"น้องเนย ไต๋ไต๋แกงกะหรี่" ผุดไอเดียขายแกงกะหรี่ กู้วิกฤติครอบครัว

5 ส.ค. 65

ในสถานการณ์โควิด -19 หลายคน หลายอาชีพ ต่างก็ได้รับผลกระทบ หนึ่งในนั้นก็คืออาชีพประมง "น้องเนย ไต๋ไต๋แกงกะหรี่" ในวัย 21 ปี ครอบครัวชาวประมง ที่มีพ่อเป็นไต๋เรือ คอยหาเลี้ยงครอบครัว ทั้ง 4 ชีวิต ให้อยู่สุขสบาย จนกระทั่งเจอโรคระบาด ทุกอย่างในครอบครัวก็เปลี่ยนไป....

 

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่1

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่2

 

ตลอดชีวิตที่ผ่านมามีอาชีพประมงเพียงอาชีพเดียวที่หาเลี้ยงครอบครัว คำบอกเล่าจากน้องเนย ที่ทำให้เห็นว่าอาชีพนี้หล่อเลี้ยงและสำคัญต่อครอบครัวขนาดไหน แต่เมื่อสถานการณ์โรคระบาดมา ทำให้พ่อไม่สามารถออกเรือหาปลาได้ รวมถึงวิกฤติราคาอาหารทะเลก็ตกลง ปัญหาหลายด้านรุมเร้าคนเป็นหัวหน้าครอบครัว พ่อเกิดอาการเครียด แม่ต้องเอาทรัพย์สินไปขาย เสียงหัวเราะในครอบครัวหายไป และภาพเหล่านั้นอยู่ในสายตาของลูกสาวทั้ง 2 คน

 

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่3

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่4

 

น้องเนย พี่คนโต ตัดสินใจหยุดเรียน และมองหาอาชีพที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยเริ่มจากมองหาสิ่งที่มี สิ่งที่ชอบ นั้นก็คือ "แกงกะหรี่" พร้อมกับเงินทุน 20,000 บาทจากแม่ ถือเป็นเงินทุนก้อนสุดท้ายที่จะให้ลูกลองเสี่ยงในครั้งนี้

 

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่5

ไต๋ไต๋แกงกะหรี่6

 

น้องเนย จะช่วยกู้วิกฤติครอบครัวได้ไหมและจะผ่านวิกฤติเหล่านี้ไปด้วยวิธีไหน ติดตามเรื่องราวของ "น้องเนย ไต๋ไต๋แกงกะหรี่" เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับคุณ ในรายการ วัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส