พายุมู่หลาน ทำฝนกระหน่ำ แม่น้ำจันทะลักท่วมตลาดและชุมชนในเชียงราย

12 ส.ค. 65

พายุมู่หลาน ทำฝนกระหน่ำ แม่น้ำจันไหลทะลักท่วมตลาดและย่านชุมชนในเชียงราย บางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

 

จากกรณีของอิทธิพลพายุฝนมู่หลานส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ โดยเฉพาะตามสันเขาสูง ล่าสุดเทือกเขาแม่จันไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ได้ไหลบ่ามาตามลำน้ำแม่จันซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัว อ.แม่จัน โดยกระแสน้ำได้ไหลเชี่ยวกรากและมีปริมาณมาก

 

1660286378613

 

แม้ทางอำเภอและเทศบาลตำบบแม่จันจะมีการเตรียมแผนป้องกันด้วยการขุดลอกลำน้ำและเสริมคันตลิ่งขึ้นสูงอีกกว่า 1 เมตร แต่มวลน้ำก็ยังไหลทะลักและเอ่อเข้าท่วมตัวอำเภอแม่จันโดยเฉพาะบริเวณตลาดแม่จันและถนนกลางตัวเมืองซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร บางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องเก็บสินค้าและทรัพย์สินมีค่าไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียและร้านค้าต่างๆ ต้องปิดร้านเป็นการชั่วคราว

 

1660286410059

 

นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลไปตามท่อระบายน้ำจนน้ำเอ่อล้นท่วมถนสายแม่จัน-แม่สาย ช่องทางขาขึ้นบริเวณหน้าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน และบริเวณสามแยกแม่อายน้ำท่วมสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดและการเดินทางยากลำบาก บางจุดรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ อย่างไรก็ตามล่าสุดระดับน้ำได้ทรงตัวและเริ่มลดระดับลงคาดว่าในคืนนี้หากไม่มีมวลน้ำใหม่ไหลมาสมทบน้ำก็อาจจะแห้งได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส