ตายคู่คาคลองพ่อลูกสมองพิการ เผยความจริงเพราะจนจึงดับ เมียโฮตั้งโลงคู่ (คลิป)

9 ส.ค. 65

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 65 ร.ต.อ.ณรงค์ เกษหอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ รับแจ้งเหตุคนสูญหายที่บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านโนนตก ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ กู้ภัยสว่างบูชาธรรมและกู้ชีพ 1669

558035

ที่เกิดเหตุพบแต่สิ่งของใช้ และผักบุ้งที่มัดวางอยู่ริมสระดังกล่าว จึงออกค้นหาใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนพบร่างจมอยู่ใต้สระน้ำ จึงนำขึ้นมา ทราบชื่อคือ นายวีระพล บุญกาญจน์ อายุ 67 ปี และนายณัฐพล บุญกาญจน์ อายุ 17 ปี ลูกชาย

cg

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทั้ง 2 พ่อลูก ได้ชวนกันไปเก็บผักบุ้งเพื่อมาขายหาเงินประทังชีวิต ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 8 ส.ค. 65 จนพลบค่ำยังไม่กลับบ้าน ญาติจึงได้ออกตามหาจนไปพบของใช้ และผักบุ้งที่มัดวางอยู่ริมสระดังกล่าว คาดว่าผู้ตายทั้ง 2 คน ได้ลงสระไปเก็บผักบุ้ง บริเวณพื้นที่รอบสระน้ำกลางทุ่งนา แต่เนื่องจากฝนตกหนักมาก น้ำได้ท่วมบริเวณโดยรอบเป็นระดับเดียวกัน ผู้ตายทั้ง 2 อาจจะมองไม่เห็น ก่อนจะมีใครพลัดตกลงไปในสระน้ำ แล้วอีกคนพยายามช่วย แต่เนื่องจากสระมีความลึก จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

575652

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านโนนตก ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทีมข่าวไม่สามารถเข้าไปถึงในจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนหนักตกตลอดทั้งวัน น้ำท่วมขังปิดบังทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และมืด

639029

นายชาตรี แท่งทอง หัวหน้ามูลนิธิสว่างบูชาธรรม จุดทุ่งเกษม บอกว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งเหตุช่วง 20.35 น. กำนันบ้านโนนโหนนเป็นผู้โทรแจ้ง ซึ่งกำนันบ้านโนนโหนนและผู้ใหญ่บ้านเป็นคนทราบเหตุก่อน ประกาศเสียงตามสายหมู่บ้านให้ช่วยกันตามหา ซึ่งมีคนในหมู่บ้านแจ้งว่าช่วง 16.00 น. เห็นพ่อลูกขับรถอีแต๋นไปเก็บผักบุ้งตรงจุดเกิดเหตุ

ซึ่งที่เกิดเหตุที่พ่อลูกเก็บผักบุ้งเป็นลักษณะคล้ายพื้นราบสามารถเดินเข้าไปได้ แต่วันเกิดเหตุน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว สันนิษฐานว่าสองพ่อลูกอาจไม่ชินกับพื้นที่แล้วเดินไปเก็บผักบุ้งจุดนั้น จึงน่าจะเหยียบพลาดแล้วพลัดตกลงไปเลย เพราะมันมีบางจุดที่เดินได้และบางจุดเป็นจุดลึกขนาดใหญ่คล้ายเหว เพราะจากที่กู้ภัยช่วยกันระดมขนหาต้องใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจและใส่ชุดประดาน้ำเพราะจุดที่หาร่างสองพ่อลูกเป็นจุดที่ต้องดำน้ำค้นหาร่างซึ่งลึกมาก

113643

ใช้เวลาดำน้ำค้นหาประมาณ 10 นาที ก็เจอร่างนายวีระพล บุญกาญจน์ อายุ 67 ปี ผู้เป็นพ่อก่อน จากนั้นห่างไปอีก 15 นาที ก็เจอร่างของนายณัฐพล บุญกาญจน์ อายุ 17 ปี ลูกชาย ทั้งสองศพเจอจุดใกล้กัน คาดว่าเสียชีวิตอย่างทรมาน เพราะทั้งคู่จมน้ำดับ ก่อนสิ้นใจน่าจะตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด เพราะมือศพยังกำหญ้าอยู่ น่าจะดึงหญ้ายื้อไว้ก่อนจะจมน้ำ ส่วนจุดบริเวณด้านบนที่สองพ่อลูกเก็บผักบุ้ง พบทั้งกองผักบุ้งที่เด็ดไว้แล้ว และกองหอยที่สองพ่อลูกช่วยกันหาก่อนผลัดตกน้ำ

593508

โดยอุปสรรคในการค้นหาร่างทั้งคู่ กู้ภัยทำงานค่อนข้างลำบากเพราะทางเข้าไปจุดที่สองพ่อลูกผลัดตกน้ำ น้ำเข้าท่วมไม่เห็นทาง รถกู้ภัยก็เข้าลำบาก ขนอุปกรณ์ก็ทุลักทุเล และมีชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์ต่างมามุงดูเพราะอยากรู้ นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุปรากฏว่ามีญาติผู้เสียชีวิตมาดูสภาพศพที่เกิดเหตุ เมื่อเช้าลูกชายผู้ตายอีกคนที่เป็นทหาร พอทราบข่าวก็เข้ามาดูศพพ่อและน้อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสลด ตอนนำร่างทั้งคู่ไปส่งที่บ้านพัก ครอบครัวผู้เสียชีวิตก็มีฐานะยากจน ทางกู้ภัยจึงให้ทำเรื่องส่งมูลนิธิเพื่อขอโลงศพโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ส่วนตัวทราบมาว่า ครอบครัวนี้มีกัน 4 คน พ่อแม่และลูกชาย 2 คน ตอนนี้เหลือคนในครอบครัวเพียง 2 คน แม่และลูกชายคนโต ก็รู้สึกหดหู่ และสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางกู้ภัยยืนยันทำเต็มที่แล้ว

942547

เมื่อเวลา 14.00 น. ทางกู้ภัยได้ นำศพพ่อกับลูกไปส่งให้กับญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านของผู้ตาย ที่บ้านนาโหนนใต้ ต.โนนโหนน อ.วารินชำราบ บรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

660407

นางสาวสังวาล ผุยอ่อน 57 ปี ภรรยาและแม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน คนโตไปเป็นทหารเกณฑ์ ส่วนลูกชายคนที่เสียชีวิต พิการทางสมอง ไม่ได้เรียน และไม่ได้ทำงาน ทุกวันจะออกไปช่วยพ่อของเขา หาผักบุ้งและหอยเชอรี่นำไปขาย ได้เงินวันละร้อยกว่าบาทเพื่อประทังชีวิต วันเกิดเหตุก็เอะใจว่าทำไมสองพ่อลูกถึงไม่กลับบ้าน เพราะทุกวันที่ออกไปหาผักบุ้ง จะออกไปช่วง 8 โมงเช้า และกลับไม่เกินบ่าย 3 จึงให้ญาติออกไปตามหา แต่พอไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็เจอแต่รถและผักบุ้งกับหอยที่กองอยู่บนคันนา

จากนั้นเห็นท่าไม่ดีจึงไปแจ้งกำนันให้ประสานนักประดาน้ำเข้ามางมหาร่างสามีกับลูก จนไปพบในช่วง 4 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับว่าตอนที่กู้ภัยไปงมหาร่างสองพ่อลูก ตนเองกลับมาอยู่รอฟังข่าวที่บ้าน เพราะทำใจไม่ได้ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาสามีเป็นเสาหลักให้กับทางครอบครัว

ก่อนหน้านี้ก่อนเกิดเหตุฝันว่าออกไปยืนหน้าบ้าน แล้วเห็นดวงไฟ 2 ดวงแตกต่อหน้า แต่ไม่คิดว่าฝันนั้นจะเป็นลางให้เกิดเหตุนี้ขึ้น สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าลูกอาจจะเดินไปใกล้น้ำแล้วพลาดตกลงไป จนทำให้คนเป็นพ่อต้องลงไปช่วย แต่ด้วยความที่อายุมากแล้ว อาจจะเป็นตะคริวหรือโรคประจำตัวกำเริบจึงเสียชีวิตทั้งคู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส