"พีท" นักร้องนำแต๋วแหวว รอดไฟมรณะ 14 ศพเพราะยาลดไข้ แฉประตูล็อกทำวงสาหัส (คลิป)

6 ส.ค. 65

เหตุการณ์ระทึก! เพลิงไหม้สถานบันเทิงย่านสัตหีบ สถานบันเทิงเปิดใหม่ MountainB ต.พูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์อีก 1 คน รวมเป็น 14 ราย โดยนางเปรมใจ แซ่อึ้ง อายุ 60 ปี แม่ของนายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม นักร้องในร้านที่เสียชีวิต บอกว่าจริงแล้วลูกชายไม่ได้ร้องประจำอยู่ที่นี่ จะร้องประจำอยู่ในร้านที่ อ.เมือง จ.ระยอง แต่เพื่อนนักร้องด้วยกันป่วยกะทันหัน จึงติดต่อให้ลูกชายไปร้องแทน เพราะปกติจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

903045

วันที่ 5 ส.ค. 65 นายธนภัทร พ่วงแพ อายุ 24 ปี หรือ พีท นักร้องวงแต๋วแหวว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันที่เกิดเหตุตนเองตื่นมาตอนเช้า รู้สึกว่าไม่มีเสียงร้องเพลง จึงโทรศัพท์บอกกับมือกีต้าร์ให้หานักร้องมาแทนตนเอง ตนเองไม่รู้จักมาก่อน รวมถึงมือคีย์บอร์ดที่ชื่อปั้น ไปเรียนที่ กทม. จึงให้พี่ที่ชื่อวินมาเล่นแทน จนกระทั่งตนเองรับประทานยา และหลับไปในช่วงกลางคืน

872469

ต่อมา เวลา 05.00 น. แม่ตนเองได้รับจากคนรู้จัก เนื่องจากมีคนโพสต์ว่านักร้องนำเสียชีวิตใช่ตนเองหรือไม่ ซึ่งแม่ตนเองก็ยืนยันว่าไม่ใช่ เนื่องจากตนเองไปได้ไปร้องเพลงที่ร้าน ตนเองจึงตื่นมาเห็นคลิปที่ไฟไหม้ ตอนแรกเห็นว่าไหม้แถวหน้าผับคิดว่าพี่ ๆ ในวงคงจะหนีออกทางประตูด้านหลัง แต่ตนเองเห็นในคลิป ที่คนวิ่งหนีจากในผับ คือพี่ในวง จึงตกใจมาก เหมือนตอนนั้นตัวเองยังไม่ตื่นด้วยซ้ำ

857761

ตนเองยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประตูทางเข้าออก ยอมรับว่ามีทางเดียวจริง ๆ ไม่มีประตูหนีไฟ ปกติหากนักดนตรีจะเข้าออก จะเข้าทางด้านหลัง มีการ์ดคอยเปิดปิดประตู และจะยืนเฝ้าตรงประตูอยู่ตลอด แต่ตนเองอยากทราบว่าการ์ดคนที่เฝ้าประตูไปไหน ทำไมจึงไม่เปิดประตู ที่ผ่านมาตนเองเคยคิดเล่น ๆ ว่าถ้าหากเกิดคนตีกันจะออกอย่างไร คงต้องวิ่งไปออกประตูหน้าแน่ ๆ ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเพลิงไหม้แบบนี้

ล่าสุด สมาชิกในวงยังบาดเจ็บ 3 คน คือ มือกีต้าร์ ชื่อฟิน มือเบส, บ๊วย และมือกลอง ชื่อฟร้องซ์ งตนเองได้เพียงพูดคุยกับญาติ เนื่องจากโรงพยาบาลงดเยี่ยม โดยนักร้องนำคือพี่อิ่ม ตนเองไม่รู้จักมาก่อนเสียชีวิต รวมถึงพี่วินมือคีย์บอร์ดที่มาแทน พี่ปั้นเสียชีวิต ส่วนตัวที่ตนเองไม่ได้ไปเล่น มองว่าเป็นที่ดวงของตนเอง หลังจากนี้คงกลับมารวมวงลำบาก ต้องใช้เวลาพอสมควร หรืออาจจะต้องตั้งวงใหม่ ต้องรอพูดคุยกันต่อไป ตนเองอยากจะขอโทษครอบครัวพี่อิ่ม และพี่วิน ที่มีส่วนทำให้เสียชีวิต มีบางคนบอกว่าตนเองส่งเพื่อนไปตาย ตนเองต้องขอบอกว่า ตนเองไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุ หากรู้มาก่อนก็จะไม่ให้ทั้ง 5 คนไปเล่นเลยเด็ดขาด

192812

บรรยากาศโดยรอบตัวของอาคารผับ โครงสร้างของตัวอาคารอยู่ใจกลางพื้นที่ว่าง ด้านหน้าเป็นส่วนร้านอาหาร ด้านหลังเป็นสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ ด้านหน้าลักษณะประตูกระจกเปิดผลักออก 2 บาน กว้าง 3-4 เมตร ถัดไปจากประตูหลักเป็นกระจกด้านนอก แบ่งโซนจากห้องโถง เข้าสู่ตัวผับ มีโต๊ะและเวที

578136

บริเวณด้านหลังจะมี 2 ประตู สำหรับพนักงานนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปภายในตัวผับ ประตูสังกะสีเปิดเลื่อนข้างไปทางขวา กว้าง 3-4 เมตร ประตูทางออกสุดท้ายคือประตูสีขาว อยู่บริเวณด้านหลังเวที บริเวณด้านหลังของตัวอาคารผับ เป็นลักษณะประตูไม้สีขาวมีกลอนลูกบิด ปิดด้านล็อกจากด้านใน

162494705536

โครงสร้างภายนอกของตัวอาคาร เป็นการทำด้วยปูนผสมกับสังกะสีบางส่วน ส่วนหลังคาด้านบนก็ทำด้วยแผ่นสังกะสีเมทัลชีท บุด้วยด้วยโฟมกันเสียงและกันความร้อน ใช้ยางรถยนต์วางทับเอาไว้บนหลังคา มีบางส่วนที่ยังไม่ไหม้ ไม่ต่ำกว่า 20 เส้น แต่ยางรถยนต์ทั้งหมดจะมีการผูกเชือกติดเอาไว้ยึดโยงกัน

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส