"ครูบาบุญชุ่ม" ปลงผมแล้ว ผู้ศรัทธาร่วมขบวนแห่ราชรถยิ่งใหญ่สมรอคอย 3 ปี

2 ส.ค. 65

"ครูบาบุญชุ่ม" ปลงผมแล้ว ผู้ศรัทธาร่วมขบวนแห่ราชรถยิ่งใหญ่สมรอคอยหลังจากอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ก่อนเดินทางไปยังวัดเมืองพง

 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 ส.ค.65 ที่ผ่านมา เพจรักเชียงตุง ได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศซึ่งเหล่าบรรดาลูกศิษย์และพุทธศานิกชนที่ศรัทธาในพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรญฺญวาสีภิกขุ พระเกจิดังแห่งล้านนา ได้จัดให้ริ้วขบวนแห่ราชรถเข้าไปรับครูบาบุญชุ่ม ที่วันนี้ได้ฤกษ์ออกจากถ้ำหลวงเมืองแก๊ด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หลังจากอยู่ในถ้ำครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

ครูบาบุญชุ่ม

และได้มีการออกจากถ้ำในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยให้ครูบาบุยชุ่มนั่งบนรถราชรถที่ได้เตรียมไว้ และให้มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์นำหน้า จากบริเวณหน้าถ้ำหลวง เดินไปตามถนนไปยังเกาะน้ำรู้เพื่อปลงผม  ซึ่งล่าสุดครูบาบุญชุ่มได้ปลงผมเรียบร้อยแล้ว

 ครูบาบุญชุ่ม

ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักโดยมีผู้เสื่อมใสศรัทธาเดินตามขบวนและนั่งรอรับตามรายทางจำนวนหลายหมื่นคน โดยขบวนการก็จัดได้อย่างยิ่งใหญ่สมกับการรอคอยของผู้ศรัทธาที่รอมานานกว่า 3 ปี  ก่อนที่ช่วงเย็นจะฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม และไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้น   โดยมีกำหนดการจะอยู่ที่เป็นเวลา 5 วันเพื่อเมตตาธรรมแก่ประชาชนที่เดินทางมารอรับ  จากนั้นจะเดินทางไปยังวัดเมืองพง เพื่อเข้าพรรษาในพื้นที่ดังกล่าว

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส