ครูหลั่งน้ำตาคลิปว่อนตบเด็ก แจงแค่ผลักหัวหวังสอนให้รู้วินัย รุ่นพี่แฉไม่เชื่อน้ำคำ (คลิป)

8 ส.ค. 65

จากกรณี​  Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ​ ที่มีลูกเพจส่งมาให้โดยระบุข้อความว่า "รบกวนช่วยลงคลิปเป็นกระบอกเสียงหน่อยค่ะเหตุคืออาจารย์ได้ทำโทษนักเรียนโดยการใช้มือตบตามในคลิปเลยค่ะ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในชลบุรี ย่านศรีราชาค่ะ ยังไม่รู้หนักเบาของความผิดที่เด็กทั้งสองได้ทำค่ะ แต่ครูท่านนี้มีพฤติกรรมลงโทษเด็กแบบนี้อยู่แล้วค่ะ มีเด็กหลายรุ่นที่โดนแล้วพูดกัน ส่วนตัวเห็นว่าไม่ว่าเด็กจะผิดแค่ไหนแต่ลูกหลานของท่านก็ไม่ควรได้รับบทลงโทษที่มีการใช้ความรุนแรงขนาดนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ" และระบุอีกว่า​ "คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่รุ่นน้องในโรงเรียน​ ลงไว้ในทวิตเตอร์เมื่อวานค่ะแต่มีคนรีทวิตน้อย จึงกลัวเรื่องจะเงียบค่ะ"

630628

 

ล่าสุด วันที่ 8 ส.ค. 65 ทีมข่าวโทรไปสอบถามผู้เผยแพร่คลิป นางสาวโบ​ (นา​มสมมติ​) บอกว่า ตนเป็นศิษย์เก่าที่โรงเรียนนี้จบมาได้ประมาณ 8 ปีแล้ว ตอนที่เรียนอยู่จะเห็นพฤติกรรมของครหญิงคนนี้ชอบดุด่าว่ากล่าวนักเรียนด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และมีการทำโทษโดยการลงไม้ลงมือเช่นเดียวกับที่เห็นในคลิป คือตบที่บริเวณศีรษะ ใกล้กกหู

447597

ที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นรูปด้วยกับเรื่องดังกล่าว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นนักเรียนและไม่เคยนำเรื่องนี้ไปบอกผู้ปกครอง​ แต่พอวันนี้กลับมาเห็นคลิปที่รุ่นน้องในโรงเรียนนำมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ รู้สึกสะเทือนใจ นึกถึงตอนที่ตนเองเรียนอยู่สมัยก่อน จึงคิดว่าอยากนำคลิปนี้มาเผยแพร่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างน้อยครูอาจจะหยุดการทำร้ายร่างกาย​ และเปลี่ยนวิธีการทำโทษที่ดีกว่านี้

735493

ล่าสุด ทีมข่าวเดินทางมาที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี พบกับครูณัชชา​ ทรงภักศิลป์ดี​ ครูที่ปรากฎอยู่ในคลิป เผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา​ ​ตอนนั้นกำลังให้นักเรียนทำแบบทดสอบในคอมพิวเตอร์​ แต่ปรากฏว่า​มีเด็ก 2 คนชื่อว่านายดำ และนายเอก​ เป็นเด็กดื้อ​พอสมควร​ มาเข้าห้องเรียนช้ากว่าเพื่อน​ และพอมาถึงก็เข้าระบบในคอมพิวเตอร์ไม่ได้​ เพราะจำรหัสบัตรประชาชนตัวเอง​ไม่ได้​ ครูจึงโมโห​และดุเป็นปกติ​

461308

ตนยอมรับว่าได้ใช้มือในลักษณะผลัก​ ปาดศีรษะเด็ก​ อารมณ์ประมาณว่าดันให้นายดำและนายเอกไปใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่มีเพื่อนสามารถเข้าระบบได้แล้ว เพื่อให้เขาสามารถเข้าไปทำในระบบได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะส่งผลประเมินให้กับทางเขต​

905044

ทั้งนี้ ตนยอมรับผิดทุกอย่าง แต่เจตนาของตนคืออยากให้เด็กได้ดี สำหรับที่โรงเรียนแห่งนี้​ ครูถือ​เป็นครูที่​ดุที่สุด​ เพราะเด็กค่อนข้างดื้อ​ ด้วยวัยของพวกเขา​ ครูจึงต้องเข้มงวด หลังเกิดเหตุการณ์​นี้รู้เสียกำลังใจ​ คิดว่าจะต้องปรับตัวเอง​ให้นิ่ง​ และไม่ดุเด็ก​ ลองดูว่าจะทำให้เด็กดีขึ้น​หรือไม่

ส่วนคนที่ถ่ายคลิป​คาดว่าน่าจะเป็นนักเรียนั้น ​ม.3 ครูก็อยากจะทำความเข้าใจกับนักเรียนเช่นกัน​ เขาอาจจะมีมุมมอง​อื่น​ ไม่เข้าใจเจตนาของครู​ แต่ยืนยันไม่โกรธนักเรียนที่ถ่ายคลิป​ ไม่มีการลงโทษใด ๆ ทั้งนั้น​

784277

เด็กชายดำ อายุ 14 ปี​ นักเรียนนั้น ​​ม.2 ยอมรับกับทีมข่าวว่า วันนั้นที่ถูกทำโทษถูกครูณัชชาตีที่ศีรษะ บริเวณกกหูจริง ก็รู้สึกเจ็บและก็มึน ๆ แต่ก็ไม่มาก​

870828

ส่วนตัวแล้วไม่ได้โกรธครูเพราะยอมรับว่าตนเองเข้าห้องเรียนสายและจำเลขประจำตัวของตนเองไม่ได้ ส่วนเพื่อนอีกคนคตือ นายเอกวันนั้นโดนตีเหมือนตน แต่ครูทำเบากว่า​ ส่วนตัวะแม่ไม่ได้ติดใจและไม่ได้อยากจะเอาความใด ๆ กับครู​ แต่ก็ยอมรับตรง ๆ ว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุจริง​ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ครูแค่ดุแค่ด่า ไม่ต้องถึงกับลงไม้ลงมือ​กัน​ และยอมรับว่าครั้งนี้ก็เข็ด​ เข็ดที่ถูกครูตี​ และกลายเป็นเรื่องใหญ่โต​

830691

ล่าสุด นางน้ำอ้อย​ แม่ของเด็กชายดำ อายุ 14 ปี ยอมรับว่าลูกเป็นเด็กดื้อ แม่เองก็เอาไม่อยู่ไม่สนใจอะไรในการเรียนเมินเฉยและเพิ่งทราบเรื่องวันนี้ว่าลูกถูกครูตี​ และวันนี้คุณครูและรองผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้เรียกเข้ามาพบ​ อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ก็ยืนยันว่าตนไม่ได้เอาเรื่องอะไรกับคุณครูทั้งสิ้น เพราะตนเองก็ไม่สามารถที่จะควบคุมลูก ให้อยู่กับร่องกับรอยได้ และบอกกับครูเสมอว่าถ้าลูกตนดื้อก็ให้ตีได้เลย

ด้าน​นายสิทธิโชค​ ศรีดี​ รักษาการผู้อำนวยการ​ เผยว่าวันนี้ได้เรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยเจรจากันแล้ว โดยได้มีการตักเตือนครูที่ตีนักเรียนเพราะทางโรงเรียนเน้นย้ำตามกฎของกระทรวงศึกษา ไม่ให้มีการลงไม้ลงมือกับนักเรียน วันนี้จึงได้ทำการตักเตือนและจะมีการเขียนบันทึกข้อความชี้แจงส่งไปยังเขตพื้นที่การศึกษา​รับทราบ​

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส