สุดเสียดาย! เทพบิว "ภูริพล บุญสอน" คว้าอันดับ 4 วิ่ง 100 เมตรชาย ศึกเยาวชนโลก

3 ส.ค. 65

เทพบิว "ภูริพล บุญสอน" คว้าอันดับ 4 วิ่ง 100 เมตรชาย ศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก พลาดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย

 

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย รอบชิงชนะเลิศของรุ่น 100 เมตรชาย แฟนกรีฑาไทยตื่นมารอลุ้นลมกรดดาวรุ่ง "เจ้าบิว" ภูริพล บุญสอน ให้คว้าเหรียญรางวัลในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต หลังทำสถิติได้น่าประทับใจ

 

โดยรอบคัดเลือกวานนี้ (2 ส.ค.) "เจ้าบิว" วิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ด้วยเวลา 10.20 วินาที ก่อนที่วันนี้ (3 ส.ค.) จะลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเรียกความมั่นใจให้ตัวเองได้เป็นอย่างมากเมื่อทะยานเข้าเส้นชัยอันดับ 1 ของกลุ่ม พร้อมกับทำเวลาได้ดีกว่าเดิมอยู่ที่ 10.09 วินาที

 

เมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ ภูริพล บุญสอน ที่อยู่ในลู่ที่ 5 ออกตัวได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เมื่อตั้งตัวตรงได้ก็สับฝีเท้าสุดแรง ก่อนจะสปีดเข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 4 ด้วยเวลา 10.12 วินาที ซึ่งแม้จะทำเวลาได้เท่ากับอันดับ 3 อย่าง เบนจามิน ริชาร์ดสัน จากแอฟริกาใต้ แต่ฝ่ายหลังก็เฉือนชนะด้วยจุดทศนิยมแบบฉิวเฉียด พลาดหยิบเหรียญอย่างน่าเสียดาย

 

สรุปผลการแข่งขัน 100 เมตรชาย เหรียญทอง ได้แก่ เลตซิล เตโบโก นักวิ่งจาก บอตสวานา ทำเวลาได้ 9.91 วินาที และเป็นสถิติโลกของศึกชิงแชมป์เยาวชนโลกของรุ่นนี้ด้วย ส่วนเหรียญเงินคือ บูวาห์จี ครูมี จากจาไมก้า เวลา 10.02 วินาที และเหรียญทองแดงคือ เบนจามิน ริชาร์ดสัน จากแอฟริกาใต้ เวลา 10.12 วินาที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม