ตำรวจปลอมเป็น "พระ" จับ 2 หนุ่มลักลอบค้ายาเสพติดในวัด

9 ส.ค. 65

ตำรวจปลอมเป็น "พระ" จับพ่อค้ายาบ้าจำนวน 5 เม็ด ในราคา 200 บาท คนร้ายไม่เอะใจเพราะเจ้าหน้าที่ตัดผมสั้นจนเหมือนจะโกนตบตาได้ง่าย

 

จากกรณีที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีการเปิดเผยคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้แต่งกายห่มจีวรปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ ก่อนจะสามารถจับกุมตัวพ่อค้ายาบ้าได้ 2 ราย บริเวณหน้าร้านขายของชำภายในวัดชื่อดังของ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 34 เม็ด และรถจักรยานยนต์ 1 คัน

 

พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดในวัด จึงสั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติดลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ก่อนทำการล่อซื้อยาบ้า จำนวน 5 เม็ด ในราคา 200 บาท จากผู้ต้องหา และเพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกตจนคนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนปลอมตัวเป็นพระสงฆ์ โดยได้ไปขออนุญาตจากทางวัดและขอยืมจีวรพระมาห่ม และด้วยความที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดผมสั้นจนเหมือนจะโกนผม จึงยิ่งตบตาคนร้ายได้ง่ายขึ้นไปอีก สุดท้ายคนร้ายหลงกลถูกรวบตัวได้ทั้งคู่ พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด วางไว้ตะกร้าหน้ารถ และยาบ้าอีก 29 เม็ดในกระเป๋าเสื้อ จึงได้ควบคุมตัวส่งตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีผลเป็นบวก

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาอีกทอดหนึ่ง จำนวน 50 เม็ด ในราคาเม็ดละ 20 บาท แล้วนำมาแบ่งจำหน่ายให้กับนักเสพรายย่อยในราคาเม็ดละ 30 - 40 บาท และแบ่งอีกส่วนหนึ่งไว้เสพเอง กระทั่งได้รับการติดต่อซื้อยาบ้าให้มาส่งในวัดจึงชักชวนนายอ๊อฟขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง แต่สุดท้ายถูกตำรวจปลอมตัวเป็นพระสงฆ์จับกุมตัวไว้ได้

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่าย (โดยการขาย) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าในบริเวณสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส