“บิ๊กตู่” ปัดเอี่ยวรวมไทยสร้างชาติ ย้ำยังอยู่บ้าน พปชร. รับคิดสมัครสมาชิกแต่ยังปัดตอบขึ้นนั่งคุมพรรคเอง

2 ส.ค. 65

“บิ๊กตู่” ปัดเอี่ยวรวมไทยสร้างชาติ ยันยังอยู่บ้านพลังประชารัฐ รับคิดสมัครสมาชิกแต่ยังไม่ตอบว่าจะนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคหรือไม่

 

วันที่ 2 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ เข้าพบเมื่อวันที่1 ส.ค.ว่า ตนเจอใครไม่ได้เลยหรือ นายพีระพันธุ์มารายงานเรื่องที่ตนตั้งเป็นคณะทำงานติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมารายงานว่ามีผลที่ไหนอย่างไร จังหวัดไหนบ้างที่ลงพื้นที่ไปแล้วได้มีการแก้ปัญหาไปกี่รายแล้วในส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะท่านก็เป็นพรรคการเมืองของท่าน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายพีระพันธุ์มาขอคำปรึกษานายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาปรึกษาอะไรผม มาปรึกษาเรื่องอะไร
เมื่อถามต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อ้าว ทุกพรรคก็เป็นเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค ผมจะไปเกี่ยวข้องอะไร เขาก็เป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เกิดขึ้นมาใหม่เท่านั้นเอง ผมก็คาดหวังว่าทุกพรรคจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยและมีความเจริญก้าวหน้าก็แล้วกัน ผมก็ให้กำลังใจกับทุกพรรค”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ได้ตัดสินใจทางการเมืองหรือยังว่าจะไปอยู่กับพรรคการเมืองใด พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “จะให้ตัดสินใจอะไรล่ะ วันนี้ผมก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อยู่ไม่ใช่หรือ แล้วจะไปที่ไหนล่ะ เขาเป็นคนสนับสนุนให้ผมเป็นนายกฯใช่หรือเปล่า”
เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าก็ จะยังอยู่กับพรรค พปชร.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ตอนนี้ก็ยังยืนยันเช่นนี้มาตลอด มีปัญหาอะไรหรือ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ มีแนวคิดในการสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า “ก็ยังคิดอยู่”
เมื่อถามว่า ในอนาคตจะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยังไม่พูดทำไมต้องไปนู้นไปนี่ ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าสื่อถามแบบนี้ฉันไม่ตอบ อยู่ที่ไหนฉันก็ทำได้”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส