ชาวเน็ตถกกันสนั่น! "แจ็คสัน หวัง" โพสต์ภาพหนุนนโยบายจีนเดียว

3 ส.ค. 65

ชาวเน็ตถกกันสนั่น! "แจ็คสัน หวัง" โพสต์ภาพหนุนนโยบายจีนเดียว หลังประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เดินทางเยือนไต้หวันจนเกิดกรณีพิพาท

 

จากกรณี "แนนซี เพโลซี" ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เดินทางถึงกรุงไทเป ของไต้หวัน เมื่อเวลา 22.00 น. วันอังคาร (2 ส.ค.) ตามเวลาไทย โดยไม่หวั่นคำเตือนของจีน ทำให้สถานการณ์คุกรุ่น จีนประกาศซ้อมรบรอบเกาะไต้หวัน ทำใหลายฝ่ายต่างแสดงความวิตกว่าอาจจะเกิดการสู้รบขึ้นได้นั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า "แจ็คสัน หวัง" นักร้องไอดอลชื่อดัง ที่กลายเป็นขวัญใจของคนไทย หลังเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต และออกงานต่างๆ ซึ่งเขามีท่าทีสุภาพ อ่อนน้อม อัธยาศัยดี และตั้งใจรับผิดชอบหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เขาได้แชร์โพสต์รูปภาพที่มีข้อความสนับสนุนหลักการจีนเดียวเมื่อเวลา 21.52 น. วันอังคาร (2 ส.ค.) ตามเวลาไทย ซึ่งตรงกับเวลาที่นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เดินทางไปถึงฐานทัพอากาศซงซาน ในกรุงไทเป ของไต้หวัน

 

289906

 

ภาพดังกล่าวมีตัวอักษรจีนขนาดใหญ่สีขาวเขียนว่าประเทศจีน มีดาวสีแดงสด 5 ดวงสีแดง เรียงกันคล้ายกลุ่มดาวบนธงชาติจีน อยู่ด้านหลัง และมีแผนที่รูปเกาะไต้หวันสีทองลอยอยู่ด้านบนสุด ส่วนด้านล่างของภาพนี้มีอักษรจีน 2 บรรทัด ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "บนโลกนี้มีแค่จีนเดียว"

 

ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนต่างพูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งบางคนก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนฮ่องกง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนจะแชร์รูปภาพดังกล่าวเพื่อแสดงความภูมิใจในชาติตัวเอง

 

ขณะเดียวกัน บางความเห็นมองว่า บุคคลที่มีชื่อเสียงของจีนหากมีแนวคิดหรือแสดงความคิดเห็นไม่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ ก็จะถูกทางการเพ่งเล็ง ส่วนบางคนก็แสดงอาการผิดหวังในเรื่องนี้

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ไม่ใช่แจ็คสัน หวัง คนเดียวที่ออกมาโพสต์แบบนี้ ยังมีพระเอกดังอย่าง "เซียวจ้าน" "หยางหยาง" และ "หวังอี้ป๋อ" รวมถึง ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกสาวชื่อดัง ก็ออกมารีโพสต์ภาพดังกล่าวเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส