หลวงพ่อผงะ! พายเรือบิณฑบาตรกลับวัด พบคนจมน้ำตาย 2 ศพ ลอยมาเกยหน้าศาลา

11 ส.ค. 65

หลวงพ่อผงะ! พายเรือบิณฑบาตรกลับวัด พบช่างซ่อมโบสถ์จมน้ำตาย 2 ศพ ลอยมาเกยหน้าศาลา ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2565 พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุจำนวน 2 ราย อยู่ภายในน้ำที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศาลาท่าน้ำของวัดตลาดใต้ ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุริมตลิ่งพบรองเท้า 1 คู่ อีก 1 คู่ อยู่บริเวณทางลงศาลาริมน้ำข้างกันพบมีดพกยังอยู่ในฝักจำนวน 1 เล่ม เหล็กแป๊บยาวประมาณ 50 เซนติเมตร 1 อัน ภายในน้ำพบศพทราบชื่อคือนายประเสริฐ เงอเลอะ อายุ 46 ปี เป็นช่างซ่อมโบสถ์ของทางวัดห่างกันประมาณ 5 เมตร พบผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อนายอดิศักดิ์ มะลิศรี อายุ 52 ปี เป็นช่างซ่อมโบสถ์ของทางวัด

 

1660200937702

 

ด้านนางอัจฉรา มะลิสี อายุ 49 ปี ภรรยาของนายนายอดิศักดิ์กล่าวว่า เมื่อวานตนเองเลิกงานกลับมาประมาณ 18.30 น.ตนก็หาสามีไม่เจอจึงถามลูกเพราะปกติสามีชอบกินเหล้าและเดินไปไหนมาไหนบ่อยๆ ตนเองจึงพาลูกออกไปหาอะไรกินก่อน กระทั่งเวลาเที่ยงคืนตนเองให้ลูกชายขี่รถ จยย.มาดูเพราะมันมืด ก็พบว่าที่ศาลาริมแม่น้ำไม่มีใครอยู่ ตอนเช้าตนเองก็ออกตามหาอีกครั้งก็หาไม่เจอจึงออกไปบ้านแล้วไปจุดธูปเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจว่าจะเป็นอย่างไรก็ขอให้เจอ กระทั่งมีคนพบศพ ปกติสามีมากินข้าวที่นี่ไม่บ่อยแต่เวลาเมาแล้วชอบคิดว่าชีวิตไร้ค่า แถมยังเคยจะทดลองเอามีดมาตัดขั้วหัวใจว่าจะตายมั้ย สามีเป็นคนเครียดเพราะเคยเป็นหัวหน้าครอบครัว แต่ระยะหลังหาเงินไม่ได้ก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานบริษัท

 

ส่วน น.ส.สุวรรณี ถึงเจริญ อายุ 43 ปี ภรรยาของนายประเสริฐเปิดเผยว่า สามีตนเป็นช่างมาซ่อมโบสถ์ที่วัดกับคนที่เสียชีวิต อีกคนก็ไม่ใช่เพื่อน เคยมากินเหล้าด้วยกัน 2 ครั้งแล้วคุยถูกคอ ตนทราบแค่ว่าสามีมากินเหล้าตอน 2 ทุ่มแล้วก็ไม่ได้คุยกัน พอตื่นเช้ามาไม่พบสามีเลยเดินตามหาแล้วมาเห็นรองเท้าที่ริมแม่น้ำก็เลยเรียกคนอื่นมาดูให้หน่อยว่าศพในน้ำใช่สามีของตนรึเปล่าแล้วก็ใช่จริงๆ

 

872_1

 

ด้านนายบุญถม กวีกรณ์ อายุ 40 ปี เปิดเผยว่าตนเองกำลังจะไปใส่บาตรพระได้มีแฟนของหนึ่งในผู้ตายได้เดินมาตามหาแฟนแต่ไม่พบตัว ประกอบกับตนเองได้ลงไปริมแม่น้ำเพื่อรับพระขึ้นจากเรือก็พบบางอย่างคาดว่าเป็นมนุษย์จึงใช้หินเขวี้ยงเพื่อให้น้ำกระเพื่อมเพราะวัตถุนั้นจมอยู่ใต้น้ำเล็กน้อย เมื่อนำหินเขวี้ยงลงไปก็พบว่าเป็นศพมนุษย์ ตนเองจึงลงไปดึงขึ้นมาไว้ริมตลิ่ง

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานและรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตและจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส