สาวท้องเปรี้ยวปากสั่งตำขนมจีน 50 บาทได้หยิบมือ แม่ค้ายกครกโชว์อ้างกลัวอืด (คลิป)

1 ส.ค. 65

ประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ "ตำขนมจีน" เป็นเหตุสังเกตได้ เมื่อมีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อยากกินหมี่ผัด แต่ได้ผัดหมี่" โพสต์แชร์ประสบการณ์สุดเฟลลงในกลุ่ม กลุ่มส้มตำแซบ ๆ ( papaya salad) ระบุว่า "หนูขอมารีวิว ตำขนมจีน50บาท ทางไป สะพานพระรามแปด หน่อยค่ะ หนูเข้าใจว่าของแพงนะ แต่นี่ก็เกินไปไหม #หนูไม่อิ่ม555555555" พร้อมทั้งแนบรูปภาพตำขนมจีนถุงดังกล่าวมาด้วย ที่มีเพียงเส้นขนมจีน มะเขือเทศ พริก และมะนาวเท่านั้น

315683

วันที่ 1 ส.ค. 65 น.ส.บี สาวท้องแก่ ลูกค้า เล่าว่าเมื่อวานนี้เวลาบ่ายโมงตนได้สั่งตำขนมจีน ผ่านทางแอปฯไลน์แมน ในราคา 50 บาท และข้าวเหนียวอีก 2 ห่อ 20 บาท รวมราคาพร้อมค่าจัดส่ง 75 บาท ยอมรับว่าอาหารมาถึงได้น้อยจริง ไม่สมกับราคา วัตถุดิบในถุงมีขนมจีน มะเขือเทศ มะนาว 1 ซีก และพริก 1 เม็ด ซึ่งไม่อิ่มแน่นอน

179712

หลังจากกินตำขนมจีนเสร็จ ได้ไปต้มมาม่ากินต่อ ตอนนี้ต้นท้องแก่ 9 เดือน จะไปคลอดที่โรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้ ส้มตำที่ได้มันน้อยมาก ลูกในท้องกินก็ไม่อิ่ม แม้แต่แม่เองก็ยังไม่อิ่มเลย

เบื้องต้นได้โทรรศัพท์ไปพูดคุยกับทางร้าน และได้ถามว่าแม่ค้าตำให้ผิดหรือเปล่า ทางร้านถามกลับว่า "ตำผิดยังไง" ตนได้บอกไปว่ามีแต่ขนมจีน เขาก็ตอบกลับทันทีว่าก็ลูกค้าสั่งตำขนมจีน ตนตอบกลับว่าแต่ในรูปมันมีถั่วมานิดหน่อย แต่ทางร้านกลับบอกตนว่าเป็นแค่รูป แล้วเขาก็ขำ ตนก็รู้สึกว่าตนผิดใช่ไหม แล้วเขาก็วางสายไปเลย

จากที่ตนสั่งมันไม่ได้ตรงปกตามในรูป ยอมรับว่าตนรู้สึกเคืองกับคำตอบของทางร้านที่แจ้งว่ามันเป็นแค่รูป ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบ ไม่ขอโทษ ถ้าทางร้านตอบดี ๆ ว่าทางร้านจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้ ตนจะไม่ติดใจ แต่ตอบแบบนี้ตนเสียความรู้สึก ร้านนี้ไม่ใช่ร้านประจำ ตนสั่งกินเป็นครั้งแรก และจะไม่สั่งกินอีกแล้วเข็ดแล้ว นอกจากนี้ ตนเจ็บใจยิ่งกว่าคือหลังจากที่โพสต์รูป มีคนนำภาพส้มตำในราคา 50 มาเปรียบเทียบของตนอีกเยอะมาก และหลายคนก็มองว่าตำขนมจีนของตนได้น้อยจริง

สุดท้ายอยากจะฝากบอกทางร้านว่าให้ช่วยปรับปรุงเรื่องของอาหาร ได้น้อยไม่ว่า แต่ขอแค่ให้ใส่วัตถุดิบเข้าไปให้มันสมราคาหน่อย เพราะขนมจีนแค่นิดหน่อย แต่ราคา 50 บาท ยอมรับว่าเสียดายเงิน

115529

ทีมข่าวได้เดินทางไปตามหาร้านตำขนมจีน ร้านลาบยโส เจ๊ตั๊ก และได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนตำส้มตำในปริมาณที่ปกติ แต่ตนคิดว่าถ้าหากใส่เส้นขนมจีนเยอะเกินไ ปแล้วกว่าจะถึงลูกค้า มันจะทำให้เส้นอืดและจะไม่อร่อย หลังจากที่ลูกค้าสั่งไปแล้วเขาได้มีการโทรมาถามตนว่าทำไมถึงไม่มีผักเลย ตนขอชี้แจงว่าก่อนหน้านี้มีลูกค้าคนอื่นคอมเมนต์มาว่าการที่ใส่ผักชีฝรั่งและถั่วฝักยาวทำให้เสียรสชาติขนมจีน ตนจึงคิดเองว่าควรตัดออกไปเลย เลือกที่จะไม่ใส่ ยืนยันว่าทางร้านให้ในปริมาณที่สมกับราคา

968596

เจ๊ตั๊ก เผยอีกว่าเบื้องตนได้มีการขอโทษกับทางลูกค้าเรียบร้อยแล้ว พร้อมกล่าวว่าหลังจากนี้จะปรับปรุง ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่าร้านตนให้น้อยจริง ๆ ไม่สมกับราคานั้น ชี้แจงว่าตนขายอาหารทางออนไลน์ร่วมกับไลน์แมน ซึ่งมันหักส่วนนี้หน้าร้านตนขาย 40 บาท หากสั่งผ่านไลน์แมนก็เพิ่มขึ้นเป็น 50 บาท ตนก็ขอให้เข้าใจร้านค้าด้วย

311494

วัตถุดิบราคาช่วงนี้ค่อนข้างแพง มะละกอ ถุงละ 180 บาท มะเขือเทศกิโลละ 50 บาท ฉะนั้นอยากให้คนกินสงสารแม่ค้าด้วย อยากให้ไปกันได้ทั้งสองฝ่าย ถ้าเราให้เยอะก็ขาดทุน

สุดท้ายตนอยากจะขอโทษลูกค้าและอยากจะให้ลูกค้าเข้าใจร้านค้าด้วย ตอนนี้ข้าวของมันแพงขึ้นทุกอย่าง ยอมรับว่าตนตกใจเพราะเพิ่งทราบ และกลัวว่าจะได้รับผลกระทบในภายภาคหน้า เพราะร้านตนเปิดมา 9 ปี ไม่เคยเจออะไรแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส