนังสยองดังในอดีต

11 เม.ย. 62
เป็นเวลาหลายร้อยปีแล้วที่พวกเรามนุษย์โลกได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของ "หลุมดำ" แต่ยังไม่เคยมีใครได้เห็นภาพจริงๆ ของหลุมดำที่ว่านี่เสียที จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา...
ซึ่งภาพของหลุมดำที่ปรากฏต่อสายตาชาวโลกนั้น เกิดขึ้นจากการรวบรวมข้อมูลของกล้องโทรทรรศน์วิทยุที่ติดตัดอยู่ทั่วโลกชื่อว่า Event Horizon Telescope (EHT) ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทุกคนได้รับรู้กันไปแล้ว แต่วันนี้แอดขอพูดถึงอีกหนึ่ง Event Horizon ให้ได้รู้จักกัน
ย้อนกลับไปเมื่อปี 1997 ได้มีหนังไซไฟสยองขวัญเรื่องหนึ่งชื่อ Event Horizon หรือในชื่อไทยว่า ฝ่านรก สุดขอบฟ้า ซึ่งตอนแรกที่ได้รู้จักหนังเรื่องนี้ผู้ชมต่างคาดหวังว่ามันจะเป็นหนังลุยอวกาศแนวๆ เอเลี่ยน หรือพรีเดเตอร์ แต่หลังจากเข้าฉายกลับไม่เป็นไปตามที่หวัง เลยทำให้กลายเป็นหนังเจ๊งไปแทน
เนื้อเรื่องคร่าวๆ ของหนังก็คือ ทีมช่วยเหลือได้ถูกส่งไปกู้ภัยยังยาน Event Horizon ที่ถูกส่งไปทำภารกิจสำรวจหลุมดำ ที่อยู่ๆ ก็ส่งสัญญาณกลับมาหลังจากอยู่ดีๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบไปเป็นเวลากว่า 7 ปี แล้วก็อย่างที่พอจะเดากันได้กับหนังพล๊อตแนวๆ นี้ คือยานพา "บางอย่าง" กลับมาด้วย ส่วนจะเป็นอะไร ทำไมถึงเจ๊ง ก็อยากเชิญชวนให้ไปรับชมด้วยตัวเองกันครับ
พอดีว่าเห็นเป็นเรื่องเกี่ยวกับหลุมดำ อีกทั้งชื่อ Event Horizon ยังคล้ายคลึงกันอีก ก็เลยชวนให้นึกถึงขึ้นมา ซึ่งสำหรับตัวหนังนั้น ปัจจุบันขึ้นหิ้งหนังคัลท์ชวนสยองไปเรียบร้อยแล้ว หรือไม่แน่อนาคตอาจจะมียานไปสำรวจหลุมดำจริงๆ พร้อมติดอะไรกลับมาก็เป็นได้...

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส