วินาทีหลังคาบ้านปลิวว่อน พายุฝนลมกระโชกแรงที่ลำปาง เสียหายนับ 100 หลัง ชาวบ้านต้องย้ายที่นอน (คลิป)

7 เม.ย. 62
วันที่ 7 เม.ย.62 เวลา 8.00น. ผู้สื่อข่าวที่ จ.ลำปาง รายงานว่า มีคลิปภาพเหตุการณ์น่าตกใจหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านปลิวว่อน หลังในพื้นที่เกิดมีลมกระโชกแรง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6เม.ย.62) ซึ่งในคลิปภาพเป็นบ้านของนางวิภาดา เดินเมือง ชาวบ้าน ในเขตพื้นที่บ้านเข้าซ้อน ม.1 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยในช่วงดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนพัดหลังคาบ้านหลังดังกล่าวปลิวไปเกือบทั้งหลังจนได้รับความเสียหาย โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพวินาทีที่น่าตกใจเอาไว้ได้  นอกจากนี้ในบางพื้นที่ของ อ.เกาะคา และอ.เภอห้างฉัตร ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายจากแรงลม และยังมีต้นไม้หักทับรั้วกำแพงบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายอีกจำนวนมาก
คลิปจากล้องวงจรปิด
นางวิภา เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุ มีลมแรงมาก ทำให้หลังคาบ้านและโครงสร้างหลังคา ซึ่งเป็นไม้ปลิวไปไกลหลายสิบเมตร ทำให้เมื่อคืนนี้ตนเองและครอบครัวไม่กล้านอนที่บ้าน เพราะกลัวว่าจะมีพายุฝนเข้ามาซ้ำอีก ประกอบกับไม่มีหลังคาบ้านทำให้ที่นอนหมอนมุ้งเปียกน้ำทั้งหมด จึงต้องไปขอนอนอาศัยบ้านญาติ
ภาพเหตุการณ์บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย
ภาพเหตุการณ์บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย
พ.อ.สุกิจ ภิญโญ หัวหน้ากองยุทธการมทบ.ที่ 32 นำกำลังทหารจิตอาสาลงช่วยเหลือพื้นที่ดังกล่าว
ล่าสุด พ.อ.สุกิจ ภิญโญ หัวหน้ากองยุทธการมทบ.ที่ 32 นำกำลังทหารจิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบว่าที่บ้านเข้าซ้อน ม.1 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา มีหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายทั่วไปประมาณ 20 หลัง เสียหายหนัก 5 หลัง ขณะนี้จนท.ได้เข้าช่วยเหลือเก็บเศษไม้เศษกระเบื้องและเตรียมช่วยชาวบ้านซ่อมแซมหลังคาส่วนทั้งตำบลไหล่หิน อ.เกาะคา คาดว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกลมพัดหลังคาได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือนมูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท และอยู่ระหว่างการสำรวจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ