ปราจีนบุรีอ่วม น้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วม 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน 300 ครัวเรือน

11 ส.ค. 65

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี สำรวจน้ำป่าเขาใหญ่ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน 300 ครัวเรือน แจงด้านต้นน้ำระดับน้ำแห้งกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

 

เมื่อเวลา 20.40 น. ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกต้นน้ำจากน้ำตกธารทิพย์ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ทางด้านทิศเหนือของ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม น้ำป่าได้ไหลระบายลงสู่คลองช้างคลานระบายไม่ทัน หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในเขตพื้นที่ตำบลโพธิ์งามและตำบลหนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี นั้น

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาวสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี ลงตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรากฏว่าระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนลดลงเข้าสู่สภาวะปกติเรียบร้อยแล้ว

 

52167

 

ข้อมูลรายงานเหตุสาธารณภัยอำเภอประจันตคามรายงานดังนี้ ภัยเกิดวันที่ 10 ส.ค.65 สถานที่เกิดภัย/จำนวนผู้ประสบภัยรวม 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน 300 ครัวเรือน ดังนี้ ต.บุฝ้าย หมู่ที่ 2 จำนวน 6 ครัวเรือน หมู่ที่ 3 จำนวน 11 ครัวเรือน หมู่ที่ 6 จำนวน 5 ครัวเรือน หมู่ที่ 7 จำนวน 11 ครัวเรือน ต.หนองแก้ว หมู่ที่ 1 จำนวน 6 ครัวเรือน หมู่ที่ 2 บ่อปลา 3 บ่อ หมู่ที่ 5 จำนวน 5 ครัวเรือน หมู่ที่ 8 จำนวน 156 ครัวเรือน ต.โพธิ์งามหมู่ที่ 5, 7, 11, 13, 17 ประมาณ 100 ครัวเรือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่หลากท่วมพื้นที่ต่างๆ ล่าสุดได้ไหลระบายลงสู่ที่ต่ำกว่ากระขายเป็นน้ำทุ่งตามหนองบึงนาข้าวของเกษตรกรและระบายลงคลองต่างๆ อาทิ คลองหนองแก้ว คลองห้วยขื่อแ ละคลองประจันตคาม ก่อนระบายลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี พบพื้นที่น้ำป่าท่วมขณะนี้ประกอบด้วยบ้านประตูดานหมู่5, บ้านอินไตรย์หมู่ 6, บ้านโคกบ้านหมู่ 12, บ้านโง้ง, บ้านคุ้ม, บ้านห้วยขื่อและบ้านต้นหมู่ 17 ต.โพธิ์ ลดหลั่นลงมาตามลำดับตามเขตที่สูงไหลสู่ที่ต่ำกว่าก่อนมาชะลอติดแนวกั้นของของถนนสายสุวรรณศร (ประจันตคาม–กบินทร์บุรี) ที่เหมือนเขื่อนขวางเส้นทางเดินของมวลน้ำป่า หากมีฝนตกบนภูเขาน้ำป่าเพิ่มอาจไหลหลากท่วมเส้นทางได้เช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

52177

 

ขณะที่เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้ถ่ายทอดแถลงข่าวของนายวรพันธุ์ สุวัณณุสณ์ ผวจ.ปราจีนบุรี ในการเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมจ.ปราจีนบุรี สรุปความว่าทางจังหวัดได้มีการประชุม–เตรียมการในทุกภาคส่วนทั้งบุคลากรอุปกรณ์เครื่องมือในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี อาทิ หน่วยทหาร, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 3, หน่วยกู้ภัยต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากสื่อสารมวลชนและหอกระจายข่าวหมู่บ้านเพื่อเฝ้าระวังก่อนเกิดภัยธรรมชาตินี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส