แม่โพสต์อุทาหรณ์ ลูกเผลอกินบราวนี่กัญชา อาการหนักจนต้องส่งโรงพยาบาล

3 ส.ค. 65

แม่โพสต์อุทหรณ์ ลูกเผลอกินบราวนี่กัญชา ครูโทรแจ้งมีอาการผิดปกติ ตัวสั่น เดินไม่ไหว จึงนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 3 ส.ค. 2565 ได้มีครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวจังหวัดปัตตานี ได้มีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์ที่ลูกกินบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป จนต้องหามส่งเข้าโรงพยาบาล โดยหญิงสาวรายนี้ได้ระบุใจความสรุปไว้ว่า   "หลังจากได้พาลูกไปโรงเรียน ต่อมาครูได้ติดต่อหาแม่ บอกว่าลูกมีอาการผิดปกติ ตัวสั่น เดินไม่ไหว จากนั้นก็หลับไป เรียกก็ไม่ตื่น ทำเอาผู้เป็นแม่ใจไม่ดี จึงได้พาไปโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างนั้น ลูกหลับตลอด พยายามเรียกลูก ก็ตื่นบ้าง แต่ไม่พูด จากนั้นได้ให้หมอดูอาการ และแม่จึงได้สอบถาม คุณอาของสามี ได้บอกว่า ลูกได้กินบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป ทำให้แม่ตกใจเป็นอย่างมาก จึงให้อยู่โรงพยาบาลทำการรักษา หมอคอยสังเกตอาการต่อเนื่อง และระหว่างนั้น ลูกก็มีบ่นว่าหิวนม ขนม และง่วงตลาดเวลา จนอาการเริ่มดีขึ้นในเวลาต่อมา หญิงรายดังกล่าวจึงได้โพสบนเฟซบุ๊กเพื่อแจ้งเตือนไปยังครอบครัวคนอื่นๆที่มีลูก ให้ตระหนัก และระมัดระวังการให้ลูกกินบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชา"

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม เพื่อขอสัมภาษณ์หญิงรายนี้ โดยเจ้าตัวไม่ขอให้สัมภาษณ์กล่าวว่า หากสัมภาษณ์ไปกลัวจะกระทบต่อครอบครัว และสิ่งที่โพสต์ไปเพียงแค่ต้องการเตือนเท่านั้น และขณะนี้ลูกของตนก็อาการดีขึ้น

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบร้านของชำต่างๆ ก็พบว่ามีบางร้านที่ขายบราวนี่ ซึ่งมีร้านหนึ่งใน ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี เจ้าของร้านเผยว่า "ร้านตนก็มีบราวนี่ขาย เป็นเค้กบราวนี่ทั่วไป ส่วนตัวตนมองว่า การที่ขายบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชานั้น มันไม่ดี หากพูดถึงเค้กบราวนี่ แน่นอนว่าเด็กๆ ก็ชอบกินอยู่แล้ว แต่สำหรับบราวนี่กัญชาแล้ว ตามหลักศาสนาทำไม่ได้ เพราะไม่ฮาลาล ถ้ามีคนมาว่างบราวนี่ ตนจะดูก่อน ตนจะรับได้เฉพาะเจ้าที่รู้จักเท่านั้น ส่วนเจ้าที่ไม่รู้จักก็จะไม่รับ เพราะตนไม่รู้ว่าเขาใส่กัญชาหรือไม่"

 

"หากยังมีการขายบราวนี่ที่มีส่วนผสมของกัญชา ตนสงสารเด็ก กลัวเด็กได้รับอันตราย ตนเชื่อว่าก็มีบางร้านที่ยังแอบใส่กัญชาลงไปในอาหาร  อยากให้เลิกทำ เพราะผู้ใหญ่กับเด็กจะไม่เหมือนกันหากได้รับสารกัญชาเข้าไม่ในร่างกาย" เจ้าของร้านกล่าว

 

นอกจากนี้ผู้สื่อขาวได้สอบถามวัยรุ่นรายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า หากนำกัญชามาสูบจะไม่ค่อยอันตราย แต่ถ้ามาใส่ในเค้กบราวนี่ หรือใส่ในอาหาร เราก็ไม่รู้ว่ามีปริมานมากน้อยแค่ไหนที่ใส่ลงไป หากกินไปแล้วก็ยิ่งอันตราย หากร้านที่ทำบราวนี่กัญชาขายก็อยากให้ดูปริมานด้วย เพราะเด็กๆ ก็ชอบกินบราวนี่ และยิ่งเด็กกินมากๆ ก็เกิดอันตรายได้ ต้องเข้าใจว่าภูมิต้านทานระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่จะไม่เหมือนกัน ส่วนร้านไหนที่ทำบราวนี่กัญชาก็รบกวนแจ้งให้ลูกค้าที่ซื้อได้ทราบด้วยว่าทางร้านได้ใส่กัญชาไป  แล้วยิ่งช่วงนี้ก็เป็นประเด็ดอยู่ด้วย เปิดกัญชาเสรี สำหรับคนที่รู้จักแล้วก็ไม่เป็นไร แต่กังวลสำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ยังไม่เคยลอก แล้วทานบราวนี่เข้าไปเยอะกลัวว่าร่างกายจะรับสารตัวนี้ไม่ได้และจะเกิดอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส