ศาลาสวดศพเต็ม ต้องเปิดศาลาประชาคม ตั้งศพเหยื่อไฟมรณะเมาน์เทนบี

7 ส.ค. 65

ศาลาสวดศพเต็ม นายกเล็ก ต้องเปิดศาลาประชาคม ตั้งศพเจ้าของวันเกิด เหยื่อไฟมรณะ “เมาน์เทนบี”

 

เมื่อเวลา 15.00 น. (7 ส.ค.) ที่ศาลาประชาคม หมู่ 7 บ้านหนองหญ้า ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกในการจัดตั้งพิธีสวดอภิธรรมศพของ นายธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี เหยื่อเหตุการณ์ไฟไหม้ “เมาน์เทนบี” รายล่าสุด (รายที่ 1 ) เจ้าของงานวันเกิดในคืนเกิดเหตุ ซึ่งในกลุ่มของนายธนกฤต ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 3 ราย และบาดเจ็บอยู่ในกลุ่มสีแดงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 3 คน โดย 1 ใน 3 ของผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นภรรยาของผู้ตาย คือ นางสาวนลินี บุญประเสริฐ ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เจริญกรุงประชารักษ์ กรุงเทพฯ ซึ่งถูกไฟคลอกใบหน้าและแผ่นหลัง อาการเป็นตายเท่ากัน

 

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากพ่อผู้ตาย แจ้งว่า ศาลาวัดในเขตพื้นที่ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เต็มทุกศาลา จากเหตุการณ์ไฟไหม้ เพื่อปฏิบัติตามคำสั่งของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่อำเภอสัตหีบ อำนวยความสะดวกกับเหยื่อเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ทางเทศบาลจึงตัดสินใ เปิดใช้ศาลาประชาคมแห่งนี้

 

1659869300114

 

ในอดีตอาคารแห่งนี้ ถูกปรับปรุงเพื่อใช้งาน เป็นศูนย์อำนวยการการแพร่ระบาดโควิด 19 ประจำหมู่บ้าน แต่เมื่อมีความจำเป็นในเหตุการณ์นี้ ทางเทศบาลจึงมาจัดให้ เป็นสถานที่สวดอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตรายนี้ ซึ่งเป็นลูกบ้านในหมู่บ้านหนองหญ้า พร้อมกับประสานกับทางวัด จัดยืมโลงเย็น อาสนะสงฆ์ ร่วมถึงเครื่องใช้ในพิธีกรรมของสงฆ์ทั้งหมด โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่างตามที่ญาติจะร้องขอ

 

นางสาวนิตยา นีน้อย อายุ 30 ปี น้องสาว และ นางอัจฉรา นีน้อย อายุ 63 ปี แม่ของผู้ตาย ร่วมกันเปิดเผยว่า ครอบครัวยังยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว โดยมีกิจการเปิดร้านขายของชำอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งในวันเกิดเหตุ เป็นวันเกิดของผู้ตาย หลังจากที่กินเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านแล้ว ช่วง 5 ทุ่ม ก็พากันปิดบ้าน แล้วไปต่อที่ เมาน์เทนบี จนกระทั่งภรรยาผู้ตายโทรศัพท์มาแจ้ง หลังจากนั้นก็ติดต่อใครไม่ได้อีกเลย พยายามไปตามหาที่โรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่เจอ รู้อีกทีผู้ตายถูกย้ายไป รพ.ระยอง ส่วนภรรยาถูกย้ายไป รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ระยอง

 

1659869280640

 

นอกจากนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อประสานจาก เมาน์เทนบี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ทางครอบครัวยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทอง แต่ก่อนหน้านี้สิ่งที่ครอบครัวต้องการ คือการรักษาชีวิตของผู้ตายและการได้รับการรักษาอย่างดี เพื่อรักษาชีวิต แต่ก็ไม่มีการติดต่อ หรือส่งตัวแทนมาลงมาดูแล ซึ่งถือว่าช้ามาก จนตอนนี้คนตายได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนภรรยาของผู้ตายก็ยังโคม่าอยู่

 

ส่วนเรื่องของคดี ยอมรับว่าทางครอบครัว ติดใจทุกส่วน โดยเฉพาะในเรื่องของประตูทางออก เพราะจากตามข่าว ทางร้านพูดอีกแบบ ส่วนคนที่อยู่ในเหตุการณ์พูดอีกแบบ ซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยทางร้านอ้างว่าประตูเปิด ถ้าเปิดจริงทุกคนในผับต้องรอด คนหนีตายยังไงต้องหาทางออก แต่ทำไมทุกคนต้องวิ่งมาออกันที่ประตูด้านหน้า ถ้าประตูเปิดทั้งหมด จริงยังทุกคนต้องออกได้ทุกประตู และเชื่อว่าประตูเปิดคนตายและคนเจ็บ ต้องรอดทุกคน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส