เจ้าของร้านผัดไทย โต้ด่าหยาบท้าตีลูกค้าติชม แจงคิด 80 ทั้งที่ทุนร้อยกว่า เผยตัวตนจริงใจไม่โกง (คลิป)

6 เม.ย. 62
กรณีเพจ "best topic" ลงเรื่องราว พร้อมข้อความแชตระบุว่า “เตือนภัย!!! เผยสันดานพ่อค้าผัดไทยเจ้าดัง สวัสดีครับ วันนี้ได้มีโอกาสไปซื้อผัดไทยชื่อดัง ที่ดังในเฟสมากๆ มาหลายเดือน บริเวณหน้าร้าน พ่อค้าพูดจาดูมีทัศนคติที่ดี และดูใส่ใจลูกค้าจากอัธยาศัยที่ดีหน้าร้าน อาจทำให้ลูกค้าติด แต่วันนี้ผมไปซื้อช่วง 3 ทุ่มกว่า ซึ่งยังมีลูกค้าอยู่แต่ผัดไทย ที่ขายนั้นใส่เครื่องให้ไม่ครบเหมือนเดิม สิ่งที่ขาดมันคือส่วนประกอบสำคัญ อย่าง "ไข่" แต่ก็ได้จำหน่ายในราคาเดิม คือ 80 บาท ปริมาณก็ให้น้อยลงกว่าเมื่อก่อน” โดยในแชต ทางร้านค้าคล้ายบอกลูกค้าว่าถ้าไม่พอใจก็ให้มาเจอที่ร้าน และรู้สึกคันไม้คันมือ
ภาพจากโพสต์ แชตการสนทนาระหว่างร้านผัดไทยและลูกค้า
วันที่ 5 เม.ย. 62 ที่ร้านผัดไทย ริมถนนราดหญ้า ย่านวงเวียนใหญ่ มีลูกค้ามานั่งรออยู่หน้าร้าน เพื่อต่อคิวซื้อผัดไทยจำนวนมาก นายอภิลักษณ์ พฤกสุเมธ หรือ อ้น อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เปิดใจว่า จากเหตุการณ์ที่ถูกนำไปโพสต์ในโซเชียล ตนอยากให้สังคมเลือกมอง อย่าคิดตามในสิ่งที่เห็น เพราะตัวหนังสือเป็นเพียงแค่ข้อความสั้น ๆ อยากให้ใช้วิจารณญาณ มองเป็นความบันเทิง ส่วนตัวมองว่าคนที่โพสต์มีเจตนาไม่ดีต่อร้าน
นายอภิลักษณ์ พฤกสุเมธ หรือ อ้น เจ้าของร้าน
กรณีการบริการ และมีการใช้ภาษาที่ไม่สุภาพนั้น ตนสื่อสารและใช้ภาษาที่ไม่เกี่ยวข้องกับใคร คล้ายเป็นคำสบถ แต่ไม่เคยที่จะด่าลูกค้าหรือใช้คำไม่สุขภาพ ถึงแม้ว่าลูกค้าผิดจริง ตนก็จะใช้คำที่สุภาพ และที่สำคัญ ซึ่งเหตุการณ์นี้ยอมรับว่าหลังจากที่มีคนมาติเตือน ตนก็พร้อมรับฟัง แต่ฝากถึงคนที่เตือนด้วยให้เตือนตัวเอง ส่วนตนก็ยอมรับว่าเป็นคนโผงผาง แต่ให้บริการด้วยใจ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เข้าใจดีว่าตนพูดออกไปไม่เคยผ่านสมอง แต่ใช้หัวใจ ส่วนกรณีที่มีดราม่าเรื่องเครื่องเคียงในผัดไทยไม่ครบนั้น ปกติตนจะแจ้งลูกค้าว่าวัถุดิบขาดหรือหมด แล้วจะทดแทนด้วยสิ่งที่คล้ายกันโดยถามความสมัครใจจากลูกค้า และคิดในราคาเดิมคือ 80 บาท ซึ่งต้นทุนของผัดไทยกุ้งสด รวมแล้วจะมีต้นทุนประมาณจานละ 108 บาท ด้วยสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ตนยังขายในราคา 80 บาทเท่าเดิม จึงไม่เป็นการเอาเปรียบลูกค้า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ