มีอึ้ง สักยันต์สาวใส่ยกทรงหน้าพระประธาน สมภารรับจริง แต่มีเหตุผล ขอจงฟังก่อนติ (คลิป)

9 ส.ค. 65

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "แม่ทัพลิง 3/1" โพสต์คลิปชายคล้ายหมอผี ทราบชื่อภายหลังคือ "อาจารย์รุท ปู่ฤาษีพระองบัวละพันธะ" กำลังทำพิธีสักยันต์ให้กับลูกศิษย์ชายหญิงที่เดินทางมา อีกทั้งยังมีคลิปที่พระสงฆ์มีอาการคล้ายผีเข้าปรากฏอยู่อีกด้วย

351723840713

โดยพิธีดังกล่าวทั้งหมด ล้วนถูกทำขึ้นต่อหน้าพระประธาน ภายในศาลาของวัดภูระฆัง หรือธุดงสถานภูระฆัง ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงความเหมาะสม

951589

ตรวจสอบเฟซบุ๊กของอาจารย์รุท พบว่านอกจากการสักยันต์แล้ว ยังมีการทำพิธีลงนะหน้าทอง แปะสาริกาลิ้นทอง ลงน้ำมันและมีดหมอปลุกยันต์ ฝังเข็มคะนองฤทธิ์ ทำจากธาตุกายสิทธิ์ ปลุกเสกด้วยคาถาแก้วกายสิทธิ์ เพื่อป้องกันมนตร์ดำ

372721

วันที่ 9 ส.ค. 65 ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดป่า ไม่มีระบบไฟฟ้าเข้าถึง ปัจจุบันมีพระสงฆ์ทั้งหมด 5 รูป เจ้าอาวาส 1 รูปคือ หลวงพ่อเพชระ และพระลูกวัดอีก 4 รูป แต่เนื่องจากเจ้าอาวาสป่วย ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ จึงให้พระประเสริฐ กิตติคุโณ พระลูกวัดเป็นตัวแทนให้สัมภาษณ์ เบื้องต้น ในวัดไม่พบร่องรอยของการตั้งสำนักประกอบพิธี มีเพียงแค่พระประธานองค์ใหญ่และพระพุทธรูปองค์ขนาดต่าง ๆ ตั้งอยู่ภายในศาลาเท่านั้น

367447

พระประเสริฐ บอกว่าจากกระแสดราม่าที่เป็นข่าวออกไปนั้น เกิดขึ้นภายในศาลาของวัดนี้จริง ตนบวชมา 2 พรรษาก็เห็นว่ามีกิจกรรมลักษณะอยู่เรื่อย ๆ แต่ไม่ประจำ บางคลิปก็เป็นคลิปเก่า เพราะอาจารย์รุทไม่ได้มีสำนึกอยู่ที่นี่ ซึ่งสำนักหรืออาศรมของเขาจะอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู เพียงแค่แวะเวียนมาเยี่ยมเจ้าอาวาสและมาพบปะลูกศิษย์ที่นี่เท่านั้น

ด้วยความที่เขามีลูกศิษย์เยอะ จึงมีการขอให้เขาทำพิธีต่าง ๆ ให้ บวกกับภายในวัดไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางมากพอ เพราะเป็นวัดป่า จึงจำเป็นต้องใช้ศาลาในการประกอบพิธี แล้วพอมีการถ่ายคลิปถ่ายรูปออกไปจึงทำให้ติดพระประธานไปด้วย หลายคนที่เห็นก็ไม่แปลกที่จะมองว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากตนเองก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน โดยเฉพาะการที่ผู้หญิงมาเปิดเสื้อ เปิดหลังต่อหน้าพระประธาน หลังจากมีภาพเผยแพร่ออกไป เมื่อวานนี้ทางเจ้าคณะตำบลก็เข้ามาพูดคุยเพื่อหาทางออกแล้ว หลังจากนี้ก็อาจจะต้องมีการหาสถานที่ที่เหมาะสมให้กับอาจารย์รุทในการทำพิธี เพื่อไม่ให้ขึ้นไปทำพิธีต่อหน้าพระประธานอีก

405939

เมื่อทีมข่าวถามว่า ด้วยเหตุผลอะไรถึงยอมให้อาจารย์รุทเข้ามาทำพิธีลักษณะนี้ในบริเวณวัด เจ้าตัวยอมรับว่าจริง ๆ แล้วไม่ใช่พระและชาวบ้านทุกคนที่เห็นด้วยกับการให้ขึ้นมาทำพิธีหน้าพระประธาน แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าเอ่ยปากพูด เพราะเกรงว่าจะเป็นการสอนพระ ทั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการอนุญาตโดยเจ้าอาวาส เพราะเขารู้จักกัน พระลูกวัดอย่างพวกตนก็ไม่ได้ขัดแย้ง แต่ส่วนหนึ่งตนก็เชื่อว่าที่เจ้าอาวาสอนุญาต เนื่องจากทางวัดไม่ได้มีรายได้มากมาย ชาวบ้านก็ไม่ค่อยเข้ามา เนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากชุมชน นาน ๆ ทีจะมีงานทอดกฐินหรืองานทอดผ้าป่า

ดังนั้นการที่อาจารย์รุทเข้ามาทำพิธี ก็จะมีลูกศิษย์ตามมา เมื่อลูกศิษย์ตามมาก็จะมีการทำบุญ เมื่อมีการทำบุญ วัดก็จะได้นำเงินเหล่านั้นไปบูรณะซ่อมแซมวัด ทำถนนซีเมนต์ รวมถึงซื้อน้ำมันมาใส่เครื่องปั่นไฟ และปกติทุกครั้งที่อาจารย์รุทเข้ามาทำพิธี เขาก็จะมอบเงินค่าครูที่ได้จากลูกศิษย์ส่วนหนึ่งมาช่วยเป็นค่าน้ำมันใส่เครื่องปั่นไฟ และทำบุญให้กับวัดให้พระสงฆ์ได้ซื้อของใช้จำเป็น รวมถึงยารักษาโรคด้วย

ส่วนคลิปที่มีพระสงฆ์รูปหนึ่งมีอาการคล้ายโดนผีเข้านั้น ไม่ยืนยันว่าเป็นพระในวัดนี้หรือไม่ เพราะไม่คุ้นหน้า และส่วนใหญ่พระที่มาบวชในวัดนี้ จะอยู่กันแค่ 1-2 พรรษา แล้วก็สึกหรือไม่ก็ย้าย เพราะทางวัดไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวก บวกกับเป็นคลิปตั้งแต่ปี 2563 ตอนนั้นตนยังไม่มาอยู่วัดนี้ หากดูจากพื้นไม้ที่ปรากฏในคลิปก็คลับคล้ายคลับคลากับพื้นของศาลาวัดเหมือนกัน

389109

พระอาจารย์เพชรชะระ ตะปะสัมปัณโณ รักษาการเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า การสักยันต์ลงนะหน้าทองไม่เกี่ยวกับทางวัด แต่ลูกศิษย์ของฤๅษีที่เป็นเพื่อนกับอาตมา จะมารอทุกครั้งที่ฤๅษีมาภาวนาที่วัดก็จะมาขอให้ฤๅษีสักยันต์ลงนะหน้าทอง ปกติก็จะทำกันที่บริเวณนอกศาลา ซึ่งไม่เกี่ยวกับทางวัดส่วนที่ไปทำหน้าพระประธานนั้น ในวันเกิดเหตุฝนตกหนัก จึงได้อนุญาตให้ขึ้นมาทำที่ในศาลา แต่ก็ย้ำแล้วว่าให้ถอยไปห่างพระประธาน อย่าไปทำใกล้พระประธาน

ส่วนภาพที่ผีเข้านั้นเป็นคลิปเก่าเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว มีพระที่มาบวชใหม่อยากจะลอง ก็เลยนำพระไปใส่ไว้ในมือ แล้วก็เล่นกัน เป็นเรื่องที่เล่นกันนานมาแล้ว

881382

นายอัศวิน แว่นดี อายุ 31 ปี ลูกศิษย์ อบอกว่าตนเองเป็นลูกศิษย์มาประมาณ 2-3 ปี เพราะเป็นคน จ.สุรินทร์ เคยไปเข้าพิธีครอบครูที่อาศรมของอาจารย์รุท ใน จ.หนองบัวลำภูด้วย เพราะแรงศรัทธาล้วน ๆ เนื่องจากอาจารย์ถือศีลปฏิบัติธรรมและพร่ำสอนลูกศิษย์ให้เป็นคนดีอยู่เสมอ อัตราค่าครูในการทำพิธีต่าง ๆ ค่าครูจะอยู่ที่ 12 บาททุกรายการ แต่จะมีค่าอุปกรณ์เพิ่มเติมที่แตกต่างกันไป

สักยันต์ก็จะมีค่าอุปกรณ์ ค่าลาย ลงน้ำมันปลุกยันต์ 200-300 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดลาย ลงนะหน้าทองก็จะคิดว่าอุปกรณ์ 100-200 บาท แล้วแต่จำนวนของแผ่นทอง ฝังเข็มเล่มละ 100 บาท แต่ทุกครั้งที่มาฝังไม่ว่ากี่เล่ม อาจารย์ก็จะแถม 1 เข็ม และเงินที่ได้มา เท่าที่ตนรู้จะแบ่งเป็น 3 ส่วน 1.เอาไปซื้อของมาทำพิธีต่อ 2.ถวายให้เจ้าอาวาสซื้อน้ำมันเติมเครื่องปั่นไฟ 3.ทำบุญให้วัดเพื่อนำไปใช้ซื้อของใช้จำเป็น ใช้พัฒนาวัด สร้างศาลา ทำถนน ยืนยันว่านี่ไม่ใช่ธุรกิจระหว่างอาจารย์กับเจ้าอาวาส

ส่วนกระแสดราม่าถึงความไม่เหมาะสมที่มีการสักยันต์และเปิดแผ่นหลังผู้หญิง ผู้ชายต่อหน้าพระประธานภายในศาลาวัดนั้น เจ้าตัวบอกว่าโดยปกติแล้วการสักยันต์ก็จำเป็นต้องเปิดเสื้อผ้าในจุดอยากจะสักขึ้น ถือเป็นเรื่องปกติ แต่การมาทำแบบนั้นต่อหน้าพระประธานตนในฐานะพุทธศาสนิกชนก็เห็นด้วยว่ามันไม่เหมาะสม เพราะทำให้วัดเสียหาย อีกทั้งที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสก็เคยห้ามแล้ว

ทีมข่าวเดินทางไปอาศรมธรรมบารมีของ อาจารย์รุท ปู่ฤาษีองค์บัวละพันธะ บ้านกุดฮู ต.นาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พบว่าด้านในมีรูปพระและยันต์ฤๅษี ติดตามผนังหลายภาพบนโต๊ะหมู่บูชา เต็มไปด้วยเศรียรพ่อแก่ หัวกะโหลกควาย และรูปปั้นฤๅษี

724966

อาจารย์รุท เปิดใจว่า เรื่องสักยันต์ผู้หญิงต่อหน้าพระประธาน ในใจไม่อยากให้เป็นข่าวที่เสื่อมเสีย ตนเองได้ไปปฏิบัติธรรมที่ วัดภูระฆัง ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดก จ.ระยอง นาน 7-8 ปี เห็นว่า สถานที่เหมาะเป็นศาลาวัดไม่ใช่อุโบสถ จะได้ให้คนมาปฏิบัติธรรมพักอาศัย พักนอนได้ ตนเองเห็นว่ามีพระประธานตรงนั้น คิดว่าถ้าทำพิธีต่อหน้าพระประธานจะศักดิ์สิทธิ์ขึ้น ตนเองไม่ใช่หมอผี ไม่ได้ไหว้ผีออกนอกรีต ตนเองจึงสักยันต์หน้าพระประธาน เวลาคนมาสักยันต์จะแนะนำให้ไปไหว้พระพุทธก่อน

584326

ส่วนตัวช่วยถวายปัจจัยสร้างศาลาไม้สักจัดงานผ้าป่า งานกฐิน หาเงินมาช่วยสร้างจนสำเร็จ ตนเองไม่ใช่สายดำ แต่เป็นสายขาว ทำต่อหน้าพระพุทธ ลูกศิษย์มาสักที่วัดก็จะได้ทำบุญล้างห้องน้ำ กวาดใบได้และปฏิบัติธรรมไปด้วย ประเด็นถอดเสื้อสักต่อหน้าพระประธาน ศิษย์ส่วนมากมาสักยันต์จะสักที่แผ่นหลัง ถ้าเป็นผู้ชายจะถอดเสื้อออกเลย ถ้าเป็นผู้หญิงต้องหาผ้าปิดด้านหน้า ใส่เสื้อกลับด้าน เปิดแผ่นหลังสักเห็นเฉพาะด้านหลัง เราไม่ทำลามกอนาจารต่อหน้าพระประธานหรือพระสงฆ์ พระไม่ได้มายุ่งด้วย และเราจะไม่สักด้านหน้าของผู้หญิง

คลิปที่พระมีอาการเหมือนผีเข้า ขอเล่าว่าแถบภาคอีสานเอาพระมากำในมือ แล้วมีอาการสั่นเรียกว่าปลุกพระ แล้วคลิปที่เห็นพระสงฆ์ในคลิปเพิ่งบวชใหม่บอกว่าอยากลอง จึงให้พระสงฆ์ที่วัดได้ลอง กำพระใส่ในมือแล้วปลุกพระ ถ้าทำสำเร็จจะเห็นผี เห็นเทวดา โดยพระที่ลองทำมีอาการสั่น แต่ไม่ได้เห็นอะไร ตนเองจึงแกะมือออก และในคลิปที่เพจแม่ทัพลิงเอาไปลงนั้นเป็นคลิปเก่าเมื่อ 3 ปีก่อน ปัจจุบันพระรูปนี้สึกไปนานแล้ว ตนเองเข้าใจสังคมโลกออนไลน์มันเร็ว และเหรียญมี 2 ด้าน คนที่ชอบก็มี ไม่ชอบก็มี ที่เขาแชร์กัน ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อยากให้รอบคอบหน่อย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส