“ชัชชาติ”สั่งผอ.ทุกเขตเฝ้าระวังน้ำท่วมขังรองรับฝนต่อเนื่อง พร้อมเตรียมทหารช่วยเหลือปชช.ในพื้นที่

2 ส.ค. 65

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งผอ.ทุกเขตเฝ้าระวังน้ำท่วมขัง เหตุฝนตกหนักต่อเนื่องถึงวันที่ 5ส.ค. ลั่นหากต้องการความช่วยเหลือให้รีบแจ้งส่วนกลาง

 

วันที่ 2 ส.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ให้สัมภาษณ์ประเด็นสถานการณ์น้ำท่วมขังเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนายชัชชาติกล่าวว่า เมื่อคืนฝนตกหนัก 80 มม. ในเขตวัฒนา แต่ถ้ารวม 24 ชม. ที่เขตสะพานสูง สูงสุดถึง 170 มม. ซึ่งถนนสายหลักมีการระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว แต่ถนนซอยย่อยมีปัญหา ต้องอาศัยข้อมูลจากเขตเข้ามา ปัญหาหลักที่สำคัญอีกอย่างคือ คลองล้น ที่คลองประเวศ คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร คลองแสนแสบ ต้องมีการเร่งระบายน้ำ

 

โดย มาตรการเบื้องต้น ได้สั่งการให้ ผู้อำนวยการเขตดูความรับผิดชอบในพื้นที่ของตัวเอง ให้รายงานจุดน้ำท่วมขังมายังส่วนกลาง พร้อมกับแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เช่น นำรถมาช่วยขนส่งประชาชนระหว่างที่น้ำยังท่วมขังอยู่ และทางทหารก็เตรียมให้ความช่วยเหลือไว้ เขตต้องการความช่วยเหลือด้านไหนให้รีบแจ้งเข้ามา เช่น การนำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ไปติดตั้ง อีกทั้งปัญหาขยะก็เป็นเรื่องใหญ่ เพราะขยะอุดตันตามท่อ ตามเครื่องสูบน้ำ อยากให้เก็บขยะไว้ที่สูงก่อนเพื่อไม่ให้น้ำพัดไหลไป

 

ทั้งนี้ นายชัชชาติกล่าวต่อว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังยังน่าเป็นห่วง เพราะฝนมาถึงวันที่ 5 สิงหาคม ส่วนน้ำทะเลหนุน ที่คลองพระโขนง ระดับน้ำนอกคลองสูงกว่าในคลอง ต้องปิดประตูระบายน้ำ ต้องอาศัยการสูบน้ำออกอย่างเดียว แต่ถ้าน้ำทะเลลงก็สามารถเปิดประตูระบายน้ำได้เลย

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมขังที่หมู่บ้านสวนสน เขตบางกะปิ ซึ่งติดอยู่กับคลองหัวหมาก น้ำในคลองได้ล้นเข้ามาในหมู่บ้าน โดยตนได้ให้ รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ ซึ่งตอนนี้มีการสูบน้ำออก ระดับน้ำในหมู่บ้านลดลงมา 30 ซม.แล้ว ทั้งนี้ โซนพัฒนาการยังคงมีความน่าเป็นห่วง เพราะคลองล้นมาตั้งแต่คลองพระโขนง ซึ่งได้พยายามเร่งสูบน้ำออกอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส