เฒ่าควงปืนบุกชิงทองกลางกรุงหนีซุกดงกล้วย ตร.ตามรวบรับเป็นโจรเพราะไม่มีจะกิน (คลิป)

11 ส.ค. 65

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 65 ขณะที่ ด.ต.สาโรจน์ จงเจริญ ผบ.หมู่งานจราจร สน.หลักสอง กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ใกล้กับตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเดอะมอลล์ บางแค แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ และกำลังหลบหนีอยู่นั้น จึงรีบแจ้งขอกำลังเสริมเพื่อเข้าคลี่คลายสถานการณ์ นอกจากนี้ พบสิ่งเทียมอาวุธปืน บีบีกัน ลักษณะปืนกล็อก อีก 1 กระบอก และยังพบสร้อยคอทองคำ 17 เส้น

451909

เบื้องต้น ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายแต่งตัวสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมถุงเท้าดำ ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตา สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือสีดำ เดินเปิดประตูเข้ามาในร้าน ก่อนจะชักอาวุธปืนลูกโม่ขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกง ขู่พนักงานสาวของร้านที่ยืนเฝ้าหน้าเคาเตอร์อยู่ 2 คนให้เปิดตู้กระจก

205202

โดยบังคับให้รีบส่งทองใส่ถุงดำที่เตรียมไว้โดยเร็ว ก่อนพนักงานจะหยิบถาดสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงให้คนร้าย และรีบหลบเข้าไปหลังร้าน ขณะที่คนร้ายกำลังจะหนีออกมา พนักงานได้ปิดประตูกระจกนิรภัยไว้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงได้ถีบประตูอยู่หลายครั้ง ก่อนจะใช้ปืนลูกโม่ ยิงที่ประตู 1 นัด จนแตกละเอียด และถีบกระจกออกมา เดินหลบหนีไป และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

811086

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์, พกปืนไปในที่สาธารณะ เมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่สาธารณะ เมือง หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

424202

นายโซ่ อายุ 35 ปี พ่อค้าขายปลาทูที่ตั้งแผงอยู่หน้าร้านทอง เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขายของอยู่ตามปกติก็ได้ยินเสียงปืนดังมาจากร้านทอง 1 นัด จนประตูกระจกแตกละเอียด กระเด็นมาใกล้กับร้าน เมื่อมองดูก็เห็นคนร้ายพยายามหนีออกจากร้านก่อนจะรีบเดินหนีข้ามถนนไป ฝั่งตรงข้าม

956880

ด.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงดังออกมาจากร้านทอง ก่อนจะมีชาวบ้านตะโกนแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในร้าน และยิงประตูกระจกนิรภัย เพื่อหลบหนี เมื่อตรวจสอบเห็นคนร้ายกำลังวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จึงรีบขอกำลังเสริมเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปยังลานจอดรถของห้างไอทีแกรนด์ ซึ่งเป็นตึกร้าง และปิดบริการไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามเข้าไปและจับกุมตัวได้ในที่สุด

218497

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหานั่งรถเมล์จากบ้านพัก ย่านอรุณอัมรินทร์ กระทั่งมาถึงร้านทองที่เกิดเหตุ เห็นว่ามีเพียงพนักงานผู้หญิงอยู่เพียงลำพังคนเดียว จึงลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุนายบวร อ้างว่าไม่มีเงินจ่ายหนี้สินส่วนตัว ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ และไม่มีเงินจะกิน 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส