ดังข้ามโลก ทีมชาติญี่ปุ่นนั่งบัส นึกว่าฉิ่งฉาบทัวร์ โชเฟอร์แจงรถเก่ามีสนิมแต่เซฟตี้ (คลิป)

9 ส.ค. 65

กรณีอินสตราแกรมของ "อากิฮิโระ ฟุคัทสึ" หนึ่งในนักตบลูกยางชายทีมชาติญี่ปุ่น ได้โพสต์รูประหว่างกำลังนั่งรถบัสเดินทางไปฝึกซ้อม ก่อนที่แฟนลูกยางไทยจะเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพภายในรถ ที่คงสภาพไว้ตั้งแต่สมัยโบราณและอนุรักษ์ไว้ ต่างจากหลายประเทศที่่พัฒนาไปไกลแล้ว

271551482182724652

นอกจากนั้นทางเพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" ได้แชร์ภาพที่อากิฮิโระ ฟุคัทสึ ได้ลงอินสตาแกรมว่า "เป็นเจ้าภาพระดับเอเชีย แต่ดูสภาพรถที่เอาไปรับนักกีฬาญี่ปุ่นสิครับ" ย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นทางเจ้าภาพได้จัดรถบัสนักกีฬาที่มีสภาพดีมาให้นักกีฬาญี่ปุ่นไว้ใช้ด้วยเช่นกัน

981506

วันที่ 9 ส.ค.65 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่สนามกีฬาเทศบาลนครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นจุดที่มีการจัดแข่งขันกีฬาดังกล่าว ขณะที่ลงพื้นที่ พบว่ามีรถทัวร์สำหรับนักกีฬาจำนวนหลายคันจอดอยู่ โดยรถเหล่านี้เท่าที่สอบถามเป็นรถปรับอากาศ สภาพด้านนอกมีลายการ์ตูนตกแต่งตัวรถ ส่วนรถทัวร์สำหรับนักกีฬาญี่ปุ่นที่เป็นประเด็นนั้น เบื้องต้นทราบว่า ได้มีการเปลี่ยนไปใช่คันอื่นแทนแล้ว

902106

จากการสอบถาม นายเฟ็ด พนักงานขับรถทัวร์ เผยว่า สำหรับรถญี่ปุ่นที่เป็นประเด็น ทางเถ้าแก่ได้นำรถกลับไปแล้ว และได้เปลี่ยนตัวคนขับรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมีเพียงคอมเมนต์ของชาวเน็ตที่มีการตำหนิสภาพรถเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นไม่ได้มีปัญหา เพราะตลอดที่ตนขับก็ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งสภาพรถก็ไม่ได้มีปัญหา สามารถใช้งานได้ปกติ รวมถึงนักกีฬาญี่ปุ่นก็ดูมีความสุขดี

191627

นอกจากนี้ รถดังกล่าวยังเป็นรถปรับอากาศ แต่มีพัดลมสำรองไว้ เผื่ออากาศร้อน ตนขับรถทัวร์สำหรับงานกีฬามากว่า 10 ปีแล้ว และไม่เคยมีปัญหาสักครั้ง เลยไม่เข้าใจว่าคนที่คอมเมนต์มีเจตนาอะไร ซึ่งตนอยากจะขอความเห็นใจ เพราะทุกคนก็เพิ่งจะลืมตาอ้าปากได้ หลังจากช่วงโควิด-19

907387

จากการสอบถามเจ้าของรถทัวร์ ให้ข้อมูลว่า เทศบาลเมืองนครปฐมได้ติดต่อทางรถทัวร์มา เพราะเห็นว่ามีผู้ประกอบการรายย่อย จึงอยากจะช่วยกระจายรายได้ แต่ไม่ทราบว่าสังคมจะมาคิดเช่นนี้ ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าว ทำให้ตนรู้สึกเครียดมาก สำหรับรถทัวร์คันที่นำไปนั้น ตนยอมรับว่ารถดังกล่าวเบาะชำรุดเล็กน้อย แต่ยืนยันว่ารถไม่ได้มีปัญหาแน่นอน

446332

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากจะขอความเห็นใจ เพราะตลอดช่วงโควิดที่ผ่านมา ทุกคนไม่มีโอกาสได้วิ่งงาน และเพิ่งจะได้รับโอกาสจากเทศบาลในตอนนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส