เหล่าดาราคนดัง ทีมซูปร้าฯ นำทัพดารา ร่วมปลูกจิตสำนึกแยกขยะกับมูลนิธิคุณ

11 ส.ค. 65

มูลนิธิคุณ ร่วมกับ เหล่าดาราคนดังจัดกิจกรรมในโครงการ “ส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ ระดับประถมศึกษา”

94070

มูลนิธิคุณ ร่วมกับ เหล่าดาราคนดังจัดกิจกรรมในโครงการ “ส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ ระดับประถมศึกษา” ผ่านสื่อสร้างสรรค์ ละครหุ่นเชิด “DoDo & Friends” ที่ โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ หวังรณรงค์ให้เด็กและเยาวชนเข้าใจปัญหาสิ่งแวดล้อม

DoDo & Friends

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆที่เหล่าดาราคนดังมารวมตัวกับมูลนิธิคุณ ในโครงการส่งเสริมความรู้ และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะ ระดับประถมศึกษา ผ่านการแสดงละครหุ่นเชิด (Puppet show) ชุด “DoDo & Friends”

ตอน...วาฬน้อยท้องผูก โดย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการให้ความรู้เรื่อง 3R ได้แก่ การลดการใช้ (Reduce) เพิ่มการใช้ซ้ำ (Reuse) และนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษา

 

งานนี้มีเหล่าดาราและหนุ่มหล่อสาวสวยมาร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย อาทิ กิก ดนัย จารุจินดา, บิ๊ก ณทรรทชัย จรัสมาส, ลูกไม้ นนทพันธ์ น้องใหม่ ภราดร ,กิ่ง อารียา บ๊อบ วรุตม์ ,แพม ปานพิมพ์, เจฟฟรี่ เบญจกุลวิวัฒน์, ทีมซูปร้า ต้นกล้า นิปุณ ,บ็อบบี้ทัศนัย , พอล วสวัตติ์, นพ. ปรัชญ์ พึ่งเจษฏา , เอมม่า "ณัฐธันยา ฮาดิ - 1st Runner Up Miss Supranational Thailand 2022 พีช -เอลิชา แสงโชติ วิทย์ วิทยา ,ฯลฯ\

DoDo & Friends

โดยการจัดทำกิจกรรมนี้ นางสาวปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต ประธานมูลนิธิคุณ กล่าวว่า มูลนิธิคุณก่อตั้งมาแล้วกว่า 4 ปี และเห็นความสำคัญของการแยกขยะมานานแล้ว

ช่วงสองสามปีที่ผ่านมาเรื่องขยะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เป็นจังหวะตรงกับสิ่งที่เราพยายามทำด้วยตัวเราเอง และผ่านการทำงานของมูลนิธิคุณ จะเห็นภาพข่าวองค์กรต่างๆพยายามจัดการเสวนา การประชุม ถ่ายภาพหมู่ร่วมรณรงค์ ของพี่ก็ทำพวกนี้มาหมดแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาต้องให้ความรู้จริงจัง จึงคิดวิธีที่ทำกับเด็กๆนี่แหละ เพราะเวลาวัดผลแล้วเห็นความคืบหน้าชัดเจน คือเด็กๆตะลึง ยิ้มกว้าง เราก็มีพลังทำไปเรื่อยๆ

DoDo & Friends

โดยงานนี้ร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กรุงเทพมหานครฯ โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานนอกจากการแสดงละครหุ่นเชิดแล้ว ยังมีการแสดงกลองชุดจากขยะรีไซเคิล การเล่นเกม ตอบคำถาม ชิงของรางวัลต่าง ๆ อย่างไรก็ดี มูลนิธิคุณ มีเป้าหมายในการทำโครงการ "ส่งเสริมความรู้ และปลูกจิตสำนึกด้านการลด และแยกขยะ ระดับประถมศึกษา" ในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง

โดยการจัดตั้งโครงการธนาคารขยะให้กับโรงเรียนที่มูลนิธิคุณเคยไปจัดการแสดงและโรงเรียนที่เป็นพันธมิตร เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้มีการตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และตั้งเป้าหมายว่าให้เด็กทำได้จริงและสามารถวัดผลได้ ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook: KHUN Foundation

advertisement

ข่าวยอดนิยม