แม่เครียด ลูกสาววัย 38 ปี ตกงานไม่อยากมีแฟน ยอมโสดอยู่กับแมว 6 ตัว

2 ส.ค. 65

แม่ชาวจีนร่ำไห้ขอความช่วยเหลือสื่อ หลังลูกสาววัย 38 ปีตกงานไม่ยอมหางาน หาแฟน เอาแต่ใช้ชีวิตอยู่กับแมวจรจัดที่เก็บมาเลี้ยง 6 ตัว

 

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.65 เว็บไซต์ asiaone รายงานว่า หญิงชาวจีนวัย 70 ปีรายหนึ่งได้เข้าขอร้องสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือเนื่องจากเธอ “กังวลอย่างยิ่ง” เกี่ยวกับลูกสาววัย 38 ปีที่โสดและว่างงานซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการโพสต์วิดีโอแมว 6 ตัวของเธอทางออนไลน์

 

Chongqing TV รายงาน ลูกสาวได้รับปริญญาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งและเคยทำงานในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ แต่เมื่อหลายปีก่อนได้ลาออกจากงานและกลับบ้านเกิดที่เมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน แม่ของเธอซึ่งมีนามสกุลว่า จาง กล่าวว่า ลูกสาวของเธอตกงานมานานกว่า 6 ปีแล้ว เธอบอกว่าลูกสาวของเธอซึ่งเป็นลูกคนเดียวของเธอได้คบหากับใครเลยตั้งแต่เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย “ฉันและสามีกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเธอ เราไม่สามารถกินหรือนอนหลับได้ดีเลย” จางกล่าว

 

“เราหวังว่าเธอจะหางานและผู้ชายที่จะแต่งงานได้ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ถ้าเป็นเช่นนั้น เราสามารถออกจากโลกนี้อย่างมีความสุขและไม่ต้องกังวลใดๆ” พ่อแม่ของหญิงสาวรายนี้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ลูกสาวตั้งแต่เธอกลับมาบ้าน โดยได้ซื้ออพาร์ทเมนต์ให้เธออยู่อาศัย แต่กลับมารู้ในภาหลังว่าลูกสาวของพวกเขาได้ขายแฟลตโดยไม่บอกพวกเขา

 

ลูกสาวซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ตอนนี้เช่าอพาร์ตเมนต์ใกล้บ้านพ่อแม่ของเธอ เธอรับเลี้ยงแมวจรจัด 6 ตัวและโพสต์วิดีโอบนโซเชียลมีเดียเป็นประจำ จางกล่าวว่าแม้ว่าลูกสาวของเธอจะอาศัยอยู่ใกล้เธอ แต่เธอรู้สึกว่าระยะห่างระหว่างพวกเขานั้นห่างกันมากเพราะเธอไม่เข้าใจทางเลือกชีวิตของลูกสาวของเธอ “เธอเก็บแมวจรจัดเหล่านี้ขึ้นมาและอาศัยอยู่กับพวกมัน เธอวางแผนที่จะพึ่งพาแมวเหล่านั้นไปตลอดชีวิตของเธอหรือไม่” จางกล่าวว่า

 

แม่บอกว่าเธอมักจะร้องไห้เกี่ยวกับสถานการณ์ของลูกสาว เธอพยายามเกลี้ยกล่อมลูกสาวให้หางานทำหรือหาแฟน แต่ลูกสาวไม่ยอมฟังเธอ “ฉันและสามีปวดหัวมาก” เธอกล่าว “เราต้องแบกรับความเจ็บปวดทางอารมณ์นี้ด้วยตัวเองและไม่สามารถแบ่งปันกับเพื่อนของเราได้เพราะมันเป็นเรื่องน่าอายสำหรับเรา”

 

Chongqing TV สามารถสัมภาษณ์ลูกสาวทางโทรศัพท์ “คนรุ่นเก่ามีความคิดที่แตกต่างจากรุ่นน้อง ฉันพยายามสื่อสารกับเธอ แต่คุณคิดว่าฉันสามารถโน้มน้าวเธอได้หรือไม่” ลูกสาวกล่าวว่า ลูกสาวบอกว่าเธอเป็น vlogger เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ทำเงินในตอนนี้ แต่เธอเชื่อว่าเธอสามารถหาเงินได้มากพอที่จะหาเลี้ยงตัวเองในอนาคต

 

เธอบอกว่าเธอไม่วิตกกังวลเกี่ยวกับการเป็นโสดและไม่อยากหาผู้ชายเพื่อสิ่งนี้ “ฉันจะไม่บังคับตัวเองให้ยอมรับความสัมพันธ์ที่ฉันไม่ชอบ ถ้าฉันบังเอิญเจอคุณไรท์ ไม่เป็นไร ฉันจะไม่เข้าร่วมกิจกรรมนัดบอด” ลูกสาวยืนกราน เธอบอกว่าเธอยังคงเคารพพ่อแม่ของเธอ แม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วย และบอกว่าเธอเช่าอพาร์ทเมนต์ข้างๆ กับพ่อแม่ของเธอ เพื่อที่เธอจะได้ไปเยี่ยมพวกเขาเป็นประจำ

 

“ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร พวกเขาแค่คิดว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของฉันไม่ถูกต้อง” ลูกสาวกล่าว “พวกเขาคิดว่ามันผิดที่ฉันจะไม่ทำงานหรือออกเดท และพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงเลี้ยงแมวไว้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม