นักร้องนำโพสต์ขอโทษจากใจ เสียใจเหมือนมีคนต้องตายแทน เหตุไฟไหม้ผับ

5 ส.ค. 65

นักร้องนำโพสต์ขอโทษจากใจเหตุไฟไหม้ผับ เผยป่วยกะทันหันจนต้องหานักร้องมาแทนเมื่อคืน รู้สึกเสียใจเหมือนมีคนมาตายแทน

 

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ Mountain B (เมาน์เทน บี) ริมถนนสาย สุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีและพนักงานในร้านอยู่ในนั้นนับร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ส่งผลให้นักเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 36 ราย

 

277170606_4909532335797319_24

 

ด้านนายธนภัทร พ่วงแพ อายุ 24 ปี หรือ พีช นักร้องวง "แต๋วแหวว" เผยว่า วงแต๋วแหวว จะเล่นประจำที่ร้านเมาน์เทน บี (MOUNTAIN B) ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 00.30 – 01.30 น. แต่เมื่อคืนตนป่วย จึงต้องหานักร้องมาแทน คือ นายฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม ซึ่งเขาเพิ่งจะมาร้องเพลงที่ร้านครั้งแรก ปรากฏว่าเกิดเหตุร้ายอย่างที่ทราบกัน ทำให้นายฉัตรชัยและมือคีย์บอร์ดเสียชีวิต ตอนนี้พี่ๆ ในวงอีก 3 คน มือเบส มือกลอง และ มือกีต้าร์ ถูกไฟคลอกทั้งตัว อาการสาหัส ตนรู้สึกเป็นห่วงมาก และยังรู้สึกแย่ที่นักร้องและมือคีย์บอร์ด เหมือนต้องมาตายแทน ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

 

ขณะเดียวกัน พีช ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเขียนข้อความสั้นๆ ว่า "เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดกับใครทั้งนั้น ยิ่งมาเกิดกับคนในวงอีก โคตรรู้สึกแย่เลย" และ "ขอโทษจากใจ"

 

1659697558392

 

ส่วนเฟซบุ๊กของ อิ่ม-ฉัตรชัย ชื่นค้า ได้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเสียใจ และเสียดายที่เจ้าตัวต้องจากไปแบบกะทันหัน พร้อมกับส่งกำลังใจให้กับคุณแม่และครอบครัวของอิ่มกันเป็นจำนวนมาก

 

297226339_5314315985303083_48

 

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon ซึ่งเป็นนักดนตรีที่เล่นประจำอยู่ร้านดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์เล่าว่า “ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่น วันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบู๊ตของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี

 

ที่ผมระแวงตลอด ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อกด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแลมาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออกไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอนเมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทันก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็นไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน กูสงสารพวกมึงมากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครองปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด"

 

1659697409107

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส