กลัวเป็นผีน้อย! ตม.เกาหลี ปฏิเสธคนไทยไม่ให้เข้าประเทศ 115 คน

3 ส.ค. 65

ตม.เกาหลี ปฎิเสธการเข้าประเทศของคนไทยกว่า 115 ราย หลังเช่าเหมาลำลงจอดที่สนามบินเจจู หวั่นแปลงร่างเป็นผีน้อย แอบทำงานอย่างผิดกฎหมาย

 

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.65 ที่ผ่านมา KBS News สำนักข่าวในประเทศเกาหลีใต้รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวไทย 115 คนที่เดินทางมากับเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเจจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 ลงจอดที่สนามบินเจจู เกาหลีใต้ ถูกจัดอยู่ในประเภทที่ต้องเข้ารับการตรวจสอบซ้ำ ทั้งหมดจะถูกส่งกลับตามกฏหมาย การปฏิเสธคนไทยไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้มียอดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะได้รับใบอนุญาต การเดินทางทางอิเล็กทรอนิกส์ (K-ETA) จากกระทรวงยุติธรรมแล้วก็ตาม

 

มีรายงานว่าใน 10,000 คนจากประเทศไทยที่ถูกเนรเทศออกจากเกาหลีในปีนี้ ประมาณ 5,000 คนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ไม่รวมผู้ที่อาศัยทำงานผิดกฎหมาย

 

ตามระบบใบอนุญาตการจ้างงานของรัฐบาลเกาหลี คาดว่ามีคนไทย 18,000 คนทำงานอย่างถูกกฎหมายในเกาหลีใต้  ขณะที่ชาวไทยประมาณ 140,000 คนอยู่อย่างผิดกฎหมาย

 

ปัญหาคนไทยหนีเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฏหมายยังเป็นปัญหาที่รัฐบาลพยายาม เนื่องจากที่ผ่านมามีคนไทยจำนวนมากที่ต้องการ หนีความยากจนและต้องการได้เงินเดือนที่สูงขึ้น จึงเดินทางไปเป็นแรงงานผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงแรงงานของไทยได้หารือ กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของประเทศเกาหลีได้แล้ว เพื่อหาแนวทางให้คนไทยที่ไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และกำลังมีการติดตามความคืบหน้ากันอยู่

 

ข้อมูลพบว่า การเดินทางไปทำงานทั่วโลกของแรงงานไทย สามารถส่งเงินกลับเข้ามาในประเทศไทยปีละกว่า 2 แสนล้านบาท

 

ข้อมูลจาก : wold Forum 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม