"พายุมู่หลาน" พ่นพิษกระหน่ำหนัก น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมบ้านกลางดึก

11 ส.ค. 65

พายุมู่หลาน พ่นพิษ! กระหน่ำหนักน้ำป่าเขาใหญ่มรดกโลก หลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกลางดึก ระดมทหาร-กู้ภัยช่วยเหลือด่วน

 

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 10 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านเกาะตามอยหมู่ที่ 7 ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

 

ซึ่งเป็นผลพวงจาก พายุโซนร้อนมู่หลาน เข้าสู่ประเทศไทย ทำให้ทั่วทุกภาคมีฝนตกหนักถึงหนัก ชาวบ้านเก็บของขึ้นที่สูงเพื่อรับมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกที่ไหลลงมาอย่างน้ำตกธารทิพย์และไหลหลากลงสู่คลองสาขาและเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนแบบเฉียบพลัน

 

พายุมู่หลาน เขาใหญ่

 

ชาวบ้านรีบนำถุงทรายมาวางกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ปภ.เขต.3 ทหารจากมทบ.12 และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูลงพื้นที่มากกว่า 50 นายเพื่อช่วยชาวบ้านเก็บข้าวของหนีน้ำมวลน้ำไหลหลากอย่างรวดเร็วและท่วมถนนภายในหมู่บ้านระยะทางยาว 200 เมตรซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม 10 หลังคาเรือนระดับน้ำลึก 20 ซม.

 

สอบถาม ป้าประยูร ชาวบ้านหมู่7 กล่าวว่าเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เย็นจนถึงค่ำ ชาวบ้านรู้ว่าน้ำต้องท่วมแน่ช่วงเวลาเที่ยงคืนหรือตีหนึ่ง แต่น้ำมาเร็วกว่าที่ทุกคนคาดการณ์ไว้ยังรู้สึกกังวลใจอยู่บ้างเพราะน้ำมาเร็วและแรงมากหากฝนตกลงมาเพิ่มอีกอาจท่วมหลายวันคืนนี้ต้องระวังน้ำกระทั่งสว่าง

 

 พายุมู่หลาน เขาใหญ่ น้ำท่วม

 

ขณะที่หน่วยกู้ภัยยังแบ่งออกเป็นสองชุดเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้และมวลน้ำได้ไหลลงคลองประเภทและเอ่อท่วมพื้นที่ข้างเคียงแล้วเป็นบางส่วน

 

ล่าสุดเวลา 05.30 น. วันนี้ 11 ส.ค.65 น้ำลดระดับกระจายลงในพื้นที่ด้านล่างที่ต่ำกว่า อาทิ บ้านยาง บ้านประเถท บ้านประตูดานต.โพธิ์งาม และในบางส่วนของ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคามแล้ว

 

พายุมู่หลาน

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส