โจรเมาขอมอบตัว หลังงัดร้านซูชิกลางดึกเปิดแอร์นอนฉ่ำ รับตอนทำไม่มีสติ

9 ส.ค. 65

ผู้ปกครองพามอบตัว หนุ่มเมาไม่ได้สติบุกงัดร้านซูชิกลางดึก พร้อมเปิดแอร์ห้อง VIP นอนเย็นฉ่ำ รับตอนทำไม่มีสติ ไม่มีเจตนาที่จะขโมยของในร้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่กล้องวงจรปิดของอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง บนถนนสมโภชเชียงใหม่ 700ปี (วงแหวนรอบกลาง) ตำบลฟ้าฮ่ามอำเภอเมือง เชียงใหม่ บันทึกภาพขณะที่ชายคนร้ายเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เวสป้ามาจอดที่ลานจอดข้างร้านเมื่อช่วงเที่ยงคืนของคืนวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

ก่อนที่จะเดินนัดเข้าไปที่ประตูหลังร้าน พยายามจะงัดที่ห้องบัญชีชั้นล่างของร้านแต่ไม่สามารถงัดเข้าไปได้และได้ทำลายกระจกที่ติดอยู่ริมผนังทางขึ้นชั้น 2 ของร้านจนแตกเสียหายและพยายามเข้าไปงัดห้องแช่เย็นเก็บปลาหลังร้าน จากนั้นงัดเข้าไปนอนในห้อง VIP ชั้นล่างพร้อมกับเปิดไฟนอนอย่างสบายใจ จนกระทั่ง 5.30 น. จึงได้ตื่นมาพร้อมกับปิดไฟให้ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

ต่อมาช่วงสายวันนี้นายสิทธิศักดิ์ ลินมา อายุ 31 ปี ผจก.ร้านได้มาเปิดร้านพบว่ากระจกที่ริมผนังแตกและห้องVIP มีร่องรอยการถูกงัด จึงเปิดกล้องลงวงจรปิดดูพบคนร้ายเป็นชายคนดังกล่าวงัดเข้ามาภายในร้านและพยายามงัดหลายห้อง พร้อมกับนอนอยู่บนโต๊ะชั้นล่างของร้านก่อนที่จะงัดเข้าไปนอนในห้อง VIP แล้วตื่นมาในช่วงเช้ามืด ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะที่คนร้ายได้ทำใบขับขี่ตกไว้ที่ลานจอดรถ ชื่อนายถิรวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) เมื่อทางร้านนำภาพจากใบขับขี่มาเปิดเปรียบเทียบกับกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันจึงได้แจ้งให้ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่มาสอบสวน

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (9 สิงหาคม) ที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้จัดการร้านอาหารญี่ปุ่นมาพบหลังจากที่มีผู้ปกครองนายถิรวัฒน์ นักศึกษาชายวัย22 ปี กำลังเรียนอยู่คณะวิศวกรรมโยธาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำใบขับขี่ตกไว้ที่ลานจอดรถของร้านที่เกิดเหตุ ได้แสดงความบริสุทธิ์เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนว่าเป็นชายตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปและภาพกล้องวงจรปิดของทางร้านที่มีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและสื่อโซเชียล โดยทางผจก.ร้านเดินทางมาถึงได้เข้าไปเจรจากับผู้ปกครองและนักศึกษาคนที่ปรากฏตัวอยู่ในกล้องวงจรปิด

 

ทางด้านของนักศึกษาก็ยอมรับสารภาพว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปดื่มเหล้าขาวกับเพื่อนที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านถนนห้วยแก้วในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ร้านปิดก็ขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านพักในท้องที่อำเภอสันทราย จากนั้นก็ไม่ทราบตัวอีกเลยว่าตนได้กระทำอะไรลงไปเพราะเมามาก จนกระทั่งตอนเช้ามืดมีแม่โทรเข้ามาหาจึงรู้ตัวว่ามานอนอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่น จึงปิดแอร์และปิดไฟให้เจ้าของร้านก่อนที่จะสวมเสื้อผ้าแล้วเดินออกมาขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ทางผู้ปกครองมาทราบจากว่าทางเจ้าของร้านได้นำกล้องวงจรปิดมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางผู้ปกครองจึงพามามอบตัวดังกล่าว

 

ด้านนายสิทธิศักดิ์ ผจก.ร้านให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่มีการเจรจากับทางผู้ปกครองทางร้านเห็นว่านักศึกษาคนนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะงัดแงะหรือบุกรุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินของทางร้านตามที่ปรากฏคลิปในกล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าเมาขาดสติและยกมือขอโทษแล้ว ประกอบกับทางเจ้าของร้านก็ไม่ติดใจเอาความเพราะเห็นว่าน้องนักศึกษาผู้ก่อเหตุนั้นเมาขาดสติไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาลักทรัพย์ของทางร้าน จึงขอแจ้งความและทางผู้ปกครองได้ชดใช้เยียวยาค่าเสียหายให้กับทางร้านเป็นเงินจำนวนหนึ่งก็ได้เลิกแล้วต่อกันและทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส