คุณพระช่วย! หลวงพ่อบิณฑบาตเห็นร้านไก่ย่างไฟลุก จัดการช่วยดับก่อนลุกลาม

11 ส.ค. 65

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะหลวงพ่อออกเดินบิณฑบาต ผ่านร้านขายไก่หมุน เห็นมีกลุ่มควันและได้กลิ่นไหม้ ตะโกนเรียกคนในร้านแต่ไม่มีใครตอบรับ จึงเข้าไปดับไฟให้เอง

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านอาตังค์ไก่หมุน หมู่ 2 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังมีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด พระช่วยดับไฟในเตา โดยนายโจ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ตนไปส่งแฟนอีกร้านหนึ่งก็ไปไม่นาน เลยติดเตาไฟเอาไว้ แต่มีป้ายไวนิลปลิวไปติดไฟ หลวงตาเดินบิณฑบาตผ่านมาเห็นเลยดับให้ หากหลวงพ่อไม่ช่วยไว้ ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรมากกว่านี้หรือไม่

 

1660213258616

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามพระสุรพล สุเมโธ เป็นพระวัดอินทรแบก หลวงพ่อกล่าวว่า ได้ออกไปบิณฑบาตตามปกติประจำวัน ขากลับเห็นร้านไก่ย่างมีควันขึ้น ก็เลยนึกว่า ทำไมวันนี้ร้านย่างไก่แต่เช้า ก็ไม่ได้คิดอะไร พอเดินมาสักประมาณ 100 เมตร ก็คิดว่าทำไมผิดปกติ มีควัน ลมพัดมามีกลิ่นเหมือนพลาสติกไหม้ ก็เลยเรียกเจ้าของร้านอยู่พักหนึ่งเห็นท่าไม่ดีก็ถือวิสาสะจับที่ประตู ชะโงกหน้าเข้าไปก็เห็นในห้องน้ำก็เปิดไฟ ประตูก็เปิด อาตมาเห็นไม่มีใครอยู่ ก็เรียกห้องข้างๆ เขาเพิ่งกลับจากทำงานก็ยังไม่ตื่น

 

1660213338833

 

อาตมาหันไปหันมา ท่าไม่ดีแน่เพราะไฟลุกเยอะแล้ว ก็เลยตัดสินใจเดินเข้าไปหยิบพลั่วมาตีไฟ แต่ไฟก็ไม่ดับ นึกได้ว่าป้ายไวนิลจะดับยากก็เลยไปปิดพัดลมกกลับมาตีใหม่ สักพักก็ดับ พอไฟดับกำลังเขี่ยถ่าน เจ้าของกลับมาพอดีเขาก็ตกใจ พอทราบเรื่องเจ้าของร้านก็ไหว้ขอบคุณอาตมาที่ช่วยดับไฟก่อนลุกลาม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส