"กะเพราเข้าตา" อาชีพใหม่จากเงินประกันชีวิตของพี่ชาย

11 ส.ค. 65

"เงินประกันชีวิตพี่ชาย ต่อชีวิต สร้างอาชีพใหม่…ขายข้าวกะเพราเข้าตา" คุณออม อดีตกุ๊กโรงแรมดัง ตัดสินใจออกจากงานประจำที่รายได้ไม่พอรายจ่าย เพื่อตามหางานที่สามารถสร้างรายได้ที่ประทังตัวเองและครอบครัวได้

 

กะเพราเข้าตา1

กะเพราเข้าตา2

 

แต่ชีวิตล้มลุกคลุกคลานไม่เป็นอย่างที่คิด ลองผิดลองถูก ทำธุรกิจเจ๊ง เพียงเพราะเลือกและทำในสิ่งที่ไม่ถนัดและไม่ได้ชอบ ไม่ว่าจะเป็นขายหมูปิ้ง ขายขนมจีนน้ำยาแกงใต้ ขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด ทำให้ครอบครัวเกิดวิกฤติ ขาดรายได้ ต้องกู้หนี้ยืมสิน  และในฐานะหัวหน้าครอบครัวที่ไม่สามารถดูแลครอบครัวได้ ทำให้คุณออมเกิดภาวะเครียด ส่งผลต่อความสัมพันธ์กับภรรยา ภรรยาถึงขั้นเอ่ยปาก "ขอหย่า"!!

 

กะเพราเข้าตา3

กะเพราเข้าตา4

 

แต่สุดท้ายชีวิตพลิกผันด้วยเงินประกันชีวิตของพี่ชายภรรยาที่เสียชีวิตลง  เรียกว่าเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะสามารถมาช่วยกู้วิกฤติครั้งนี้  ทำให้คุณออมสร้างอาชีพใหม่ โดยเอาทักษะการทำอาหารและประสบการณ์จากการเป็นกุ๊กที่ชำนาญ จนกลายเป็น "กะเพราเข้าตา"

 

กะเพราเข้าตา5

กะเพราเข้าตา6

 

เรื่องราวของคุณออมจะเป็นเช่นไร อาชีพครั้งใหม่จะต่อยอด และกู้วิกฤตชีวิตได้หรือไม่ ติดตามเรื่องราวของ "คุณออม กะเพราเข้าตา" เพื่อเป็นตัวอย่างคนสู้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจ ได้ในรายการวัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส