แมลงวันนับล้าน บุกร้านอาหารอ่างเก็บน้ำแม่วังส้าน ลูกค้าต้องกางมุ้งกิน

4 ส.ค. 65

กองทัพแมลงวันนับล้านบุกร้านอาหารอ่างเก็บน้ำแม่วังส้าน จ.ลำพูน เจ้าของต้องกางมุ้งให้ลูกค้า

 

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารบนซุ้มแพไม้ไผ่กลางน้ำพร้อมกับมีมุ้งกางและข้อความ "นั่งกินที่อ่างแม่วังส้าน แมลงวันคงแทบจะบินเข้าปาก เจ้าของเลยกางมุ้งให้ลูกค้า น่าเห็นใจเจ้าของร้าน ยิ่งเศรษฐกิจยุคโควิดผ่อนคลายเจ้าของร้านจะได้ค้าขายกันบ้าง แต่เจอปัญหารอบข้างยากแก่การแก้ไข อยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบแก้ไขปัญหาให้กับคนทำมาหากินเสียภาษีให้กับแผ่นดินทุกตารางเมตรด้วย"

 

1659611314877

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านอาหารบริเวณดังกล่าวพบว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่วังส้าน บ้านโป่งรู ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่มานั่งรับประทานอาหารบนซุ้มแพไม้ไผ่ริมน้ำ โดยบางซุ้มทางร้านต้องกางนำมุ้งมากางให้ลูกค้าเพื่อป้องกันแมลงวัน และยังนำกาวดักแมลงวันมาแจกให้กับลูกค้าอีกด้วย แต่ที่น่าตกตลึงคือเมื่อนำกาวมาดักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแมลงวันก็เกาะเต็มแผ่นกาวไปหมด

 

1659611270016

 

จากการสอบถาม น.ส.แอน อายุ 32 ปี ลูกค้าที่มานั่งทานอาหารกับเพื่อนๆ ทราบว่า มานับประทานอาหารที่นี่หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ยอมรับว่ามีแมลงวันเยอะมาก บางทีก็มีกลิ่นเหม็นแปลกๆ โชยมาด้วย แม้ว่าตอนนี้เจ้าของร้านอาหารพยายามแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าโดยการนำกาวดักแมลงวันมาให้ และหากมีแมลงวันมาเยอะเขาก็จะเอามุ้งมากางให้ ซึ่งมันทำให้เสียบรรยากาศ ตอนนี้อยากให้ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูเพื่อทำการหาสาเหตุและหากว่าแก้ไขไม่ได้ตนเองก็คงไม่กล้ามากินอีก

 

1659611339902

 

ด้านนางบุษกร จุ้มเขียว อายุ 49 ปี พนักงานของร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาหลายปีแมลงวันไม่เยอะขนาดนี้ แต่มาปีนี้เยอะมากบางทีก็ยังมีกลิ่นเหม็นโชยมาอีกด้วย รู้สึกสงสารลูกค้าเพราะหลายคนต้องการมาพักผ่อนและกินอาหารแต่ต้องเจอกับกองทัพแมลงวันจำนวนมาก บางรายต้องยอมใส่ถุงกลับบ้าน บางรายต้องกางมุ้งทำให้เสียบรรยากาศ ส่วนสาเหตุนั้นไม่รู้ว่าจะมาจากที่มีคนนำขี้ไก่มาตากไว้ใกล้เคียงหรือไม่ห รือมันมาจากโรงเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ห่างไปหรือไม่จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส