ลุยพิสูจน์ไฟปริศนา ฉงนลุกในตู้เผาในกล่อง อ๊อดเจอจัง ๆ นิ้วที่ฝา คุยกับเด็กรู้เลย (คลิป)

3 ส.ค. 65

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เกิดเหตุการณ์แปลก มีไฟลุกไหม้ปริศนา ไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง โดยที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าไฟที่ลุกไหม้ดังกล่าวเกิดจากอะไร ซึ่งเจ้าของบ้านได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะไฟกำลังลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ หลายคลิป

583224864948titled

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเช่าอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ภายในซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

776104

น.ส.ตุ๊ก อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าอาศัยบ้านหลังดังกล่าว ได้พาทีมข่าวเข้าไปดูความเสียหายในบ้าน พบรอยไฟไหม้หลายห้อง

529572165689249804437717373305737602

ห้องที่ 1 เป็นห้องนอนของ น.ส.ตุ๊ก เกิดไฟไหม้กว่า 10 ครั้ง ไหม้หลายจุด ทั้งประตูห้องน้ำ ที่นอน ลิ้นชักพลาสติก
ห้องที่ 2 เป็นห้องนอนของน้องสาว น.ส.ตุ๊ก เกิดเหตุไฟไหม้ 8 ครั้ง บริเวณที่นอน เเละตู้เสื้อผ้า
ห้องที่ 3 เป็นห้องว่าง เกิดไฟไหม้ 5 ครั้ง บริเวณผ้าม่าน
ห้องที่ 4 เป็นห้องตู้เสื้อผ้า ถูกไฟไหม้ไม่ต่ำกว่า 8 ครั้ง บริเวณตู้เสื้อผ้า 3 หลัง เสื้อผ้าในตู้ ทีวี 1 เครื่อง และกองหนังสือ
ห้องที่ 5 เป็นห้องโถงกลางบ้าน ถูกไฟไหม้ไม่ต่ำกว่า 80 ครั้ง มีร่องรอยหลายจุด ทั้งผ้าม่าน พื้น ฝ้าเพดาน
ห้องที่ 6 เป็นโรงจอดรถ ถูกไฟไหม้ 5 ครั้ง บริเวณโต๊ะม้าหินอ่อน เเละราวตากผ้า

254597

น.ส.ตุ๊ก เปิดเผยว่า ตนเองเช่าบ้านหลังนี้อยู่ได้ 2 เดือนเเล้ว ย้ายเข้ามาวันที่ 21 พ.ค. สำหรับผู้อาศัยในบ้านประกอบด้วย น.ส.ตุ๊ก อายุ 29 ปี, สามี อายุ 38 ปี, ลูก 4 คน เป็นลูกสาวอายุ 12 ปี ลูกชายอายุ 11 ปี 6 ปี และ 1 ขวบ นอกจากนี้ มีน้องสาวของตุ๊ก อายุ 25 ปี มีลูกสาว อายุ 9 ขวบ รวมผู้อาศัยในบ้านหลังนี้ทั้งหมด 8 คน

307821

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ เกิดขึ้นครั้งเเรกเมื่อช่วงค่ำ ของวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนเองกับน้องสาวไม่อยู่บ้าน ไปขายของด้วยกัน เหลือเด็ก 5 คน อยู่ภายในบ้าน กระทั่งตนกับน้องสาวมาถึงบ้าน ก็พบว่าเกิดไฟลุกไหม้ประตูห้องน้ำที่เป็นพลาสติก ตอนแรกคิดว่าเป็นฝีมือของเด็ก 5 คนที่อยู่กับบ้าน แต่เมื่อเรียกเด็กมาคาดคั้นหลายรอบ เด็กก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ตนมาพิจารณาดูในจุดที่ไฟไหม้ ก็พบว่าอยู่ช่วงบนของบานประตู ซึ่งเด็กไม่สามารถปีนขึ้นไปจุดเองได้

956260

หลังจากนั้นก็เริ่มมีไฟลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ ในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนเองจึงทดลองให้เด็ก ๆ ทั้งหมด เข้าไปอยู่ในห้องนอน ก็ปรากฎว่ามีไฟลุกไหม้ขึ้นอีกจากนอกห้อง ทั้งที่ไม่มีคนอยู่ และประตูบ้านก็ปิดมิดชิด คนนอกไม่สามารถเข้ามาได้ โดยคืนนั้นมีไฟลุกไหม้ทั่วบ้านเกือบทุกชั่วโมง ไม่ต่ำกว่า 40 ครั้ง

394854

หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนาตามมาอีกหลายครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นช่วงกลางคืน เท่าที่นับดูไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง โดย 2 ครั้งล่าสุดคือเมื่อวาน 07.00 น. ไหม้ห้องตู้เสื้อผ้า ต่อมาเวลา 09.00 น. ไหม้ห้องนอน ส่งผลให้เสื้อผ้าเเละข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหาย เคยเรียกช่างไฟฟ้ามาตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องกระแสไฟฟ้า เพราะจุดที่ไฟลุกไหม้ไม่มีสายไฟ

877779

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าเสียหายเป็นจำนวน ตนกับน้องสาวบ้านแทบจะไม่ได้นอนเลย เพราะต้องระแวง คอยเฝ้าระวังว่าไฟจะไหม้ตรงไหนอีก จนกระทั่งเมื่อวาน 09.00 น. ตัดสินใจจะเดินทางไปหาหมอดูใน จ.ราชบุรี ตามคำแนะนำของเพื่อนบ้าน เพื่อจะให้ดูสาเหตุให้ แต่เกิดไฟลุกไหม้ก่อน จึงไม่ได้เดินทางไป

667763

เบื้องต้น คาดเดาสาเหตุไว้ 2 เรื่อง คือเรื่องวิทยาศาสตร์กับไสยศาสต์หรือสิ่งลี้ลับ อยากให้หมอปลาหรือนักวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ เพื่อความสบายใจของชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนตนเองและครอบครัวจะขอย้ายออก เก็บของออกจากบ้านภายในวันพรุ่งนี้ ไม่ขออยู่บ้านหลังนี้อีกแล้ว เพราะหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากมีสื่อมวลชนหลายสำนักนำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งในบ้าน ตามมุมต่าง ๆ คนในบ้านทั้งหมดไปนอนบ้านเพื่อนบ้านชั่วคราว ก็ไม่เกิดเหตุไฟไหม้อีกเลย

217646

นางลำไย แสนคุรัง อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เป็นคนเห็นวิญญาณเจ้าที่ บอกว่า หลังจากที่ตนเองทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น รู้สึกสงสารผู้เช่า จึงแนะนำให้ไปหาหมอดู โดยเมื่อวานช่วงสายตนเองกำลังจะพาเจ้าของบ้านไปหาหมอดูที่ จ.ราชบุรี ระหว่างเดินทางเกิดไฟไหม้อีก จึงต้องกลับมาที่บ้าน

cg

ซึ่งตนเองเห็นกับตาตอนไฟกำลังไหม้นอน ระหว่างนั้นก็เห็นภาพแว๊บขึ้นมาในหัว เป็นภาพวิญญาณผู้หญิงกับผู้ชายยืนคู่กัน เชื่อว่าเป็นวิญญาณเจ้าที่ วิญญาณบอกกับตนว่าไม่ชอบครอบครัวนี้ ต้องการให้ย้ายออก ส่วนตัวก็เชื่อว่าสาเหตุที่เกิดเหตุไฟไหม้หลายครั้ง เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทาง

648234

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา "อาจารย์อ๊อด" รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทันทีที่อาจารย์อ๊อดเดินทางมาถึง ก็เข้าไปพูดคุยกับเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้าน โดยสังเกตปฏิกิริยาของเด็กในบ้าน ให้เด็กพาไปชี้จุดที่เกิดเพลิงไหม้ ให้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเจอได้อย่างไร

ซึ่งเด็กก็ได้พาไปชี้หลายจุด ทั้งผ้าม่าน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ที่นอน โดยบอกว่าไฟลุกไหม้ขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่ได้มีใครเป็นคนจุด เด็กบอกอีกว่าเคยได้ยินเสียงผู้ชายหัวเราะ เป็นเสียงปริศนาที่ไม่รู้ว่าเสียงใคร

471958

อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ไฟไหม้เป็นปฏิกิริยาทางเคมี องค์ประกอบมี 3 อย่าง ประกอบด้วย 1.เชื้อเพลิง 2.อากาศ และ 3.ความร้อน จากการเดินตรวจสอบในบ้านเบื้องต้น พบหลายสิ่งที่สามารถเป็นเชื้อเพลิงได้ ทั้งประตูห้องน้ำ ซึ่งเป็นพลาสติกโพลิเมอร์ ปรินเตอร์ กระดาษ ที่นอน เสื้อผ้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอ่อน แต่สิ่งที่หาไม่เจอคือจุดกำเนิดความร้อน หรือพลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งจุดที่เกิดไฟไหม้หลายจุด มีความคล้ายคลึงกับกรณีของจังหวัดพัทลุง สามารถพิสูจน์ได้ว่าเกิดจากฝีมือคนเป็นคนจุด และซ่อนไฟแช็กไว้ในเสื้อยกทรง แล้ววิ่งไปบอกให้เด็กมาชี้ รวมถึงกรณีที่เกิดขึ้นใน จ.กำแพงเพชร ก็คลี่คลายด้วยกล้องวงจรปิด

กรณีนี้ในทางวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบได้ หากเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นหมาด ๆ สามารถใช้กล้องอินฟาเรดถ่ายพิสูจน์ได้ โดยกล้องจะสามารถตรวจจับความร้อนว่าเกิดขึ้นที่จุดใด โดยจะถ่ายไปที่ตัวบุคคลในขณะเกิดเหตุว่าต้นกำเนิดความร้อนหรือไฟแช็กอยู่ที่ตัวคนใดจะได้รู้ว่าเป็นฝีมือผีตนไหน เบื้องต้นนี้ต้องให้ตำรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาสอบปากคำคนในบ้าน รวมถึงเก็บหลักฐานคราบเขม่าคราบควัน โดยเฉพาะลายนิ้วมือเเฝงที่พบในห้องน้ำว่าเป็นของใคร

อาจารย์อ๊อด ระบุว่า ถึงเเม้อุณหภูมิภายในตัวบ้านจะสูง แต่ก็ไม่สามารถเกิดประกายไฟได้เอง หากไม่ครบ 3 องค์ประกอบที่กล่าวไว้ตอนต้น ให้น้ำหนักไปที่ฝีมือคนมากกว่า พร้อมกันนี้ฝากไปถึงคนก่อเหตุหรือผีสางว่าการวางเพลิงเผาทรัพย์มีโทษสูง

นอกจากนี้ ในทางการแพทย์มีโรคหนึ่งที่น่าสนใจคือ โรคชอบจุดไฟ (Pyromania) ซึ่งเป็นการจุดไฟเพื่อระบายความเครียด โรคทางจิตเวชชนิดหนึ่งก็ต้องหาสาเหตุกันต่อ ล่าสุด ตนได้ลงพื้นที่ไปบ้านที่เกิดเหตุและได้สอบถามเด็กในบ้านว่าเป็นคนจุดไฟหรือไม่ เขาก็ปฏิเสธเสียงแข็ง และคนในบ้านก็ยืนยันว่าไม่มีไฟแช็กติดตัว ซึ่งสุดท้ายแล้วในเมื่อเขาไม่ยอมรับ เราก็ต้องพิสูจน์หาที่มาความร้อนกันต่อไป เพราะภายในห้องน้ำมีลายนิ้วมือแฝง คาดว่าเป็นรอยนิ้วมือของคนจุดไฟ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานไปแล้ว

713341

ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.พฤฒ จำเริญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่มาตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อสอบปากคำคนในบ้าน และเก็บหลักฐานต่าง  ๆ จากจุดเกิดเหตุ

พ.ต.อ.พฤฒ จำเริญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้จะพิสูจน์เหมือนเพลิงไหม้ทั่ว ๆ ไป  ตามความเชี่ยวชาญของกองพิสูจน์หลักฐาน เท่าที่ตรวจสอบตำรวจไม่เชื่อเรื่องผีสาง เชื่อว่าเป็นฝีมือของมนุษย์เเน่นอน อยากฝากเตือนว่าการวางเพลิงทรัพย์สินผู้อื่นมีความผิดเเน่นอน อัตราโทษสูงมาก หลังจากนี้ จะเรียกคนในบ้านตรวจสอบลายนิ้วมือทั้งหมด เพื่อนำมาเปรียบเทียบ หากเจอใคร ก็ดำเนินคดีกับคนนั้น แม้จะเป็นลายนิ้วมือเด็กก็ไม่ยาก ตำรวจจะพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้ได้ หากได้ข้อมูลจากพิสูจน์หลักฐานจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส