แม่รับผิด หมอถอนฟันลูก 4 ขวบ 18 ซี่ เหตุปล่อยขวดนมคาปาก ตามใจจนฟันผุ (คลิป)

11 เม.ย. 62
จากกรณีวันที่ 9 เม.ย. 62 ทันตแพทย์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าใจความว่า ถอนฟันน้ำนมคนไข้ อายุ 4 ขวบ 18 ซี่ จากทั้งหมด 20 ซี่ เหตุจากฟันผุ และขอให้ผู้ปกครองช่วยดูแลสุขภาพปากลูก งดให้ดูดนมขวด ซึ่งหลังมีการโพสต์ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก
ทพ.เสถียร สุรวิศาลกุล ทันตแพทย์โรงพยาบาลป่าตอง
ล่าสุด วันที่ 10 เม.ย. 62 ทพ.เสถียร สุรวิศาลกุล ทันตแพทย์โรงพยาบาลป่าตอง กล่าวว่า เคสนี้ตนถอนฟันจำนวน 18 ซี่ จากทั้งหมด 20 ซี่ ถือว่าเยอะที่สุดในชีวิต สาเหตุจากสภาพฟันเกือบทั้งหมดเหลือแต่ตอ  (อ่าน : เปิดใจหมอถอนฟันน้ำนม 18 ซี่รวด หลังฟันผุเพราะขวดนม เผยเป็นสถิติสูงสุดในชีวิต)
นางสุภัตรา ทุ่มกลิ่น แม่ของเด็ก
ด้านนางสุภัตรา ทุ่มกลิ่น แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า น้องกาฟิวส์ ลูกชายอายุ 4 ขวบ มีอาการหอบ ติดเชื้อในกระเพาะอาหาร หมอจึงให้ดื่มนมถั่วเหลือง โดยลูกติดขวดนม จะนอนดูดขวดนมคาปาก ตนเองแปรงฟันให้ลูก และตอนนอนก็เช็ดฟันให้ลูกชาย และเห็นฟันลูกเริ่มมีบางส่วนหลุดออกมา แฟรงฟันทุกครั้งก็มีบางส่วนหลุดออกมาอีกเหมือนกระดาษทิชชู่เปียก
ฟันน้ำนม 18 ซี่ที่ถูกถอน
ทั้งนี้ ตนเองพาลูกไปปรึกษาหมอว่าจะทำอย่างไร หมอจึงบอกให้ถอนฟันเกือบทั้งหมด โดยรมยาสลบให้ลูกชายเจ็บทีเดียว ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ตนจึงยอมให้หมอถอนฟันลูกชาย และนอนดูอาการ 1 วัน เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา จากเดิมลูกชายมีฟันน้ำนม 20 ซี่ หมอถอนฟันไป 18 ซี่ คิดว่าลูกคงกินนมคาปากก่อนนอนจึงทำให้ฟันผุ โดยฟันที่ถอนเป็นชุดฟันน้ำนมทั้งหมด ยังไม่มีฟันแท้ หลังจากที่ถอนออกไปแล้ว ลูกชายบอกว่าไม่มีอาการปวดฟันแล้ว ตนเข้าใจว่าทุกคนรักลูก แต่ไม่อยากให้เลี้ยงลูกเหมือนตน ที่ตามใจให้ลูกกินทุกอย่าง ไม่ได้ดูแลความสะอาดเรื่องฟัน จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ให้พ่อแม่ดูแลลูกให้ดี  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ