เร่งกู้รถบรรทุกน้ำมันเสีย​หลักพลิกคว่ำ ทะลักนองถนนกว่า 2 หมื่นลิตร

3 ส.ค. 65

เร่งดูดคราบน้ำมันกว่า 2 หมื่นลิตรออกจากผิวถนน หลังรถบรรทุกน้ำมันเสีย​หลักพลิกคว่ำ คนขับเผยมีชาวบ้านให้กินเหล้าขาวผสมน้ำตาลแก้ช้ำฟัน

 

เมื่อ​เวลา14.00 น. ศูนย์​วิทยุกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร​การกุศล​สงเคราะห์​ได้รับแจ้งเกิดเหตุุ​รถบรรทุกพ่วงบรรทุกน้ำมันเสีย​หลักพลิกคว่ำบนถนนสายเพชรเกษมบริเวณ​โค้งน้ำผุด บนสะพานห้วยปริง กม.ที่ 505 ม.2  ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร​  จึงประสานรถน้ำพร้อมกำลัง​กู้ชีพและกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ปภ.จังหวัด​ชุมพร​ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ​

 

ในที่เกิดเหตุ​พบรถน้ำมันเทรนเลอร์ยี่ห้อวอลโว่หมายเลขทะเบียน​ป้ายเหลือง  72-2520 ชลบุรี ส่วนตัวเทรนเลอรื์ หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 72-2521 ชลบุรี​ ของบริษัท​ทีพีทีเอ็ม  โลจิสติกส์​ อยู่​ในสภาพตะแคงอยู่​กลางสะพานห้วยปริง  หัวเก๋งพังยุบ ส่วนท้ายของเท้งน้ำมันแตกรั่ว น้ำมันดีเซลไหลทะลักเจิ่งนองบนผิวถนนและไหล​ลงตลองห้วยปริง ซึ่งเป็นแหล่ง​น้ำที่ไหลลงแม่น้ำชุมพร

 รถบรรทุกน้ำมัน

เจ้าหน้า​ที่ได้กั้นรถทั้งสองด้านเพราะ​หวั่นว่าจะเกิดเหตุน้ำมันที่รั่วจะไปเจอเปลวไฟและระเบิดได้  โดยปิดถนน พร้อมให้รถที่จะไป จ.ระนอง และจะมาชุมพร ไปใชุ้นนสายรองทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมทั้งให้รถดับเพลิง​เทศบาล​ตำบลวังไผ่ และเทศบาลตำบลวังใหม่ เข้าฉีดน้ำเลี้ยงพร้อมให้หน่วยกู้ภัยเข้าไปถอดขั้วแบตเตอรี่

 

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุก่อนถึงสะพานห้วยปริง ซึ่งเป็นทางโค้งซ้ายหักข้อศอกพื้นผิวถนนและเกาะกลาง พบร่องรอยเฉียวชนเป็นทางยาว ต้นหญ้าบนเกาะกลางมีน้ำมันดีเซลเปียกชุ่ม และน้ำมันดีเซล ยังสาดกระจายข้ามถนนไปเจิงบนผิวถนนด้านสวนทางอีกด้วย

 

จากการสอบถาม นายชำนาญ​ ศิริเวช  อายุ 41  ปี  คนขับรถซึ่งได้รับบาดเจ็บ​บริเวณ​ศีรษะ​ให้การว่าตนเองบรรทุกน้ำมันดีเซล จากคลังชุมพร​จำนวน 42,000 ลิตร  เพื่อ​นำไปลงเรือที่จังหวัด​ระนอง​ โดยน้ำมันดังกล่าว​จะส่งออกไปยังประเทศ​เมียนมาร์  ขณะขับรถมาคนขับอ้างว่า​มีรถตัดหน้าจึงกระชากหลบ ทำให้​รถเสียหลักพลิกคว่ำ​ดังกล่าว

 รถบรรทุกน้ำมัน

ผู้​สื่อข่าว​รายงานว่า ระหว่างที่ จนท.กำลังนะดมฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ คนขับได้พยายามเดินเข้าไปที่รถ แม้ จนท.ห้ามแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุด จึงต้องคุมตัวมาที่รถพยาบาล โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ได้ดื่มออลกอฮอลมาหรือไม่ คนขับบอกว่าหลังจากที่เกิดเหตุแล้ว ตนเองได้ออกมาจากรถ แล้วมีชาวบ้านได้เอาเหล้าขาวปสมน้ำตาลทรายให้กิน โดยให้เหตุผลว่า สามารถช่วยให้หายช้ำฬนได้

 

ความคืบล่าสุด นายกรีฑา เดชพิน ปอ.แขวงทางหลวงชุมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ของหมวดการทางชุมพร เร่งทำความสะอาดผิวถนน โดยใช้สารโคโรนา ซึ่งเป็นสารดูดซึมน้ำมันชนิดพิเศษ มาทำการโรยกำจัดคราบน้ำมัน บนผิวถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน หลังจากที่เก็บกู้ซากรถ

 

ในขณะที่นายธีราวุธ โพธิ์เพชร จนท.ชำนาญงานของ บ.ไออาร์พีซี ซึ่งเป็นคลังน้ำมัน มาร่วมให้คำปรึกษาในการเก็บกู้และระงับเหตุ โดยในเบื้องต้นจะใช้รถบรรทุกรถเปล่า มาดูดน้ำมันจากรถที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเหลืออยู่ประมาณ 2 หมื่นกว่าลิตร จากทั้งหมด 4 หมื่นกว่าลิตร เพื่อง่ายและปลอดภัยกว่า เนื่องจากนังไม่มั่นใจในความเสียหายของแท้งน้ำมันดังกล่าวว่าจะเสียหายมากน้อยเพียงใด ซึ่งเมื่อกูดน้ำมันออกแล้ว จะใช้รถเครน จำนวน 2 คัน ยกส่วนหัวและหางพร้อมกัน คาดไม่เกิน 3 ชม.น่าจะเก็บกูซากรถได้

รถบรรทุกน้ำมัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส