พายุมู่หลาน ทำน้ำป่าไหลท่วมในพิจิตร ประชาชน 600 หลังคาเรือนเดือดร้อน

12 ส.ค. 65

น้ำป่าจากเทือกเขาเนินมะปรางยังคงไหลลงเข้าท่วมชุมชนเทศบาลตำบลสากเหล็ก จ.พิจิตร ล่าสุดระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นท่วมใน 4 ชุมชนกว่า 600 หลังคาเรือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักสะสมจากเทือกเขาเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ยังคงไหลลงมาในคลองสากเหล็กจนเอ่อล้นท่วมชุมชนในเขตเทศบาลตำบลสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร โดยระดับน้ำยังคงท่วมขังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ตามแนวริมคลองโดยเฉพาะชุมชน 5 บ้านเรือนถูกน้ำท่วมและถนนสุขาภิบาลสาย 5 ในชุมชนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ระดับน้ำท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรของชาวบ้านต้องลุยน้ำในการเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความลำบากและต้องอยู่อาศัยบ้านชั้นบน

 

1660292814621

 

น้ำที่ท่วมขังเป็นวันที่ 2 ในเขตเทศบาลสากเหล็กที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังที่ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นและท่วมขังบ้านเรือนประชาชนกว่า 600 หลังคาเรือนใน 4 ชุมชน ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสากเหล็กนำกระสอบทรายมาวางแนวป้องกันคลื่นของน้ำที่มาจากรถทำให้เกิดแรงกระแทกของน้ำป้องกันรั้วบ้านและตัวบ้านเสียหาย รวมถึงน้ำที่จะเข้าไปในตัวบ้านและติดตามระดับน้ำพร้อมเร่งระบายน้ำ

 

1660292896600

 

ขณะที่นายทองสุข วัฒน์หลากสุขถม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสากเหล็ก ระบุว่าน้ำที่ไหลมาจากอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก จะไหลลงผ่านพื้นที่เทศบาลสากเหล็กแต่ด้วยมีจำนวนมากจึงเข้าท่วมใน 4 ชุมชน บ้านเรือนประชาชน 600 หลังคาเรือน ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสากเหล็กเร่งออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือพร้อมทั้งยังติดตามปริมาณน้ำที่จะไหลที่ลงมาเพิ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส