พ่อร่ำไห้กราบเท้ากองปราบ จี้จับฆาตกรยิง 2 โจ๋ 5 ปีลอยนวล ทนายมีอึ้งผีร้องสางคดี (คลิป)

5 ส.ค. 65

จากกรณีการเสียชีวิตของ นายลักธพล ยุทธนา หรือ ไม้ กับเพื่อนคือนายฉัฐบุตร กันทะสา หรือ ดรีม ซึ่งทั้งคู่ขับมอเตอร์ไซค์ไปด้วยกันแล้วถูกยิงตายเสียชีวิตเมื่อปี 2560 แต่จนถึงปัจจุบันคดีไม่มีความคืบหน้า ไม่สามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้ทั้งที่ครอบครัวก็มีการส่งมอบหลักฐานหลายอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาอมรินทร์ทีวี มีการนำเสนอไปแล้วนั้น

709291

วันที่ 5 ส.ค. 65 เวลา 10.30 น. ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย นายสุวิเชียร กันทะสา พ่อของดรีม และว่าที่ร้องตรีหญิงเมธินี ยุทธนา พี่สาวของไม้ พร้อมครอบครัว เดินทางมาที่กองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยนำรูปตั้งหน้าศพของผู้เสียชีวิตมาด้วย เพื่อนำหลักฐานในคดี มามอบให้กับพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยวันนี้มี พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน เข้ารับหนังสือจากครอบครัวผู้เสียชีวิต

664872

โดยทันทีที่มอบหนังสือให้ทางนายสุวิเชียร พ่อของดรีมได้นำรูปของลูกชายวางและก้มกราบเท้าตำรวจ 3 ครั้ง พร้อมหลั่งน้ำตา ตำรวจจึงรีบพยุงตัวขึ้นมาทันที

พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย กล่าวว่า หลังจากนี้ทางกองปราบต้องทำการสืบสวนดูแลให้เต็มที่ตามกฎหมาย ให้ผู้ที่กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ทางด้านนายสุวิเชียรร้องไห้ และเผยว่า"ที่ผ่านมาไม่รู้จะให้ใครช่วย เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร ที่นี่เป็นที่พึ่งสุดท้ายของผม"

 

992144

ด้านทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามคดี เมื่อตนเองทราบข้อเท็จจริงแล้ว มองว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี ตามกฎหมายต้องมีการแจ้งผลคดี ครั้งแรก 30 วัน ครั้งที่สอง 60 วัน ครั้งที่สามส่งอัยการหรือออกหมายจับ ซึ่งในกรณีนี้ตำรวจไม่มีการประสานครอบครัวมาเลย มีแต่ผู้เสียหายที่ไปติดตามหลักฐานเองทั้งหมด ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น

โดยเฉพาะเรื่องพยานหลักฐานตำรวจต้องติดตามไม่ใช่ให้ผู้เสียหายไปนั่งตามจนคดีทิ้งอยู่ในตู้ เมื่อไปถามตำรวจก็อ้างว่าคอมพิวเตอร์ถูกล้างไวรัส หากโซเชียลไม่ติดตาม หรือหากข่าวอมรินทร์ไม่ได้นำเสนอ ครอบครัวจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่ ส่วนหลักฐานกล้องวงจรปิดครอบครัวก็มี หากภาพไม่ชัดสามารถสเกตภาพได้ และออกหมายจับได้ ตนเองอยากมาทำให้เห็นว่ากองปราบทำงานกันอย่างไร วันนี้จะเข้าร้องกับตำรวจสอบสวนกลางให้ช่วย และจะดูว่าจะใช้เวลาเท่าใด ไม่จำเป็นต้องเป็นคนนามสกุลดัง ขอให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน คดีนี้ตนเองเรียกว่า "คดีผีบอก" หากวิญญาณไม่มาบอกคงเงียบหายไป ขอให้กรณีนี้มากู้ภาพลักษณ์ของตำรวจอีกครั้ง

 

844884

ด้านว่าที่ร้องตรีหญิงเมธินี ยุทธนา พี่สาวของไม้ เปิดเผยว่า ตำรวจมีกล้องวงจรปิดทั้งหมด แคปภาพคนร้ายออกมาได้ แต่ผ่านมา 5 ปี แล้ว ทำไมถึงยังตามจับคนร้ายไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นลูกหลานมีอิทธิพล พี่สาวนายไม้กล่าวว่า มองว่าอาจจะเป็นไปได้ และเมื่อไปถามความคืบหน้าก็อ้างว่าตำรวจที่ทำคดีถูกย้ายไปหมดแล้ว

ขณะที่นายสุวิเชียร กันทะสา พ่อของดรีม กล่าวว่า "ตอนนี้ผมสู้ สู้จนลมหายใจสุดท้าย ขอขอบคุณทนาย ขอบคุณน้องเม ที่ผ่านมาหากไปตามเรื่องที่ สภ.ธัญญบุรี ตำรวจก็ได้แต่อ้างว่าตามเรื่องอยู่ ต้องให้คนร้ายเอาอวุธปืนออกมายิงอีกครั้ง ตนเองอยากถามว่าใครจะเอาปืนมายิงอีก ตนเองทนและสู้ 5 ปี ที่ผ่านมาก็ช่วยกันตลอด ที่พึ่งสุดท้ายคือกองปราบและทนายไพศาล"

ตนเองพูดจากก้นบึ้งของหัวใจ อยากได้ยินคำว่า "คุณพ่อครับจับคนร้ายได้แล้ว ตนเองอยากรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร อยากถามว่าทำลูกผมทำไม ลูกผมทำอะไรผิด อยากเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส