"หนูแหม่ม-บ๊อบบี้" เปิดตัว "น้องจิ๊กซอร์" ลูกสาวคนที่ 2 ที่แรก!

9 ส.ค. 65

หนูแหม่ม สุริวิภา ควงสามี บ๊อบบี้ เปิดตัวลูกสาวคนที่ 2 น้องจิ๊กซอร์ ที่แรก รับเป็นผู้อุปการะ รักและหลงจนสามีกังวลว่าจะพรากลูกเค้ามาจากแม่


หนูแหม่ม สุริวิภา ควงสามี บ๊อบบี้ เปิดตัวลูกสาวคนที่ 2 น้องจิ๊กซอร์ ที่เล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นว่าเอ็นดูน้องเพราะเจอคลิปน้องในติ๊กต๊อกที่ร้องไห้ เพราะถูกพูดเรื่องสีผิว จนได้เริ่มทักไปหาคุณแม่ มีการนัดเจอกัน และสุดท้ายรับเป็นผู้อุปการะ รักและหลงจนสามีกังวลว่าจะพรากลูกเค้ามาจากแม่ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW

หนูแหม่ม สุริวิภา

น้องอัดคลิปจนพี่หนุแหม่มไปถูกตาต้องใจ?
หนุแหม่ม : เป็นคลิปเมื่อตอนน้อง 4 ขวบ เราเห็นเด็กคนนึงในติ๊กต๊อก ร้องไห้จริงจังเลย คุณแม่ถามว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าปู่เล็กบอกว่าเป็นอีดำ ร้องไห้ๆ ในคลิปบอกน้องไม่อยากดำน้องอยากขาว เราเลยรู้สึกว่าไม่แฟร์สำหรับเด็กที่เค้าไม่มีสิทธิในการปกป้องตัวเองหรือการตอบโต้ เราเลยมองว่าริดรอนสิทธิน้องเกินไป มันทำให้เรารู้สึกถูกชะตาอยากเจอเด็กคนนี้จังเลย ในคลิปเป็นไวรัลข่าวด้วย เราก็ติดต่อคุณแม่เค้าไปบอกว่าอยากเจอน้อง

ตอนนี้รู้หรือยังว่าเราผิวดำแต่เราสวยนะ?
จิ๊กซอร์ : สวยเหมือนพี่มุทิตา
หนูแหม่ม : เผอิญคุณแม่มีหลานอีกคนนึงเป็นลูกครึ่งไทยแคมารูน เป็นเด็กเปรี้ยวสวยมาก แล้วมีสีผิวที่เข้มกว่าจิ๊กซอร์อีก วันนึงเรารู้สึกว่าน้องต้องเข้าในใจโลกนี้มีคนหลายแบบแล้วก็สวยทุกแบบ

หนูแหม่ม สุริวิภา

ทำไมถึงหลงเด็กคนี้เหมือนกัน?
บ๊อบบี้ : เสน่ห์เค้า แล้วก็เห็นติดต่อคุณแม่เค้าไป
หนูแหม่ม : ที่เราติดต่อคุณแม่ไป คุณแม่ไม่ได้ตอบทันทีเรารออีกปีนึงค่ะ คุณแม่ไม่เห็น

นาทีที่นัดเจอกันรู้สึกยังไงบ้าง?
หนูแหม่ม : ต่างคนก็ต่างรอคอย เราก็รู้สึกตื่นเต้น มาในวันที่เราทำงานด้วย เลยนัดน้องไปเจอที่ทำงานกลางห้างอีเวนท์เลย

น้องจิ๊กซอร์

ก่อนเจอกันวีดีโอคอลคุยบ้างมั้ย?
บ๊อบบี้ : ไม่เลยสื่อสารผ่านติ๊กต๊อกเลย
หนูแหม่ม : หลังจากที่เราแลกเบอร์กันก็มีส่งคลิปหากัน

ครั้งแรกที่มากรุงเทพเจอมามี๊แดดดี้รู้สึกยังไงบ้าง?
จิ๊กซอร์ : จำได้ค่ะ ตื่นเต้น เจอกันที่ห้าง ได้กอดกัน แล้วก็ไปเที่ยวสวนสัตว์ซาฟารีเวิร์ล

หนูแหม่ม สุริวิภา

มีสิ่งที่เป็นห่วงน้อง?
หนูแหม่ม : พอเราเห็นไลฟ์สไตล์เด็กพอจะโตมาต้องอะไรบ้าง เรื่องอาหารการกินเราจะห่วงสำคัญมาก เพราะจิ๊กซอร์เป็นคนไม่กินผัก พวกเราพยายามเปลี่ยนความคิดให้ค่อยๆซึม อย่างมากรุงเทพเราจะบอกว่าวันนี้ทำผักทอดกับแดดดี้นะ ทำทานเอง ให้คุณแม่ไปสานต่อ เราเป็นผู้อุปการะจิ๊กซอร์สนันสนุนทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องเลี้ยงดูจิ๊กซอร์มีคุณพ่อคุณแม่ เราพยายามทำงานร่วมกับคุณแม่ด้วย

มีความสุขมากๆที่เป็นผู้ให้น้องจิ๊กซอร์?
หนูแหม่ม : เราไม่ได้เอาน้องมาเลี้ยง เราเป็นผู้อุปการะ คุณแม่จุ๊มน่ารักมาก เวลาเราถามแม่เอาอันนี้มั้น อันนั้นมั้ย ทุกอย่างอยากให้น้อง คุณแม่จะเป็นคนพี่หนูแหม่มไม่เอา อันนี้ไม่ได้ เร็วไป

หนูแหม่ม สุริวิภา

ก่อนจะกลับภาคใต้น้องบอกว่าอยากได้ทอง?
หนูแหม่ : แม่จุ๊มตกใจเลยรีบบอก เราไม่ได้สอนนะคะ คือเค้าเป็นเด็ก เค้าน่าจะเจอผู้ใหญ่เยอะ เวลาพ่อแม่ไปทำงานเค้าจะอยู่กับปู้ย่า เราเข้าใจไปเองว่าเวลาเค้าเห็นผู้ใหญ่พูดคุยกันมันคงมีเกี่ยวกับทองคำ น้องมาบอกว่าจริงๆเด็กต้องมีทองนะคะคุณแม่ เราก็แบบทองเลย
จิ๊กซอร์ : ทองมันสวยดี ทองคำปลอมๆก็ได้ค่ะ

ความน่ารักที่ประทับใจ?
หนูแหม่ม : จิ๊กซอร์เป็นเด็กมีพรสวรรค์ ตั้งใจมุ่งมั่น เราเห็นเงาของพิธีกรอยู่ในนั้นจริงๆ เราเห็นความพิเศษหลายอย่างในตัวเค้า เราไม่อยากปล่อยตรงนี้ให้หลุดจากตัวเค้าไป เราอยากเอาโอกาสที่เราเห็นหยิบยื่นให้เค้า
บ๊อบบี้ : ให้โอกาส เห็นออร่า ความเล่น สนุกสนาน คุยเก่ง ชอบออกทีวี ยูทูปเบอร์

มีแบ่งเวลายังไง?
หนูแหม่ : ถ้าเมื่อไหร่ที่สะดวกก็จะสลับกัน เค้ามากรุงเทพมาหาเราก็อยู่ด้วยกัน

เป็นเด็กขี้สงสัย?
หนูแหม่ม : น่าจะอยู่ที่วัยมั่งค่ะ เป็นเด็กที่ช่างซักช่างถาม กล้าถาม

หนูแหม่ม สุริวิภา

ขี้อ้อน?
หนูแหม่ม : เค้ารู้อยู่ มาถึงเค้าก็เข้ามากอด สวัสดีค่ะ วันหยุดยาวเราจะไปชุมพร น้องมีคุณพ่อที่เป็นชาวประมงออกจับปลา ด้วยทรัพยากรตรงนั้นมันเอื้อให่เด็กคนนึงที่เค้าจะเติบโตมาแล้วเห็นธรรมชาติ

พอถึงวันกลับบ้านเหงามั้ย?
จิ๊กซอร์ : เสียใจ เหงาค่ะ เพราะหนูไม่มีใครเล่น ไม่ได้เห็นรอยยิ้มของแอรี่ค่ะ
หนูแหม่ม : เวลาเค้ามาหาเราก็เล่นทำกิจกรรมในบ้านกัน พอถึงวันกลับก็จะแบบร้องไห้ ไปถามแม่ทำไมน้องต้องกลับ ถึงเวลากลับแล้วหรอ น้องไม่อยากกลับ

คาดหวังอะไรจากน้องบ้าง?
หนูแหม่ม : เราต้องคาดหวังแหละ เพราะเราเห็นเด็กคนนึงเราอยากให้เค้าได้รับโอกาสเต็มที่จากสิ่งที่เราอยากให้มันเป็น เราอยากให้เค้าโตมาในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างมีความสุขที่สุด มีความเข้มแข็งข้างใน จากนี้ไปการบูลี่มันยากที่จะไปป้องกันจากไหนได้ แม้แต่ญาติที่อยู่ในบ้านเองบางครั้งเค้าเอ็นดู แต่ความเอ็นดูเวลาพูดล้อเล่นมันแตะเด็ก

แล้วถ้าเด็กไม่แข็งแรงคิดไม่ออกเลยว่าน้องจะเติบโตมาแบบไหน เพราะฉนั้นเราอยากให้ข้างในเค้าแข็งแรง ดูแลครอบครัวได้ หนูแหม่มเคยผ่านจุดที่ถูกบูลี่มา วันนี้หนูแหม่มสามารถเป็นหลักให้กัคนในครอบครัว วันนึงจิ๊กซอร์อาจจะเป็นเสาหลักของบ้านก็ได้เราอยากทำให้เค้าแข็งแรงที่สุด นี่คือสิ่งที่เราคาดหสัง
บ๊อบบี้ : ถ้าจิ๊กซอร์อยากทำอะไรให้เค้ามีความสุข อยากเป็นครู หมอ ยูทูปเบอร์ ขอให้เค้ามีซัพพอร์ตเบื้องหลังที่ดีคือเรา

หนูแหม่ม สุริวิภา

 

สิ่งที่กังวล?
หนูแหม่ม : พี่บ๊อบบี้เค้ากังวล เค้ากลัวใจพี่หนูแหม่มมาก เค้ากลัวจะพรากลูกน้องจิ๊กซอร์ออกมาจากครอบครัวของพ่อแม่ กลัวฮุบมาเป็นลูกบุญธรรมอีกคนนึง เค้าจะกังวลมากเครียดนอนไม่หลับ เค้าบอกแหม่มจะทำแบบนั้นไม่ได้ ห้ามทำนะ เพราะจิ๊กซอร์มีพ่อแม่ครอบครัว เค้ามีความแข็งแรงระดับนึงล้วในจิตใจเค้า ห้าทำเด็ดขาดนะ เค้าจะกลัว

ตกลงกันเรียบร้อยหรือยัง?
หนูแหม่ม : ตกลงเรียบร้อยแล้วค่ะ ก็ยังไม่ได้คิดค่ะว่าจะต้องแยกน้องออกมาจากคุณแม่ น้องมีปู่ย่าตายาย หนูแหม่มเชื่อว่าเด็กที่เกิดมามีปู่ย่าตายายจะเป็นเด็กที่อ่อนโยน ให้ชุมชน ให้ความแข็งแรงของจุดที่เค้าอยู่หล่อหลอมเค้าให้เติบโตมา เราไม่ใช่องคืประกอบเดียวที่จิ๊กซอร์ต้องการ เค้าต้องการองค์ประกอบนั้นเป็นหลักด้วย เราถึงได้ขอเป็นแค่ผู้อุปการะสนับสนุนในทุกด้านที่ครอบครัวต้องการให้น้องเติบโต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส