อาลัย “อาจารย์ยอด” นักเล่านิทานธรรมะ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี

5 ส.ค. 65

เฟซบุ๊กแฟนเพจ “จดหมายเหตุพระเกจิ” ได้รายงานข่าว อาจารย์ยอด หรือ นายปรีชา เรืองเดช นักเล่านิทานธรรมะ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี

 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2565 ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กแฟนเพจ “จดหมายเหตุพระเกจิ” ได้รายงานข่าว อาจารย์ยอด หรือ นายปรีชา เรืองเดช นักเล่านิทานธรรมะ เรื่องเล่าชาวบ้าน กฎแห่งกรรม ชื่อดัง ผู้ที่มีคนติดตามมากกว่า 5 ล้านคนในช่องยูทูบ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี

 

อาจารย์ยอด

 

ระบุว่า “สิ้นตำนานผู้ขับขานนิทานธรรม ขอให้กุศลและผลบุญนำดวงวิญญาณอาจารย์ไปสู่สุขคติภพ ด้วยความอาลัยและเคารพอย่างสูงครับขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับอาจารย์ยอดเสียชีวิตแล้ว

 

โดยมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) จ.ระยอง ทีมข่าวอมริน ออนไลน์ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

 

สำหรับ อาจารย์ยอด มีชื่อจริงว่า ปรีชา เรืองเดช หลายคนมักจะรู้จัก อาจารย์ยอด ในฐานะ นักเล่านิทานธรรมะ และ เป็นผู้ช่วยเขียน โปสเตอร์ตามโรงหนัง และใช้ชื่อว่า ยอดกมล ในการพากย์หนังมาเป็นเวลากว่า 20 ปี แล้วจึง หันมาทำรายการวิทยุเล่าเรื่องเวรกรรม และเปลี่ยนมาเปิดช่องอยู่ทูบ เล่านิทานธรรมะ ที่ผู้ที่มีคนติดตามมากกว่า 5 ล้านคน

 

อาจารย์ยอด

อาจารย์ยอด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส