ลูกค้าแสบ! โชว์สลิปโอนเงินปลอม ก่อนเชิดรถตู้ราคา 9 แสน หลบหนีลอยนวล

12 ส.ค. 65

หนุ่มขับรถตู้นำไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดยโสธร ก่อนจะถูกลูกค้าแสบโชว์สลิปการโอนเงินปลอมเพื่อซื้อรถในราคากว่า 9 แสนบาท หลังรับมอบรถพร้อมเอกสารหลักฐานการซื้อขายรถแล้วรีบขับรถหลบหนีทันที แต่พอเช็กอีกทีปรากฏว่าไม่มีเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด

 

นายชัยชนะ ดีมาก อายุ 30 ปี และภรรยาได้เดินทางเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร หลังจากถูกลูกค้าแสบหลอกเชิดรถตู้ราคากว่า 9 แสนบาทหลบหนีโดยการโชว์สลิปหลักฐานการโอนเงินปลอมเพื่อซื้อรถให้ดู แต่พอตรวจเช็กยอดเงินในบัญชีธนาคารกลับไม่มียอดเงินโอนเข้าแต่อย่างใดจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกลับบุคคลดังกล่าว โดยมีภาพถ่ายคนที่มารับรถซึ่งได้ถ่ายภาพเอาไว้ขณะมีการส่งมอบรถกันพร้อมกับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดและติดตามรถตู้ของตนกลับคืนมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไร้วี่แวว

 

1660298989686

 

นายชัยชนะ เล่าว่าก่อนที่จะเดินทางมาที่ยโสธรตนทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร และได้รับว่าจ้างจากเจ้าของเต็นท์รถให้ตนขับรถตู้ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นคอมมูเตอร์หมายเลขทะเบียน 1นค-7753 กรุงเทพมหานคร ไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดยโสธรซึ่งมีการติดต่อซื้อขายกันไว้ก่อนแล้ว ตนจึงขับรถตู้คันดังกล่าวออกจากจังหวัดปทุมธานีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.ของเมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) โดยมีภรรยานั่งมาเป็นเพื่อนด้วย และเดินทางมาถึงจังหวัดยโสธรประมาณตี 2 ของคืนที่ผ่านมา และระหว่างทางก็มีการติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกค้าที่ติดต่อซื้อรถเรื่อยมา และมีการนัดส่งมอบรถกันที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร

 

1660298973079

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. ได้มีชายอายุประมาณ 30-40 ปี เข้ามาพบตามที่นัดหมายและแจ้งว่าเถ้าแก่ที่ติดต่อซื้อรถให้ตนเป็นคนมารับรถ จากนั้นก็มีการแนะนำการใช้รถเสร็จแล้วชายคนดังกล่าวบอกว่าเงินซื้อรถเถ้าแก่ได้โอนเงินให้กับเจ้าของเต็นท์รถแล้ว ซึ่งเจ้าของเต็นท์ก็ได้ส่งสลิปการโอนเงินมาให้ตนดูซึ่งมียอดการโอนจำนวน 904,000 บาท

 

1660299007990

 

ตนจึงได้ส่งมอบรถพร้อมทั้งหลังฐานสมุดคู่มือรถและเอกสารหลักฐานการซื้อขายรถให้ จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงรีบขับรถออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธรทันที สักพักเจ้าของเต็นท์รถได้แจ้งว่าไปตรวจเช็กยอดเงินในบัญชีแล้วปรากฏว่าไม่มียอดเงินการโอนเข้าบัญชีแต่อย่างใด ตนจึงติดต่อกลับไปหาชายคนที่มารับรถแต่ไม่สามารถติดต่อได้เลยจึงมั่นใจว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส