รวบ รปภ.โรคจิตคุกคาม "น้องมินตัน" เน็ตไอดอล ค้นมือถือเจอคลิปลามกเพียบ

11 ส.ค. 65

ปอท. รวบ รปภ.โรคจิตคุกคามน้องมินตัน เน็ตไอดอลนานแรมปี ค้นมือถือเจอคลิปลามกอนาจารเก็บไว้เพียบ



จากกรณีที่เมื่อช่วงวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา นางสาวมินตรา หรือ มินตัน ดิ๊งด่อง เน็ตไอดอลสาว พร้อมครอบครัวได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หลังถูกชายหนุ่มนิรนาม อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คุกคามทางสื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งการตัดต่อรูปภาพโป๊เปลือย การปลอมแปลงใบทะเบียนสมรส การบุกมาดักรอตามงานโชว์ตัวต่างๆ และยังเคยแชตขอร่วมหลับนอนด้วย

 

1660205330801

 

วันนี้ (11 ส.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงผลการจับกุม หลังเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.ปอท. สามารถติดตามจับกุมนายณัณธวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้จากห้องพักย่านถนนประชาราษฎร์ สาย 1 บางซื่อ

 

การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ยังตรวจพบว่าภายในโทรศัพท์มือถือของ ผู้ต้องหา ยังมีหลักฐานที่เป็นภาพของผู้เสียหายรวมถึงยังพบว่ามีภาพและคลิปวิดีโอลามก อนาจารเกี่ยวกับเด็กถูกบันทึกอยู่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาอีกด้วย ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้บันทึกภาพและเก็บภาพลามกอนาจารของเด็กเอาไว้ในโทรศัพท์เอง ส่วนที่มีการตามคุกคามน้องมินตัน ให้การรับสารภาพว่า ได้ชื่นชอบและติดตามมานานกว่า 2 ปี

 

1660205418661_1

 

ต่อจากนี้ ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการคุกคามทางเพศผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของทางผู้ต้องหาที่กระทำกับผู้เสียหาย โดยจะมีการส่งโทรศัพท์มือถือไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมนำหลักฐานที่ได้รวบรวมได้จากบ้านพักของผู้ต้องหา ทั้งภาพเอกสารทะเบียนสมรสก่อนและหลังปลอมแปลง รูปภาพของผู้เสียหายต่างๆ เพื่อนำหลักฐานมาประกอบสำนวนการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

 

1660205448164



พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีระบุว่า สำหรับคดีแบบนี้ทาง บก.ปอท. ขอเตือนว่าผู้ที่คิดจะทำความผิดอย่าคิดว่าโทษปรับเพียงไม่กี่ร้อย แต่ในข้อเท็จจริงการกระทำความผิดลักษณะการคุกคามทางออนไลน์มีโทษสูงถึงจำคุกไม่เกินห้าปีปรับไม่เกิน 100,000 บาท ต่างกรรมต่างวาระยิ่งทำมากหรือบ่อยครั้งก็จะเพิ่มไปตามจำนวนที่มีการกระทำความผิดจึงอยากขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะกระทำหรืออยู่ระหว่างการกระทำขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว

 

ด้าน น้องมินตัน ที่มาขอบคุณ จนท.ตำรวจ ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ช่วงที่ถูกคุกคามรู้สึกหวาดกลัวไม่กล้าเดินทางไปทำงานเพียงลำพังเพราะบ่อยครั้งที่เมื่อเดินทางไปทำงานก็จะมีคนบอกว่าชายคนดังกล่าวมาด่าเฝ้ารอตามจุดต่างๆ รวมถึงยังเคยมีการบอกว่าจะไปหาน้องสาวตนเองที่โรงเรียน แต่ในส่วนของน้องสาวก็มีทางคุณพ่อเดินทางไปรับในทุกวัน แต่ในวันนี้เมื่อทางตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ก็ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจมากขึ้นพร้อม ฝากถึงผู้หญิงทุกคนหากถูกกระทำการแบบนี้อย่าได้กลัวและขอให้ลุกขึ้นสู้โดยการแจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเช่นคดีตนเอง

 

1660205501934

 

นอกจากนี้ น้องมินตันยังมอบดอกไม้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถมร้องเพลง”เหมียว หง่าว”ของตัวเองที่สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักให้สื่อฟังอย่างอารมณ์ดี พร้อมฝากไปติดตามดูเพิ่มยอดวิวกว่า 16 ล้านครั้งในเวลานี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส